khi sử dụng máy giặt có thể sẽ gặp phải những lỗi nhất định. trong nhiều tình huống bạn không cần phải mất thời gian gọi kỹ thuật viên, mà tự mình cũng có thể khắc phục được. dưới đây là các lỗi thường gặp trên máy giặt samsung và cách xử lý.

Máy giặt dùng một thời gian có thể có những lỗi nhất định

Mã lỗi 1C: Cảm biến nước không hoạt động đúng

Lỗi báo lỗi 1C khi phát hiện cảm biến nước của máy đang có vấn đề, không hoạt động hoặc hoạt động chính xác.

Cách khắc phục: Kiểm tra đai dây cảm biến mức nước xem có hư hỏng không. Nếu đai dây không có vấn đề gì mà máy vẫn báo lỗi, bạn nên liên hệ với trung tâm dịch vụ khách hàng.

Mã lỗi 3C: Vấn đề về động cơ

Khi máy giặt hiển thị mã lỗi 3C có thể cho thấy máy đang có vấn đề về động cơ, có thể động cơ đang bị hỏng hoặc hoạt động không đúng cách.

Cách khắc phục: Thử khởi động lại chu kỳ giặt. Nếu máy vẫn tiếp tục báo lỗi, bạn nên gọi đến trung tâm dịch vụ.

Mã lỗi 4C: Nước không được cấp vào

Đây cũng là một lỗi thường gặp khi sử dụng máy giặt, dù đã được khởi động nhưng nước không thể chảy vào thùng giặt. Có thế máy có vấn đề các ống dẫn, vòi nước, bộ lưới lọc hoặc áp lực nước không đúng

Kiểm tra kỹ đường ống dẫn nước

Cách khắc phục: Khi gặp tình huống này, bạn nên kiểm tra lại tất cả các bộ phận liên quan đến việc cấp nước cho máy giặt. Hãy chắc chắn rằng các vòi nước đang mở, ống nước không bị tắt, các vòi nước không bị đóng băng, vòi nước lạnh và vòi nước nóng đang được kết nối đúng….Nếu vòi nước và ống nước đều không có vấn đề gì, có thể bộ lọc lưới bị nghẽn, bạn nên làm sạch bộ lọc lưới. Hoặc nếu máy giặt đang hoạt động dưới áp lực nước quá đủ, cũng có thể dẫn đến nước không được cấp vào. Trong tình huống này cách khắc phục tốt nhất là nên thay đổi vị trí lắp đặt máy giặt.

Mã lỗi 4C2: Nước không được cấp vào

Mã lỗi 4C2 này cũng hiển thị khi nước không được cấp vào, khi các ống cung cấp nước lạnh bị kết nối nhầm với vòi nước nóng. Lỗi này nếu không được khắc phục, đồ giặt có thể bị biến dạng.

Cách khắc phục: Gắn các ống nước lạnh vào vòi nước lạnh

Mã lỗi 5C: Nước không chảy ra

Lỗi 5C xảy ra khi máy giặt không thể thoát nước ra ngoài do vấn đề xảy ra ở các ống thoát nước, bộ lọc

Cách khắc phục: Khi xảy ra lỗi hãy kiểm trả xem các đường ống có bị đóng băng hoặc tắc nghẽn hay không, các ống thoát nước đã nắn thẳng được đặt đúng vị trí hay chưa, bộ lọc có bị tắt hay không. Nếu đã làm sạch đường ống, bộ lọc và kiểm tra toàn bộ kết nối nhưng mã lỗi vẫn hiển thị, hãy gọi cho trung tâm dịch vụ.

Mã lỗi 9C1: Lỗi vượt điện áp

Lỗi này xảy ra khi máy phát hiện điện áp cao hơn bình thường.

Cách khắc phục: Kiểm tra PCB và đai dây xem có hư hỏng không, kiểm tra xong nguồn điện cung cấp có đúng chưa. Nếu máy vẫn báo lỗi, hãy liên hệ với trung tâm dịch vụ.

Máy giặt dùng một thời gian có thể có những lỗi nhất định

Lỗi 9C2: Phát hiện điện áp thấp

Máy báo lỗi 9C2 khi phát hiện điện áp thấp hơn bình thường.

Cách khắc phục: Kiểm tra xem dây nguồn đã cắm chưa. Nếu đã cắm dây nguồn mà máy vẫn báo lỗi, hãy liên hệ với trung tâm dịch vụ khách hàng.

AC6: Vấn đề truyền thông biến tần

Lỗi này xảy ra khi có vấn đề về truyền thông biến tần

Cách khắc phục: Kiểm tra PCB biến tần và đai dây xem có hư hỏng gì không. Nếu máy vẫn báo lỗi, hãy gọi cho trung tâm dịch vụ khách hàng.

Lỗi dC: Vận hành máy giặt với cửa mở

Trong quá trình sử dụng máy giặt, thỉnh thoảng người dùng có thể chưa đóng cửa máy giặt, đóng chưa chặt, hoặc là để quần áo bị kẹt ở cửa và cứ thế khởi động máy. Lúc này máy sẽ báo lỗi dC.

Máy giặt sẽ báo lỗi nếu khởi động khi cửa đang mở

Cách khắc phục: Bỏ quần áo gọn gàng vào lồng giặt và đóng cửa máy đúng cách.

Lỗi HC: Vấn đề kiểm soát nhiệt độ nước (Kiểm soát bộ cấp nhiệt)

Khi máy xảy ra lỗi này, tốt nhất hãy gọi cho trung tâm dịch vụ khách hàng

Lỗi LC: Vấn đề với ống thoát nước

Máy báo lỗi này khi ống thoát nước máy giặt không hoạt động đúng

Cách khắc phục: Kiểm tra xem đầu vòi xả của ống thoát nước đã được đặt lên sàn hay chưa, ống thoát nước có bị tắt hay không. Nếu ống thoát nước đã được làm sạch và đặt đúng cách mà máy vẫn báo lỗi, hãy liên hệ với trung tâm dịch vụ khách hàng.

Lỗi OC: Nước tràn

Máy sẽ báo mã lỗi OC khi phát hiện có nước tràn ra ngoài.

Cách khắc phục: Khởi động lại máy sau khi vắt. Nếu máy vẫn hiển thị lỗi, hãy liên hệ với trung tâm dịch vụ của Samsung.

Lỗi PC: Không thể phát hiện vị trí của bộ ly hợp

Khi máy thông báo lỗi này, hãy liên hệ với trung tâm dịch vụ khách hàng.

Lỗi PC1: Tín hiệu của bộ ly hợp sai

Nếu máy thông báo lỗi PC1, cách tốt nhất là hãy gọi đến trung tâm dịch vụ khách hàng.

Lỗi Ub: Chức năng vắt không hoạt động

Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến hiện tượng máy sau khi giặt đồ xong, không thực hiện chức năng vắt như bình thường, khi đó máy sẽ báo lỗi Ub. Trong tình huống này, cách khắc phục như sau:

Thứ nhất: Hãy kiểm tra xem đồ giặt đã được trải đều hay chưa. Nếu quần áo bị dồn về một phía trong lồng giặt, hãy trải đều ra sao cho cân bằng.

Thứ hai: Hãy chắc chắn rằng máy giặt được đặt trên mặt bằng phẳng, vững chắc.

Máy giặt cần được đặt trên mặt phẳng vững chắc

Thứ ba: Kiểm tra lại tải trọng. Nếu khối lượng giặt quá ít, chẳng hạn bạn chỉ giặt một chiếc quần, một chiếc áo…thì kết quả vắt cuối cùng không đạt yêu cầu và máy sẽ thông báo lỗi này. Do đó, mỗi lần giặt đồ nên giặt một khối lượng quần áo phù hợp với tải trọng máy, không quá ít mà cũng không quá nhiều.

Trên đây là một số mã lỗi của máy giặt Samsung, nếu bạn còn biết được mã lỗi nào khác chia sẻ với mọi người ở bình luận bên dưới nhé!

Theo VnExpress