bạn muốn mua nhiều món đồ nhưng đôi khi túi tiền lại không cho phép. những lúc này, đồ second hand sẽ là một lựa chọn sáng suốt. chỉ cần biết được một vài mẹo nhỏ, bạn có thể sở hữu được một món đồ cũ vừa tốt lại vừa rẻ.

Biết cái gì dùng được cái gì không

Gần như những món hàng thùng mà bạn thấy người ta bày bán đều là đồ quyên góp. Vì thế, bạn phải xem lại chất lượng của nó có thật là còn dùng được không. Những mặt hàng xuất hiện ở đây có thể là do chúng đã lỗi mốt, không còn mặc vừa với chủ cũ và thậm chí là chất lượng quá kém không còn có thể dùng được nữa. Để chắc rằng mình không bị hớ, bạn cần kiểm tra kỹ xem hàng hóa có bị nứt, rách không. Đối với quần áo, bạn nên mặc vào để dễ kiểm tra hơn.

Nên thử đồ trước khi mua

Biết khi nào phải nói không

Đôi khi giá rẻ sẽ khiến bạn ham mua. Vì vậy, bạn cần rủ thêm mẹ hoặc bạn của mình đi theo để có thể đưa ra ý kiến khách quan cho bạn. Món hàng đó có thể rẻ nhưng chưa chắc nó đã hợp với bạn.

Bạn bè sẽ đưa ra cho bạn những ý kiến khách quan

Biết được chỗ nào và cái gì

Không phải chỗ mua đồ cũ nào cũng giống nhau. Có chỗ thì sắp xếp ngăn nắp theo từng loại hàng, có chỗ thì lộn xộn chất đống. Vì thế, trước khi mua đồ, bạn nên đi một vòng khảo sát hết những địa điểm bán hàng nào ưng ý nhất để vào chọn hàng.

Lựa chọn những quầy hàng tốt nhất để mua

Biết khi nào nên quay lại

Bạn nên cố gắng nắm bắt tình hình tại những shop bán đồ cũ khi nào họ nhập hàng mới về. Nếu đến shop đúng thời điểm, bạn sẽ có nhiều cơ hội để sở hữu những món hàng mới mà rẻ.

Cẩn thận với đồ điện tử

Những chiếc điện thoại, máy tính cũ được bày bán nhan nhản ngoài đường. Đừng vì vẻ đẹp bóng bẩy, bắt mắt của chúng mà bạn đã vội mua. Nên nhớ rằng, những mặt hàng điện tử này nếu bạn không chọn mua cẩn thận sẽ bị hỏng rất nhanh. Trước khi mua, bạn cần phải tháo máy kiểm tra pin, sạc, loa để xem tất cả đã ổn chưa. Chất lượng bên trong mới quyết định đến độ bền của máy chứ không phải bên ngoài.

Đối với đồ điện tử, cần kiểm tra kỹ bên trong

Đừng vì ham rẻ mà lại chọn cho mình những sản phẩm kém chất lượng. Chỉ cần khôn khéo một chút, bạn sẽ có thể sở hữu được rất nhiều sản phẩm vừa đẹp mà giá cả lại phải chăng.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress