sony gây bất ngờ lớn khi trình làng xe điện vision-s tại ces 2020 đang diễn ra ở las vegas, mỹ. chiếc xe điện này được trang bị 33 cảm biến, không có gương chiếu hậu và thiết kế giống một chiếc xe hơi.

Đây là sản phẩm hoàn toàn khác biệt so với những sản phẩm trước đây của Sony. Mẫu xe này được Sony đặt tên là Vision-S và là chiếc xe sử dụng động cơ điện hoàn toàn.

Vision-S được tích hợp đến 33 cảm biến khác nhau ở trong và ngoài xe, nhiều màn hình bên trong xe, âm thanh 360, khả năng kết nối 24/7,... Sony cho biết hãng đã hợp tác với rất nhiều tên tuổi khác như Bosch, Continental, Genetex, Nvidia, Magna và NVIDIA để tạo nên chiếc xe này.

Xe điện Vision-S của Sony

Xe không có gương chiếu hậu, thay vào đó là camera quan sát phía sau được đặt ở đúng vị trí gương chiếu hậu. Đây là cách mà nhiều bản concept hiện đại đang áp dụng.

Thiết kế bên trong xe, Vision-S được trang bị một màn hình hiển thị trải dài trên táp-lô từ vị trí người lái cho đến hành khách. Phía sau là 2 màn hình giải trí cỡ lớn được gắn vào lưng hàng ghế trước.

Vision-S được trang bị một màn hình hiển thị trải dài trên táp-lô

Ở phần ngoại thất, xe mang nhiều đường nét mạnh mẽ của Porsche, đặc biệt là xung quanh hệ thống đèn pha. Trong khi đó, bên hông xe lại giống với mẫu Lucid Motor Air.

Màn hình hiển thị Vision-S

Mặc dù có thiết kế rất đẹp, được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, Vision-S vẫn chỉ dừng lại ở mức ý tưởng. Sony chưa có kế hoạch thương mại hoá chiếc xe này, cũng như tham gia vào thị trường xe hơi.

Xe điện Vision-S của Sony
Sony gây bất ngờ ra mắt xe ô tô điện Vision-S
Hình ảnh xe ô tô điện Vision-S của Sony được chúng tôi cập nhật từ sự kiện CES 2020

Theo: The Verge

Theo VnExpress