chúng tôi

Việc sử dụng máy hút bụi cầm tay ngày nay cũng đã trở nên phổ biến hơn vì tiện lợi, vừa nhẹ lại không bị vướng dây điện. chúng tôi hướng dẫn bạn 5 bước để có thể chọn được một máy hút bụi cầm tay ưng ý.

5 bước chọn máy hút bụi cầm tay thích hợp

1. Ước lượng trọng lượng của máy hút bụi cầm tay

Máy hút bụi cầm tay được thiết kế với mục đích chủ yếu để người dùng cầm trên tay cảm thấy gọn và nhẹ. Tuy nhiên, tùy loại máy mà nó có trọng lượng nặng nhẹ khác nhau. Do vậy, hãy tìm một chiếc máy hút bụi cầm tay mà bạn cảm thấy sử dụng tiện lợi vì nếu chọn máy hút bụi nặng hoặc to chỉ khiến bạn sử dụng vất vả hơn thôi. Nhất là nếu bạn có nhu cầu hút bụi cầu thang thì nên chọn loại càng nhẹ càng tốt vì chỉ có việc leo lên leo xuống cầu thang cũng đã làm bạn mệt rồi.

5 bước chọn máy hút bụi cầm tay thích hợp

Tuy nhiên, trọng lượng thường liên quan đến công suất. Một máy hút bụi nhỏ thường động cơ bên trong của nó cũng nhỏ, khiến cho việc hút bụi cũng yếu đi. Vì thế, tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn nên chọn loại máy hút bụi cầm tay có trọng lượng phù hợp.

>> Xem thêm một số dòng máy hút bụi Panasonic giá tốt! 

2. Chọn máy hút bụi dựa trên thời gian dùng pin và thời gian sạc

Hầu như các máy hút bụi cầm tay đều sử dụng pin, và trước khi dùng bạn phải sạc bằng điện. Nếu pin chỉ dùng được trong một khoảng thời gian ngắn, thì việc hút bụi của bạn nhiều lúc phải dừng lại đột ngột do hết pin. Còn việc sạc pin quá lâu sẽ làm bạn mất thời gian.

5 bước chọn máy hút bụi cầm tay thích hợp

Bạn có thể dễ dàng kiểm tra thời gian sử dụng của pin được ghi trên bao bì hoặc trên trang web quảng cáo của nhà sản xuất.

Có một mẹo nhỏ mà bạn nên chú ý là hãy sạc pin máy hút bụi ngay sau khi bạn sử dụng xong để khỏi quên. Vì nhiều lúc bạn không biết lúc nào mình sẽ sử dụng máy hút bụi, nếu nhỡ như đến lúc muốn dùng mà lại hết pin thì bạn lại phải mất thời gian đợi máy sạc đầy pin mới dùng được.

>> Click tham khảo một số dòng máy hút bụi Electrolux mới nhất!

3. Hiểu rõ tính năng của máy hút bụi cầm tay

Bạn nên tham khảo những tính năng cụ thể của máy hút bụi được ghi trong tờ rơi quảng cáo hay hướng dẫn sử dụng đi kèm của sản phẩm để xem tính năng nào phù hợp với nhu cầu của mình để chọn mua. Ví dụ như máy hút bụi cầm tay có lắp thêm ống nối sẽ thích hợp để bạn hút bụi trong không gian chật hẹp như ô tô, đầu hút có khe hở giúp bạn dễ dàng làm sạch ở những nơi như góc tường, góc cầu thang. Máy hút bụi có đầu hút kiểu bàn chải sẽ giúp bạn dễ dàng làm sạch thảm nhà mình.

5 bước chọn máy hút bụi cầm tay thích hợp

4. Kiểm tra máy hút bụi

Muốn sử dụng máy hút bụi cầm tay dễ dàng, bạn phải thử xem tay mình có cầm vừa máy không. Ngoài ra, cũng phải kiểm tra xem các nút bấm có vừa tầm với những ngón tay của mình hay không.

5 bước chọn máy hút bụi cầm tay thích hợp

5. Đánh giá khả năng hút bụi

Một máy hút bụi có động cơ hoạt động mạnh sẽ dễ hút bụi hơn. Độ mạnh của máy hút bụi được thể hiện qua các thông số: Watt (công suất), Ampe (dòng điện)… Lưu ý rằng một máy hút bụi hoạt động mạnh hơn thì thường có kích thước to hơn, trọng lượng nặng hơn và khi sử dụng thì phát ra tiếng động cũng ồn hơn.

Theo VnExpress