mượn tiền là một cách nhanh chóng để bạn có thể giải quyết những chuyện quan trọng cho mình và gia đình. tuy nhiên, không nên lạm dụng việc mượn tiền để mua những thứ không cần thiết, điều đó sẽ vô cùng lãng phí và đôi khi cũng gây thiệt hại đến gia đình bạn.

Chi tiêu xa xỉ cho đồ công nghệ

Bạn là một tín đồ của công nghệ, bạn luôn muốn đi đầu trong công nghệ và sở hữu những dòng điện thoại, laptop mới ra như iPhone 6, Note 4...

Thực ra vay mượn để chi tiêu cho thiết bị công nghệ mình thực sự cần trong công việc, quản lý đời sống là điều nên làm, nhưng cần tỉnh táo để tránh sa đà vào niềm đam mê với món đồ công nghệ xa xỉ không cần thiết, để không phải vay mượn, trả nợ và sống trong sợ hãi với khoản lãi không hề nhỏ sau đó.

Sở hữu chiếc ô tô không phải do vay mượn sẽ thoải mái hơn

Ô tô

Sở hữu một chiếc ô tô quả thật là tuyệt vời. Bạn có thể thoải mái đi làm, đi chơi cùng gia đình mà không sợ nắng mưa gì cả. Tuy nhiên, một chiếc ô tô mà bạn phải đi vay tiền mới mua được thì quả là không thoải mái cho lắm. Bạn sẽ phải gánh thêm các khoản phí khác như đăng kiểm, bảo hiểm, kho bãi, xăng, bảo trì… Vì thế, nếu thật sự cần ô tô mà vẫn chưa đủ tiền, bạn có thể lựa chọn những chiếc ô tô qua sử dụng hoặc đôi khi chỉ cần thuê là được.

Mải chạy theo công nghệ, những khoản nợ của bạn sẽ càng ngày càng lớn hơn

Đám cưới hoành tráng, xa hoa

Đám cưới là một ngày quan trọng trong đời của mỗi người. Và có rất nhiều người sẵn sàng đi vay mượn khá nhiều tiền để tổ chức cho mình một bữa tiệc cưới thật sang trọng và hoành tráng. Nhưng sau đó, bạn sẽ bắt đầu cuộc sống vợ chồng của mình với một khoản nợ lớn. Thay vào đó, đầu tư vào một bữa tiệc cưới vừa phải, sau đó dùng số tiền dư để sắm sửa đồ dùng sau khi cửa thì sẽ tốt hơn.

Vay mượn để có một đám cưới sẽ khiến vợ chồng trở thành con nợ

Tiêu pha quá độ cho du lịch

Sau một thời gian dài học tập và làm việc, bạn muốn thật sự tận hưởng kỳ nghỉ của mình bằng cách vay mượn tiền để đi đến những nơi đắt đỏ và sang trọng. Tuy nhiên, rồi bạn sẽ nhận ra rằng mình đã có một quyết định sai lầm. Bạn có thể cắt giảm bớt những chi phí không cần thiết khi đi du lịch và đầu tư tiếp cho kỳ nghỉ sang năm sẽ thoải mái hơn là càng ngày càng nợ.

Cắt giảm bớt những chi phí không cần thiết để đầu tư cho kỳ nghỉ tiếp theo

Đồ nội thất hay đồ dùng gia đình

Có rất nhiều cửa hàng, siêu thị hỗ trợ tài chính cho mọi người có thể mua nhiều thứ như ghế sofa, tivi hay máy giặt. Thoạt nhìn, bạn có cảm giác như mình được hỗ trợ để mua hàng với giá rẻ. Tuy nhiên, bạn sẽ phải oằn mình trả nợ lẫn lãi hàng tháng cho những món đồ mà bạn đã mua về trước đó.

Cho dù có được hỗ trợ tài chính từ các trung tâm mua sắm thì bạn cũng phải trả hết khoản vay đó

Dù mua bất cứ thứ gì, bạn cũng phải suy nghĩ thật kỹ và tránh vay tiền để mua những thứ không cần thiết. Có như vậy, bạn mới cảm thấy thoải mái với những vật dụng mà mình mua được.

Theo VnExpress