Yêu thích ẩm thực với những món ăn nhiều hương vị, cặp vợ chồng trẻ là anh Ben và chị Alicia (Hoa Kỳ) đã cùng nhau cải tạo khu đất trống thành không gian vườn đa dạng cây cối.

Cặp vợ chồng trẻ là anh Ben và chị Alicia tự nhận mình là những nông dân trẻ. Sở hữu một mảnh đất nông nghiệp khá rộng ở thung lũng Hudson, anh Ben cùng chị Alicia lên kế hoạch cải tạo để từng góc nhỏ đều được phủ một màu xanh của thiên nhiên. Vì yêu thích làm vườn nên vợ chồng anh Ben trồng cả rau củ quả và đa dạng các loại hoa.

Anh Ben chia sẻ: "Chúng tôi yêu thích trồng rau củ quả trên mảnh đất này. Ngoài việc sử dụng thực phẩm sạch cho cuộc sống hàng ngày, vợ chồng chúng tôi còn cung cấp số lượng lớn các thực phẩm cho người dân trong thành phố và xây dựng, hình thành chuỗi cải tạo, duy trì sức khỏe của đất đai.

Vừa trồng cây vừa tạo môi trường bền vững là điều mà hai vợ chồng chúng tôi hướng tới. Để giúp sức cho công việc làm vườn, vợ chồng chúng tôi còn có người bạn nhỏ, chú chó Yuki. Yuki luôn giúp đỡ trông coi trang trại khỏi bị phá hoại bởi các loại gặm nhấm và luôn khiến chúng tôi vui vẻ khi làm vườn".

Có niềm đam mê với các món ăn nhiều hương vị, cặp vợ chồng trẻ biến khu đất rộng thành trang trại trồng cây tươi tốt - Ảnh 1.
Mảnh đất được trồng tới 200 loại rau và hoa.
Có niềm đam mê với các món ăn nhiều hương vị, cặp vợ chồng trẻ biến khu đất rộng thành trang trại trồng cây tươi tốt - Ảnh 2.
Chị Alicia hạnh phúc khi làm vườn.
Có niềm đam mê với các món ăn nhiều hương vị, cặp vợ chồng trẻ biến khu đất rộng thành trang trại trồng cây tươi tốt - Ảnh 3.
Niềm vui thu hoạch của người nông dân.
Có niềm đam mê với các món ăn nhiều hương vị, cặp vợ chồng trẻ biến khu đất rộng thành trang trại trồng cây tươi tốt - Ảnh 4.
Anh Ben bên khu trồng súp lơ.

Niềm đam mê trồng trọt của vợ chồng anh Ben và chị Alicia bắt nguồn từ niềm đam mê nấu nướng. Rau củ quả luôn chứa những hương vị, màu sắc, kiểu dáng lạ mắt. Càng nấu nướng, chế biến, vợ chồng anh Ben càng cảm thấy hứng thú khi khám phá ra những hương vị, những món ăn độc đáo tốt cho sức khỏe.

Anh Ben cũng đã từng đến trường dạy nấu ăn và học được những bài học thú vị về nông nghiệp bền vững, về đam mê trồng cây, nấu ăn của mình. Mỗi ngày, khi cả hai vợ chồng cùng ra vườn để thu hoạch và chế biến những bữa ăn ngon cũng chính là lời nhắc nhở lý do vì sao họ yêu công việc này đến vậy.

Chị Alicia chia sẻ rằng, nếu như chúng ta vẫn chưa tìm thấy một ý nghĩa để nỗ lực trồng trọt, hãy nghĩ rằng mỗi mảnh đất khô cằn sẽ đẹp hơn khi bao phủ bởi màu xanh tươi tốt. Mỗi bữa ăn cũng sẽ ngon hơn khi có đa dạng thực phẩm. Chắc chắn cuộc sống, môi trường xung quanh bạn cũng sẽ được cải thiện rất nhiều khi bạn chăm chỉ trồng cây, những việc làm có lợi cho đất đai và cộng đồng.

Có niềm đam mê với các món ăn nhiều hương vị, cặp vợ chồng trẻ biến khu đất rộng thành trang trại trồng cây tươi tốt - Ảnh 5.
Chăm chỉ trồng cây hàng ngày.
Có niềm đam mê với các món ăn nhiều hương vị, cặp vợ chồng trẻ biến khu đất rộng thành trang trại trồng cây tươi tốt - Ảnh 6.
Anh chị còn tạo hệ thống nhà màng để trồng rau sạch.
Có niềm đam mê với các món ăn nhiều hương vị, cặp vợ chồng trẻ biến khu đất rộng thành trang trại trồng cây tươi tốt - Ảnh 7.
Những góc vườn tươi tốt.
Có niềm đam mê với các món ăn nhiều hương vị, cặp vợ chồng trẻ biến khu đất rộng thành trang trại trồng cây tươi tốt - Ảnh 8.
Có niềm đam mê với các món ăn nhiều hương vị, cặp vợ chồng trẻ biến khu đất rộng thành trang trại trồng cây tươi tốt - Ảnh 9.
Có niềm đam mê với các món ăn nhiều hương vị, cặp vợ chồng trẻ biến khu đất rộng thành trang trại trồng cây tươi tốt - Ảnh 10.
Anh chị tự tay trồng, cải tạo hàng ngày.
Có niềm đam mê với các món ăn nhiều hương vị, cặp vợ chồng trẻ biến khu đất rộng thành trang trại trồng cây tươi tốt - Ảnh 11.
Vợ chồng trẻ yêu thích làm nông dân.

Trang trại của anh Ben chị Alicia nằm trong thành phố Troy, ngay bên kia sông Hudson, chỉ cách trung tâm thành phố hai dặm. Vì thế, người dân trong thành phố rất thích thú với việc đi bộ, đi xe đạp hoặc lái xe dưới một dặm để đến trang trại tự thu hoạch rau củ quả trong vườn. Khu vườn của anh chị không dùng máy kéo, hoàn toàn các thao tác đều thủ công.

Sự đa dạng cây trồng chính là chìa khóa giúp cho mảnh đất thêm khỏe khoắn. Cặp vợ chồng trẻ hiện đang trồng đa dạng 200 loại rau và hoa. Tất cả đều được hiện diện tốt tươi trong vườn như dâu tây, cà chua, khoai tây, dưa chuột… đến các loại cây khó trồng hơn như anh đào, celeriac, atiso…

Những góc xanh tươi.
Những góc xanh tươi.
Những góc xanh tươi.
Những góc xanh tươi.

Những góc xanh tươi.

Họ cùng nhau cải tạo đất, duy trì việc trồng trọt luân phiên. Khu vườn ít khi bị sâu bệnh do được cải tạo đất kỹ lưỡng. Không gian luôn được trồng thêm tam giác mạch, đậu, yến mạch… để bảo vệ đất. Mỗi năm, họ thường trộn các chất dinh dưỡng trực tiếp vào đất, xử lý đất thật kỹ trước khi trồng cây. Các loại côn trùng thường bị thu hút bởi các loại hoa quanh trang trại nên không mấy khi làm ảnh hưởng đến rau củ.

Có niềm đam mê với các món ăn nhiều hương vị, cặp vợ chồng trẻ biến khu đất rộng thành trang trại trồng cây tươi tốt - Ảnh 13.
Thu hoạch cà rốt.
Có niềm đam mê với các món ăn nhiều hương vị, cặp vợ chồng trẻ biến khu đất rộng thành trang trại trồng cây tươi tốt - Ảnh 14.
Có niềm đam mê với các món ăn nhiều hương vị, cặp vợ chồng trẻ biến khu đất rộng thành trang trại trồng cây tươi tốt - Ảnh 15.
Tỏi.
Có niềm đam mê với các món ăn nhiều hương vị, cặp vợ chồng trẻ biến khu đất rộng thành trang trại trồng cây tươi tốt - Ảnh 16.
Các loại rau quả được trồng đan xen.
Có niềm đam mê với các món ăn nhiều hương vị, cặp vợ chồng trẻ biến khu đất rộng thành trang trại trồng cây tươi tốt - Ảnh 17.
Thu hoạch su hào.
Có niềm đam mê với các món ăn nhiều hương vị, cặp vợ chồng trẻ biến khu đất rộng thành trang trại trồng cây tươi tốt - Ảnh 18.
Có niềm đam mê với các món ăn nhiều hương vị, cặp vợ chồng trẻ biến khu đất rộng thành trang trại trồng cây tươi tốt - Ảnh 19.
Cà chua.
Có niềm đam mê với các món ăn nhiều hương vị, cặp vợ chồng trẻ biến khu đất rộng thành trang trại trồng cây tươi tốt - Ảnh 20.

Nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên, thích làm vườn và lan tỏa những điều tốt đẹp trong việc trồng trọt chính là mục đích vợ chồng anh Ben chị Alicia hướng tới. Anh Ben luôn mơ ước sẽ lan tỏa tình yêu làm vườn đến những người hàng xóm. Một ngày nào đó, anh sẽ cùng những người bạn quanh nhà xây dựng hệ thống thực phẩm địa phương vững mạnh, tạo nên một nơi đáng sống, đáng dừng chân ngay sát trung tâm thành phố.

Theo HWGF

Theo Afamily