thời buổi càng hiện đại, thì ngày càng có nhiều sản phẩm tân tiến ra đời, việc sử dụng các thiết bị công nghệ như điện thoại di động, internet, lò vi sóng… càng trở nên phổ biến hơn. trong quá trình sử dụng, bạn cần tránh những suy nghĩ không đúng về công dụng của nó để có thể sử dụng một cách hiệu quả nhất.

Bạn không thể chụp ảnh đẹp nếu camera có ít megapixel?

Có rất nhiều người có suy nghĩ điện thoại càng hiện đại, camera càng có nhiều megapixel, độ phân giải tốt hơn nên sẽ dễ chụp ảnh đẹp hơn. Tuy nhiên, thực tế chất lượng bức ảnh mà bạn chụp còn ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố như ánh sáng, ống kính camera, mạch, cảm biến, bố cục… Vì thế, việc sở hữu được những bức ảnh chụp đẹp đều phần nhiều là do bạn quyết định.

Không nhất thiết camera điện thoại có nhiều megapixel mới chụp ảnh đẹp được

Dùng điện thoại di động ở trạm xăng có nguy cơ cháy nổ?

Ở rất nhiều trạm đổ xăng đều dán thông báo cấm mọi người nghe điện thoại di động vì họ sợ cháy nổ sẽ xảy ra. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Điện thoại di động không hề có dính líu gì đến nguyên nhân gây ra một đám cháy. Ủy ban truyền thông Mỹ chỉ ra rằng việc gây cháy do các thiết bị không dây gây ra là rất mơ hồ và chưa có căn cứ rõ ràng.

Chưa có nghiên cứu nào cho thấy các vụ cháy liên quan đến điện thoại

Không dùng cho đến khi pin cạn rồi mới sạc lại thì dễ bị chai pin

Nhiều người vẫn có suy nghĩ phải đợi tới khi pin cạn rồi mới sạc thì mới có thể sạc đầy được. Hay nói cách khác, làm như vậy sẽ không bị “chai” pin. Đó cũng là một suy nghĩ đúng, nhưng đó là trong quá khứ. Với sự tiến bộ trong công nghệ hiện nay, hầu hết các thiết bị đều dùng pin lithium-ion hoặc lithium-ion polymer, và bạn có thể sạc bất cứ lúc nào mình muốn mà không lo bị “chai” pin.

Bạn hoàn toàn có thể sạc pin bất cứ lúc nào bạn muốn

Đứng cạnh lò vi sóng không tốt cho sức khỏe?

Vẫn có nhiều ý kiến cho rằng trong quá trình hoạt động, lò vi sóng phát ra tia bức xạ và nên tránh xa chúng cho an toàn. Tuy nhiên, lượng bức xạ này ở dưới mức cần thiết để gây hại cho cơ thể bạn.

Tia bức xạ trong lò vi sóng không đủ để gây hại cho bạn

Điện thoại di động có thể gây ung thư não?

Sai lầm phổ biến của mọi người là dùng điện thoại di động có thể kích thích tới não bộ gây ung thư não. Thế nhưng trên thế giới vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh căn bệnh ung thư não có liên quan đến sóng điện thoại.

Trên đây là rất nhiều những suy nghĩ sai lầm về công nghệ mà mọi người thường hay mắc phải. Hãy liệt kê thêm những suy nghĩ về công nghệ mà bạn thường gặp để mọi người cùng đánh giá.

​DienmayXANH.com

Theo VnExpress