trà sữa béo ngọt, trân châu giòn giòn bùi bùi tạo nên sức hấp dẫn cho món trà sữa trân châu. nếu lo ngại thức uống bên ngoài pha chế không hợp vệ sinh, bạn có thể tự mình chế biến thức uống này tại nhà. xem cách pha trà sữa trân châu tại nhà cực ngon và đơn giản tại đây nhé!

Thời gian thực hiện món trà sữa trân châu:

- Chuẩn bị và sơ chế: 20p

- Chế biến: 45p

Nguyên liệu bên dưới đủ cho 3-4 người dùng.

Nguyên liệu và dụng cụ làm trà sữa trân châu 

- 100g bột năng (bột lọc)

- 10g bột ca cao

- 5 muỗng canh đường

- Trà Lipton hay trà đào túi lọc

- 4 - 5 muỗng canh sữa đặc

- Bếp điện, tô, ly

Cách pha trà sữa trân châu 

Bước 1: Làm hạt trân châu

- Trộn đều 100g bột năng (bột lọc) với 10g bột ca cao. Bật bếp điện, chế độ nấu Soup, công suất 1500W, nấu 80ml nước với 5 muỗng canh đường, khuấy đều cho tan. Khi nước sôi thì cho hỗn hợp bột ở trên vào, khuấy đều.

- Rải bột áo cho khỏi dính, viên bột thành những hạt trân châu tròn nhỏ, cẩn thận thêm bột áo để các hạt trân châu không dính vào nhau. Nấu nồi nước sôi rồi cho hạt trân châu vào nồi.

- Quan sát hạt trân châu, khi thấy hạt trân châu trở nên trong và mềm thì tắt bếp. Lọc hạt trân châu qua rây rồi ngâm vào nước lạnh để các hạt không bết dính vào nhau.

Cách pha trà sữa trân châu

Bước 2: Pha trà sữa 

- Đun nước sôi rồi ngâm trà Lipton hay trà đào túi lọc với 80ml nước sôi trong 3 đến 5 phút. Lấy túi trà ra rồi pha thêm 4-5 muỗng canh sữa đặc vào trà, khuấy đều cho tan.

- Tùy khẩu vị mà bạn thêm hay bớt đường pha trà sữa cho phù hợp.

Cách pha trà sữa trân châu

Bước 3: Pha trà sữa trân châu 

- Chỉ cần thêm các hạt trân châu, thạch rau câu phô mai và khúc bạch nếu có vào để tăng thêm hương vị cho thức uống, thêm đá viên là có thể thưởng thức ngay rồi.

Cách pha trà sữa trân châu

Thành phẩm

Trà sữa trân châu mát lạnh ngon đúng điệu cùng những hạt trân châu tự làm béo bùi và đảm bảo an toàn.

Cách pha trà sữa trân châu
Cách pha trà sữa trân châu

Pha trà sữa trân châu tại nhà bằng những nguyên liệu dễ kiếm vừa đơn giản, an toàn, lại giải khát cực tốt. Hãy trổ tài khéo léo và chia sẻ với chúng tôi món ngon của bạn nhé.

Theo VnExpress