quạt điều hòa midea ac129-16ar là dòng sản phẩm giá rẻ của midea. để có cái nhìn tổng quan về sản phẩm này hãy để chúng tôi chia sẻ cho bạn 1 số đánh giá, cảm nhận từ thực tế sử dụng.

Làm mát không khí hiệu quả

Công suất đại diện cho khả năng làm mát của quạt. Với sản phẩm này có công suất 60W thổi gió phù hợp cho không gian nhỏ 10-15 m2 và phục vụ khoảng 2-3 người dùng. 

Với khả năng tạo ra 450 m³/h, chiều cao tầm 70 cm và cửa thoát gió chiếm chỉ 1/2 chiều cao của quạt thì khá hạn chế trong góc độ thổi gió. Bù lại chế độ đảo chiều gió kết hợp với đá khô đặt trong khay chứa, sẽ làm tăng khả năng và phạm vi làm mát cho quạt.

Đá khô là 1 loại đá hóa học, cho hộp đá khô vào ngăn đá tủ lạnh (đá này có thể tái sử dụng) khi muốn làm lạnh. Sau đó cho chúng vào bình chứa nước của quạt sẽ giúp giảm nhiệt độ hơi nước tỏa ra để không gian được mát mẻ hơn rất nhiều lần. (Nhiệt độ nước trong bình chứa càng thấp hiệu quả làm mát càng cao)
Công suất - Quạt điều hòa Midea AC120-16AR

Cửa đổ nước rộng, dễ dàng châm thêm

Khoang chứa nước với dung tích 10 lít,có cửa đổ nước rộng, có thể châm thêm nước vào 1 cách dễ dàng mà không tràn nước ra bên ngoài. Do thiết kế khoang chứa nước ít, không phải là dạng hộc kéo nên việc vệ sinh khoang chứa hơi khó khăn một chút.

 Chúng ta có thể xả hết nước trong khoang, sau đó sử dụng khăn ẩm hay bàn chải lông mềm để vệ sinh thật kĩ thì khuyết điểm này cũng được khắc phục 1 cách dễ dàng.

Tham khảo thêm: 6 bước đầy đủ vệ sinh quạt điều hòa sạch sẽ đơn giản tại nhà.

Khoang chứ nước - Midea AC120-16AR

Ngoài ra có trang bị thang đo mực nước cho sản phẩm để người dùng tiện theo dõi. Đặc biệt là trang bị thêm tính năng tự ngắt máy bơm khi cạn nước nhằm đảm bảo tối ưu an toàn cho sản phẩm.

Thang đo mực nước - Midea AC120-16AR

Bảng điều khiển rõ ràng và nhạy khi sử dụng

Các nút thể hiện rõ ràng và nhạy, kèm đèn Led sáng lên khi chỉnh chức năng, điều này giúp mình không bối rối liệu chức năng đã được kích hoạt hay chưa. Có 6 nút nhấn trên bảng điều khiển tương đương với 6 chức năng.

Tuy nhiên có 1 vấn đề bất tiện là không có ghi chú chữ tiếng Việt ở dưới nên sẽ không phù hợp với những người lớn tuổi, hoặc không biết tiếng Anh. Bạn có thể đọc hướng dẫn sử dụng hay dán miếng giấy ghi chú phía dưới để sử dụng dễ dàng hơn.

Bảng điều khiển tiếng Anh

Remote điều khiển từ xa, nhỏ gọn dễ cầm, đầy đủ chức năng

Có 6 phím chức năng tương đồng với bảng điều khiển, các nút nhạy và rõ ràng, sử dụng linh hoạt không cần lại gần.

Remote điều khiển - Midea AC120-16AR

Bánh xe thiết kế ẩn thanh lịch

Chiếc quạt điều hòa này được thiết kế theo dạng hình hộp chữ nhật với trọng lượng khoảng 9kg cứng cáp. Vỏ ngoài bằng nhựa ABS chống mòn hiệu quả và chịu nhiệt và chống trầy xước. 

Bánh xe thiết kế ẩn

Sản phẩm di chuyển linh hoạt có bánh xe được nằm ẩn ở dưới thân quạt nên khi quan sát từ xa sẽ dễ dàng không thấy. Điều này làm cho chiếc quạt trông thanh lịch hơn và gọn gàng cho không gian sử dụng. So với sản phẩm khác của dòng Midea thì nó thực sự đặc biệt hơn.

Tóm lại, ngoài điểm cần khắc phụ là thiết kế cửa thoát gió có độ rộng nhiều hơn nữa để tăng phạm vi thổi gió, thì có thể nói cho chiếc quạt điều hòa Midea AC120-16AR đạt được 7/10 điểm với lợi thế nằm trong phân khúc giá rẻ, có thể làm mát tối ưu cho diện tích phòng từ 10 - 15m2. Hoàn toàn xứng đáng có 1 vị trí trong ngôi nhà nhỏ của bạn, đặc biệt là các bạn ở phòng trọ, sinh viên. 

Trên đây là phần chia sẻ đánh giá về quạt điều hoà Midea AC120-16AR, mong rằng bài viết giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm và chọn mua được chiếc quạt phù hợp trong mùa nắng nóng nhé!

Theo VnExpress