Đối với những ngôi nhà sở hữu diện tích hạn hẹp thì việc thiết kế nhà vệ sinh, phòng tắm nhỏ đẹp hiện đại là điều cần thiết. Nhưng làm sao để có được các mẫu bản vẽ nhà vệ sinh đẹp hiện đại giá rẻ cũng như các mẫu thiết kế phòng tắm nhỏ nhưng rộng rãi thoải mái và sáng sủa?

Để thiết kế được các mẫu nhà tắm nhỏ đẹp mang cảm giác rộng rãi là một nhiệm vụ khó khăn với những người không chuyên.

Với những nguyên tắc bố trí, cách thiết kế phòng tắm nhỏ và nhà vệ sinh nhỏ gọn dưới đây, đảm bảo sẽ mang cho bạn một phần ý hiểu biết để thiết kế một mẫu nhà vệ sinh nhỏ đẹp ấn tượng nhất cho mình vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa đảm bảo tính phong thủy.

Hình dáng của phòng tắm, nhà vệ sinh

Không nhất thiết phòng tắm nhà bạn phải là hình chữ nhật, có thể mang hình dáng đa giác hay hình dạng méo mó. Bởi nếu bạn nắm rõ được hình dạng không gian phòng tắm sẽ dễ dàng định hướng được cách thiết kế và bố trí sao cho hợp lý nhất.

Đây được coi là cách giảm tối thiểu chi phí xây nhà vệ sinh nhỏ cho mọi gia đình, vì điều đó sẽ giúp bạn lựa chọn được các thiết bị nội thất dễ dàng có sẵn trên thị trường vừa tiết kiệm không gian vừa có được không gian nhà vệ sinh nhỏ mà đẹp.

1. Cửa kính

Mẹo hô biến phòng tắm nhỏ trở nên thoáng và rộng hơn - Ảnh 11.
Cửa kính trong suốt sẽ làm cho phòng tắm vừa có thể sử dụng nhiều mục đích cùng lúc, vừa không gây cảm giác trật trội. Nhà thiết kế đã giữ cho không gian công nghiệp này sạch sẽ bằng những viên gạch hình vuông màu trắng nhưng đã thêm một số họa tiết với màu sắc ở nửa trên của tường và trần nhà.

2. Kệ âm tường

Nếu bạn cần một chiếc bồn tắm lớn hoặc bồn tắm của bạn chiếm hết không gian giữa hai bức tường, thì hãy đảm bảo rằng bạn đang tiết kiệm không gian ở nơi khác. Kết hợp các kệ và hốc âm tường phía sau bồn tắm để đựng khăn tắm và sản phẩm.

Mẹo hô biến phòng tắm nhỏ trở nên thoáng và rộng hơn - Ảnh 12.
Bạn có thể thêm những chiếc kệ cồng kềnh trên mặt đất, nhưng những món đồ nhỏ trông dễ thương hơn rất nhiều nếu được đặt ở các hốc tường như thế này.

3. Gờ để đồ thay vì tủ

Mẹo hô biến phòng tắm nhỏ trở nên thoáng và rộng hơn - Ảnh 13.
Nếu phòng tắm của bạn không có bàn trang điểm tích hợp, hãy lắp thêm một gờ ngay trên bồn rửa. Điều này sẽ giúp bạn để tất cả các vật dụng cần thiết hàng ngày như kem đánh răng, sữa rửa mặt... nhưng sẽ không chiếm nhiều diện tích sàn như một món đồ nội thất lớn. Điều này đặc biệt thuận tiện cho những ai không có tủ ẩn sau bồn rửa mặt trong phòng tắm.

4. Giấy dán tường vui nhộn

Mẹo hô biến phòng tắm nhỏ trở nên thoáng và rộng hơn - Ảnh 14.
Trong một căn phòng tắm nhỏ không có nhiều ánh sáng tự nhiên, ví dụ như phòng tắm dưới gầm cầu thang, bạn có thể chọn giấy dán tường với họa tiết vui nhộn giúp làm giảm đi nét buồn tẻ và vẻ tối tăm của phòng tắm.

5. Sử dụng thùng và giỏ

Mẹo hô biến phòng tắm nhỏ trở nên thoáng và rộng hơn - Ảnh 15.
Nếu bạn có các kệ mở, hãy sắp xếp ngăn nắp bằng các giỏ và thùng làm từ mây tre đan. Kệ có kiểu dáng đẹp, nhưng việc thiếu tủ làm giảm không gian lưu trữ, nhưng những chiếc thùng, khay hay giỏ sẽ làm được điều đó.

6. Giếng trời

Mẹo hô biến phòng tắm nhỏ trở nên thoáng và rộng hơn - Ảnh 16.
Ánh sáng tự nhiên là chìa khóa để tạo cảm giác không gian nhỏ trở nên rộng lớn hơn. Cửa sổ giếng trời là một lựa chọn tuyệt vời khi không có đủ cửa sổ cho các phòng tắm nhỏ.

7. Bồn rửa mặt dạng nổi

Mẹo hô biến phòng tắm nhỏ trở nên thoáng và rộng hơn - Ảnh 17.
Bỏ qua những chiếc tủ cồng kềnh và lắp đặt bồn rửa mặt dạng nổi để tiết kiệm diện tích. Thêm vào đó, những chiếc bồn rửa này vẫn trông cực kỳ sang.

8. Thang gỗ

Mẹo hô biến phòng tắm nhỏ trở nên thoáng và rộng hơn - Ảnh 18.
Tựa một cái thang lên ngay bức tường phía sau nhà vệ sinh của bạn để có thêm chỗ cho việc treo khăn khăn tắm hay khăn lau tay.

9. Cửa trượt

Mẹo hô biến phòng tắm nhỏ trở nên thoáng và rộng hơn - Ảnh 19.
Thay vì một cánh cửa trên bản lề, khi mở ra, sẽ chiếm không gian trong căn phòng nhỏ của bạn, hãy chọn một cánh cửa trên thanh ray luôn song song với tường.
Theo Afamily