sử dụng quạt hơi nước an toàn cần thiết phải dùng đúng cách và theo khuyến cáo của nhà sản xuất. hãy cùng chúng tôi học cách sử dụng quạt hơi nước đúng cách để bảo đảm an toàn cho sản phẩm và sức khỏe gia đình nhé!

Dùng quạt hơi nước hiệu quả

- Trước hết cần tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để tránh sự cố xảy ra ngoài ý muốn do dùng sai cách quạt hơi nước.

- Quạt hơi nước sử dụng tốt nhất cho các căn phòng diện tích khoảng 20 m2.

- Về vị trí đặt quạt hơi nước: Đặt lưng máy (bộ phận phía sau quạt) gần cửa sổ hay vị trí mở cửa thoáng gió để lưu thông không khí trong phòng. Nếu phòng không có chỗ thoáng thì bạn nên đặt lưng quạt cách tường khoảng 40 cm, không đặt sát tường để không cản trở khả năng hút gió của quạt. 

Quạt hơi nước nên đặt ở vị trí thông thoáng

- Lựa chọn tốc độ và chế độ gió phù hợp với thời tiết bên ngoài, như thế sẽ đem lại hiệu quả làm mát tốt nhất, không làm cơ thể khó chịu vì tình trạng lệch nhiệt độ với môi trường. Lạm dụng chế độ hơi nước và dùng quạt hơi nước liên tục ở tốc độ cao sẽ gây hại tới sức khỏe của bạn và nhanh hỏng động cơ của quạt.

- Có thể thêm đá lạnh để quạt hơi nước làm mát sâu hơn: Quạt hơi nước làm mát theo nguyên lý thổi hơi nước ra ngoài. Vì thế, nếu thêm đá lạnh, nhiệt độ hơi nước thổi ra càng thấp làm không khí mát nhanh và sâu hơn.

- Khi dùng không nên mở nắp bộ tích lạnh của quạt hơi nước để tránh dung dịch bên trong bị đổ hay hao hụt làm giảm quá trình cung cấp độ lạnh, giảm hiệu suất sử dụng quạt.

- Thường xuyên vệ sinh các bộ phận cần thiết của quạt để máy hoạt động được tốt, trơn tru và bền bỉ hơn. Lưu ý lau khô các bộ phận sau khi vệ sinh.

Thường xuyên kiểm tra và vệ sinh quạt
Thường xuyên kiểm tra và vệ sinh quạt

Sử dụng quạt hơi nước an toàn

- Quạt hơi nước mới mua hay lâu không dùng khi sử dụng lại nên cho quạt chạy khô 1 – 2 tiếng mới đổ nước vào dùng để tránh và loại bỏ mùi ẩm mốc của quạt.

- Sử dụng quạt hơi nước ở những nơi rộng rãi và tương đối thông thoáng như phòng khách và tránh để gần các dụng cụ dễ thấm nước, đồ điện tử vì hơi nước có thể tích tụ lâu ngày gây hư hỏng đồ dùng, thiết bị.

Dùng quạt cho không gian rộng và thoáng
Dùng quạt cho không gian rộng và thoáng

- Hạn chế sử dụng quạt hơi nước liên tục quá lâu, cũng như trong phòng kín hay khi thời tiết ẩm ướt để tránh tình trạng hơi nước tích tụ gây ẩm mốc không gian dùng và bề mặt da của cơ thể cũng không thoát hơi được gây khó chịu.

- Khi đang vận hành, việc di chuyển quạt hơi nước có thể làm đổ bình chứa của quạt ảnh hưởng đến mạch điện gây nguy cơ chập cháy.

- Thường xuyên kiểm tra và vệ sinh lưới lọc chắn bụi, màn thấm, bình chứa của quạt hơi nước để tránh ẩm mốc và cho quạt hoạt động tốt.

- Cũng nên thường xuyên xả đáy bình chứa nước để tránh tình trạng nước bị bám cặn làm tắc ống dẫn, làm nhiễm khuẩn nước ảnh hưởng tới hơi nước thoát ra, gây hại sức khỏe người dùng.

Dùng quạt hơi nước cho trẻ nhỏ, người già, người bệnh

- Khi muốn dùng quạt hơi nước cho trẻ nhỏ hay người già và người bệnh có sức đề kháng kém cần lưu ý chỉ sử dụng hạn chế, dùng ở chế độ vừa phải và trong thời gian ngắn.

- Tránh để quạt hơi nước thổi thẳng vào vị trí bé hay người già ốm tránh vì hơi nước thoát ra liên tục có thể gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp của trẻ gây viêm phổi, người lớn nhiễm phong hàn.

- Nhất thiết dùng ở phòng thông thoáng tránh điều kiện thuận lợi cho ẩm mốc và vi khuẩn phát triển gây bệnh thêm cho các đối tượng trên.

Sử dụng quạt hơi nước hạn chế với trẻ nhỏ

Sử dụng quạt hơi nước đúng cách sẽ không chỉ giúp người dùng làm mát hiệu quả không gian mà còn giữ an toàn và sức khỏe cho những thành viên trong gia đình. Hãy là những người sử dụng quạt hơi nước cách thông minh nhé!Siêu thị chúng tôi

Theo VnExpress