bánh bao hoa hồng vừa lạ mắt, thơm ngon và dễ làm sẽ là món ăn được chúng tôi giới thiệu đến các bạn trong bài viết lần này. vào bếp ngay với cách làm bánh bao hấp dẫn này nhé!

Thời gian thực hiện món bánh bao hoa hồng:

- Chuẩn bị và sơ chế: 10 phút.

- Chế biến: 60 phút.

Bạn có thể dùng xửng hấp hoặc nồi cơm điện để hấp bánh, rất tiện lơi. Bánh sau khi hoàn thành sẽ mềm, thơm và màu sắc vô cùng bắt mắt.

Nguyên liệu và dụng cụ để làm bánh bao hoa hồng

- 200 g bột mỳ

- 1 củ dền

- 50 ml sữa tươi

- 4 g men nở

- 50 g đường

- 1 muỗng canh dầu ăn

- Thau, bếp, máy xay sinh tố, nồi hấp, đũa, rây bột...

Cách làm món hấp ngon

Bước 1: Củ dền rửa sạch, cắt nhỏ rồi chao vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó, lọc bã lấy 50 ml nước củ dền (hình 1, 2). 

Bước 2: Chia 200 g bột thành 2 phần bằng nhau. Phần 1 cho nước ép củ dền, 1/2 muỗng canh dầu ăn, 25 g đường, 100 g bột mì và 2 g men nở vào trộn đều (hình 3).

Bước 3: Nhồi bột thành 1 khối mịn, sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và đem ủ bột trong khoảng 1 tiếng (hình 4).

Cách làm bánh bao hoa hồng

Bước 4: Làm tương tự với phần bột còn lại (100 g bột mỳ + 2 g men nở + 50 ml sữa tươi, 25 g đường, 1/2 muỗng canh dầu ăn), bạn được khối bột màu trắng (hình 1).

Bước 5: Sau khi ủ, chia mỗi khối bột trắng và đỏ thành 9 phần bằng nhau. Ta được tổng cộng 18 viên bột (hình 2, 3, 4).

Cách làm bánh bao hoa hồng

Bước 6: Lấy 3 phần bột đỏ và 3 phần bột trắng. Cán mỏng từng phần rồi xếp chồng xen kẽ 2 màu đỏ - trắng với nhau. Sau khi xếp chồng, dùng thanh cán bột cán mỏng bột một lần nữa, sau đó cuộn tròn lại và cắt đôi ra, ta sẽ được 2 chiếc bánh bao hình hoa hồng. Làm lần lượt cho tới khi hết bột.

Bước 7: Sau khi hoàn thiện, bắc 1 nồi nước lên bếp, xếp bánh vào xửng hấp. Chờ nước sôi, cho bánh vào hấp trong 10 phút. Hoặc bạn có thể dùng nồi cơm điện để hấp bánh rất tiện lợi.

Cách làm bánh bao hoa hồng

Thành phẩm

Cách làm bánh bao hoa hồng

Lớp bánh 2 màu hồng đỏ đan xen tươi tắn bắt mắt, không dùng phẩm màu hứa hẹn sẽ là món ăn vặt ngon lành cho gia đình bạn. Chúc các bạn thành công. 

Theo VnExpress