Với những người thích nuôi động vật, nội thất càng tối giản sẽ càng tốt. Và căn hộ 20m² nhưng vô cùng xinh xắn của cô gái thích nuôi mèo này sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng.

Chủ của ngôi nhà đã sống ở Đài Bắc với chú mèo của mình nhiều năm, cô biết rất rõ thói quen của mèo và thói quen của chính mình, tuy rất yêu mèo nhưng cô không hề nuông chiều chúng.

Cô đã thuê đội ngũ thiết kế lại căn hộ của mình để phù hợp với nhu cầu của cô và mèo hơn cũng như giảm khó khăn trong việc dọn dẹp với thiết kế tạo không gian mở.

Không gian được phân chia thành 6 không gian nhỏ: phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc, phòng thay đồ, nhà vệ sinh và nhà bếp.

Ấn tượng thiết kế căn hộ 20m2 tiện ích cho người thích nuôi mèo - Ảnh 1.
Căn hộ chỉ rộng tổng cộng 20m2 cho một chủ và một mèo nhưng rất thú vị và đầy đủ công năng.

Không gian chia sẻ với mèo là phòng khách, phòng ngủ và ban công. Phòng ngủ được làm cửa đặc biệt cho mèo để mèo ra vào thuận tiện. Các không gian còn lại thường đóng cửa và mèo không được phép ra vào để tránh việc làm đồ đạc bị lộn xộn.

Do đó, dù không gian không lớn nhưng vẫn luôn gọn gàng. Lấy màu xanh lá cây làm gam màu chính, kết hợp màu trắng và xám, và vật liệu xây dựng giúp cho căn hộ có sự phối màu hoàn hảo và làm giảm rối loạn thị giác.

Ngoài số lượng cửa lớn, thiết kế có chủ ý cho phép màu xanh lá cây tạo cảm giác về các đường nét không gian hơn.

Ấn tượng thiết kế căn hộ 20m2 tiện ích cho người thích nuôi mèo - Ảnh 2.
Phòng ngủ, phòng thay đồ, phòng làm việc nhìn từ phòng khách sau khi được mở cửa.

Thiết kế tập trung vào việc tích hợp tính toàn vẹn trực quan của không gian khu vực. Ba căn phòng vô hình phía sau bức tường tạo thành một mặt tiền trực quan siêu dài, nhà thiết kế đã cố tình giữ độ cao của các đường nét trong không gian ở cùng một mức.

Ấn tượng thiết kế căn hộ 20m2 tiện ích cho người thích nuôi mèo - Ảnh 3.
Chủ nhà không đặt ghế sofa, chỉ đơn giản là bàn cà phê nhỏ và các vật dụng liên quan đến mèo, điều này giúp mèo có đủ không gian di chuyển, đồng thời tránh để đồ đạc bị mèo cào hoặc làm hỏng. Chú mèo có một cây để ngắm cảnh ở góc phòng, chỗ ngủ của mèo là chiếc lều nhỏ có thể di chuyển dễ dàng.
Ấn tượng thiết kế căn hộ 20m2 tiện ích cho người thích nuôi mèo - Ảnh 4.
Sàn nhà được lát bằng sàn gỗ công nghiệp nhựa chống thấm và chống mài mòn, bột gỗ được ép trên ván làm từ bột đá để duy trì cảm giác ấm áp và bền hơn.
Ấn tượng thiết kế căn hộ 20m2 tiện ích cho người thích nuôi mèo - Ảnh 5.
Vì chủ nhà bận công việc nên không thường xuyên ở nhà nhưng vẫn muốn bếp giữ được chức năng sinh hoạt nhất định. Mọi thứ đều được giữ đơn giản với tủ đựng bát đĩa, mặt bàn bếp được làm bằng thép không gỉ.
Ấn tượng thiết kế căn hộ 20m2 tiện ích cho người thích nuôi mèo - Ảnh 6.
Phòng bếp dễ bị dính nước và vết dầu mỡ nên được lát nền bằng gạch lục giác xanh giúp dễ lau chùi hơn. Những căn bếp thông thường có thể không được trang bị cửa, nhưng theo yêu cầu của chủ nhà, bếp cũng được lắp cửa để luôn kín.
Ấn tượng thiết kế căn hộ 20m2 tiện ích cho người thích nuôi mèo - Ảnh 7.
Chủ nhà muốn có một giường đôi lớn để có thể ngủ với mèo. Gam màu tối giản - điểm nhấn là bức tranh treo tường đặt lệch về bên phải.
Ấn tượng thiết kế căn hộ 20m2 tiện ích cho người thích nuôi mèo - Ảnh 8.
Đuôi giường là một chiếc tủ chia ngăn có khóa nên không có thêm tủ quần áo phụ. Chiếc tủ khóa có tích hợp thêm hệ thống kệ trưng bày đồ đơn giản phía trên.
Ấn tượng thiết kế căn hộ 20m2 tiện ích cho người thích nuôi mèo - Ảnh 9.
Cửa ra vào phòng ngủ cũng có một ô cửa nhỏ, để mèo có thể ra vào thoải mái.
Ấn tượng thiết kế căn hộ 20m2 tiện ích cho người thích nuôi mèo - Ảnh 10.
Cô cũng yêu cầu có một phòng thay đồ tách biệt, tuy nhiên không dùng tủ gỗ. Thay vào đó là một chiếc kệ mô-đun mở với những đường nét đơn giản, linh hoạt và nhẹ nhàng.
Ấn tượng thiết kế căn hộ 20m2 tiện ích cho người thích nuôi mèo - Ảnh 11.
Để mèo có không gian rộng rãi, chủ nhà đã phải đặt một chiếc hộp lớn có các lỗ tròn để cho mèo ra vào phòng đặt ở ban công. Nhưng để bảo vệ sự an toàn của mèo, cửa dẫn ra ban công vẫn bị cấm. Góc còn lại của ban công được dùng để trồng vài chậu cây nhỏ và chỗ phơi đồ.
Ấn tượng thiết kế căn hộ 20m2 tiện ích cho người thích nuôi mèo - Ảnh 12.
Do kích thước của mỗi không gian, phòng tắm đã bị thu hẹp hơn so với các nhà tắm thông thường. Nhà thiết kế sử dụng gạch có kích thước lớn để ốp tường, sau đó ghép các mảng tường trắng và đèn sáng để làm sáng cấu trúc phòng tắm và giúp không gian trông thoáng và rộng hơn.
Ấn tượng thiết kế căn hộ 20m2 tiện ích cho người thích nuôi mèo - Ảnh 13.
Không sử dụng cửa kính, thay vào đó khu vực tắm được ngăn với khu bên ngoài bằng rèm cùng họa tiết với gạch ốp tường.

Theo: Deco

Theo Afamily