máy hút bụi cầm tay ngày càng được sử dụng phổ biến hơn nhờ có thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng và mang lại hiệu quả hút bụi tốt. sử dụng chiếc máy hút bụi đúng cách hiệu quả là mong muốn của nhiều người nhưng không phải ai cũng biết. sau đây là những lưu ý khi sử dụng máy hút bụi cầm tay dành cho bạn.

Lưu ý khi sạc pin

Sạc đầy pin trước khi sử dụng

Một thao tác cực kỳ đơn giản, nhưng lại giúp bảo vệ tuổi thọ của pin cho máy hút bụi cầm tay. Đó chính là việc sạc đầy pin trước khi dùng máy.

Sạc đầy khi sử dụng

Hầu hết chúng ta khi mới bắt đầu sử dụng máy, thường có thói quen sử dụng hoặc test máy ngay. Mặc định của nhà sản xuất, pin chỉ có 1 lượng ít.

Do vậy, sạc ngay cho đến khi pin đầy là một thao tác giúp bảo vệ pin rất tốt, đặc biệt là những máy hút bụi cầm tay mới.

Không để cạn pin khi không sử dụng

Vì quá cẩn thận nên một số người sẽ sử dụng pin máy hút bụi cầm tay cạn đi sau đó mới sạc.

Thực tế khi sạc các máy hút bụi cầm tay đều có khả năng tự ngắt khi sạc đầy. Chính vì vậy, sau khi sử dụng xong, bạn có thể cắm sạc trực tiếp đề lần sau sử dụng tiếp.

Không nên để cạn pin

Việc không sạc khi không sử dụng khiến máy hút bụi phải ở trong tình trạng cạn pin. Vì khi hút bụi xong, máy cần sạc để tích thêm năng lượng. Nếu như không sạc thì sẽ gây ra tình trạng cạn pin cho máy, nếu xảy ra nhiều lần sẽ dẫn đến làm chai pin.

Không phải hút bụi nào cũng hút được nước

Đa số các dòng sản phẩm máy hút bụi cầm tay có trên thị trường Việt Nam hiện nay đều là những sản phẩm máy hút khô, những chiếc máy này chỉ phù hợp cho việc hút bụi khô, vết bẩn chứ không có chức năng hút nước.

xác định loại máy hút bụi có thể hút nước

Nếu người dùng sử dụng những dòng máy hút bụi cầm tay này để hút nước sẽ làm cho các thiết bị, động cơ, bộ lọc trong máy dễ hư hỏng.

Vậy nên, khi sử dụng các bà nội trợ nên lưu ý máy hút bụi cầm tay nhà mình là loại nào, có chức năng hút được cả nước lẫn bụi khô không để có thể sử dụng chính xác nhé.

Thu dọn miểng chai, mảnh vụn lớn trước khi hút

Một trong những mẹo sử dụng máy hút bụi cầm tay hiệu quả, đó là bạn nên dọn dẹp các chướng ngại vật (miếng chai, mảnh vụn lớn,....) để làm thông thoáng lối đi trong lúc sử dụng máy hút bụi. 

Vì khi hút các vật thể lạ, sắc nhọn, có kích thước lớn hơn đầu hút thì chúng có thể gây rách ống, túi đựng bụi của máy.

Thu dọn các loại rác lớn, sắc nhọn

Những lưu ý khác nên lưu ý

Những lưu ý khi dùng máy hút bụi
  • Vệ sinh máy hút bụi bụi cầm tay định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
  • Kiểm tra lại cài đặt máy (ống hút có bị vặn, xoáy không, chọn đầu hút phù hợp với vị trí hút, lắp đúng cách,...) và khu vực hút bụi trước khi sử dụng máy.
  • Không lau thân máy bằng nước có chứa các chất hóa học, nếu không thân máy sẽ xuất hiện các vết nứt.
  • Không sử dụng máy hút bụi cầm tay để hút các vật như kính, dầu hỏa và que diêm.
  • Tránh máy hút bụi cầm tay tránh xa nhiệt độ cao.
  • Không dùng máy liên tục trong thời gian dài, nên cho máy nghỉ tầm 15 phút sau 30 – 45 phút hút bụi.
  • Không tự ý sửa chữa máy nếu bạn không phải là thợ sửa chữa chuyên nghiệp.

Các công dụng khác của máy hút bụi cầm tay

Sử dụng máy hút bụi để tìm kiếm những thứ nhỏ

Mọi người không thể tránh mất thứ gì đó nhỏ xíu trên sàn và thật khó để tìm thấy nó ở đâu. Sau đó, bạn có thể sử dụng máy hút bụi để tìm thấy nó.

Trước khi sử dụng theo cách này, tốt hơn hết bạn nên che miệng mút bằng một miếng vải gạc và điều chỉnh tốc độ gió, và sau đó vật bị rơi có thể được hút vào miếng vải một cách nhanh chóng.

Ứng dụng của máy hút bụi

Hút ẩm, làm khô

Lấn sang cả công việc của điều hòa, một số dòng máy hút bụi có bộ lọc Nano hay HEPA hoặc kết hợp cả hai bộ lọc này có khả năng hút ẩm và làm khô không khí.

Cấu tạo của các bộ lọc này thường là các màng lọc được đan bằng các sợi có kích thước rất bé, giúp nó chặn được các hạt cực nhỏ mà máy hút bụi thường không giữ được. Đó có thể là phấn hoa, bào tử nấm, khói, lông thú vật, vi khuẩn hay cả các tác nhân gây dị ứng.

Tính năng này tỏ rõ hiệu quả trong mùa mưa, giúp hạn chế tình trạng ẩm mốc cũng như mang lại bầu không khí trong lành hơn cho ngôi nhà của bạn.

Theo VnExpress