lò nướng điện đang dần thay thế cho lò nướng than truyền thống vì không tạo khói và thực sự tiện dụng với người nội trợ. đặc biệt, với một chiếc lò nướng thùng đa chức năng, bạn có thể nướng được tất cả các loại thực phẩm rau củ quả, thịt cá cho tới các loại bánh mà vẫn cho chất lượng món nướng thực sự ấn tượng.

Nướng bánh

Tất cả các loại lò nướng đều có chức năng này. Tuy nhiên, nếu bạn muốn làm bánh ngon thì nên lựa chọn lò nướng bánh gia đình đáp ứng 3 tiêu chí:

- Dung tích lò phải rộng rãi, trên 35L.

- Có 2 chế độ nướng trên và nướng dưới để bánh chín đều, không bị khô

- Có nút điều chỉnh nhiệt độ thích hợp với từng loại bánh, đặc biệt là nhiệt độ cao.

- Điều chỉnh thời gian linh hoạt.

Lò nướng Sanaky VH509S có dung tích lớn 50L sẽ giúp bạn nướng được nhiều bánh

Nướng thịt

Lò nướng thùng có thể nướng với mức nhiệt khá cao, thường là 250°C nên rất thích hợp để chế biến các món thịt nướng như bò, heo, gà, ví dụ khi cần nướng thịt bò hơi tái, bạn có thể chỉnh về nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ tiêu chuẩn cài đặt sẵn cho chế độ nướng thịt bò. Giai đoạn ướp thịt cũng rất quan trọng để quyết định chất lượng món nướng. Bạn cũng cần khởi động lò nướng trước khi nướng từ 5 - 10 phút để món thịt được chín đều từ trong ra ngoài. Chỉ cần tuân thủ đúng những nguyên tắc về nhiệt độ và thời gian nướng, món thịt của bạn sẽ thấm mềm, hấp dẫn và thơm ngon.

Điều chỉnh đúng nhiệt độ và thời gian nướng sẽ được món thịt nướng mềm và thơm ngon

Nướng hải sản

Hải sản nướng luôn là món ăn hấp dẫn của mọi người. Nướng hải sản bằng lò nướng điện sẽ hạn chế được tình trạng món ăn bị khô và cháy, không như lò nướng than. Sau khi tẩm ướt gia vị bạn hãy bọc hải sản lại bằng giấy bạc và chỉnh nhiệt độ từ 200°C - 230°C, lưu ý là không để chạm vào thanh nhiệt của lò vì giấy bạc sẽ bị nóng chảy. Lò nướng thùng với dung tích rộng rãi sẽ giúp bạn nướng được một lượng lớn hải sản phục vụ cho những bữa ăn khi nhà có khách hoặc tiệc cuối tuần.

Hải sản nướng bằng lò nướng không bị cháy khét và khô

Nướng rau củ

Bện cạnh thịt hay hải sản nướng thì các món rau củ nướng cũng rất ngon miệng, giúp thực đơn bữa ăn thêm phong phú và đầy đủ chất dinh dưỡng. Với các loại rau quả, bạn nên đặt mức nhiệt từ 150°C-170°C để tránh mất vitamin. Lò nướng thùng sẽ rất hữu ích trong nhiều trường hợp, ví dụ như khi bạn cần chế biến món gà nướng rau củ chẳng hạn, bạn có thể nướng gà trước, đến khi gần chín thì cho rau củ vào nướng cùng.

Nướng rau củ với Lò nướng Sanaky VH258N 25L

Nướng xiên quay

Hầu như lò nướng thùng nào cũng có xiên thực phẩm. Xiên quay tự động quay tròn khi nướng nên rất phù hợp để nướng các loại thịt có kích thước lớn như gà, vịt. Vì không gian bên trong lò nướng thùng thường lớn hơn lò nướng thủy tinh nên sẽ đảm bảo được sức nóng đi được đến mọi ngóc ngách của thực phẩm, cho món ăn chín đều, thơm ngon.

Với những lò nướng đối lưu, luồng không khí nóng sẽ được đẩy đi khắp mọi vị trí trong lò kết hợp với xiên quay sẽ cho bạn món nướng cháy cạnh vàng rụm mà vẫn giữ được vẹn nguyên chất dinh dưỡng. Giá bán lò nướng đối lưu cũng không quá cao, ví dụ như lò nướng Sanaky VH359S có giá chưa đến 1.500.000 đồng hoặc lò nướng Pensonic PEO-3500 giá thấp hơn 2.000.000 đồng đang là những sản phẩm "cháy hàng" tại các siêu thị chúng tôi.

Nướng xiên quay giúp món gà nướng chín đều và bổ dưỡng

Nếu bạn có nhu cầu nấu nướng đa dạng, đặc biệt là nướng thực phẩm có kích thước lớn thì lò nướng thùng chính là lựa chọn hoàn hảo. Chúc bạn sớm tìm được sản phẩm ưng ý nhất cho gian bếp nhà mình.

Theo VnExpress