Món snack khoai lang này làm cực kỳ dễ, nhưng ăn thì ngon lắm!

Nguyên liệu

Khoai lang

Dầu thực vật

Cách làm

Đầu tiên, bạn gọt sạch vỏ của khoai lang, sau đó dùng nạo trái cây để nạo khoai theo chiều dọc thành từng lát mỏng và đều nhau.

Làm snack khoai lang chiên giòn ngon đơn giản cực kỳ - Ảnh 1.

Khoai đã nạo xong, bạn cho vào 1 thau nước lạnh, nhẹ nhàng trộn đều để phần tinh bột khoai tan ra nước. Bạn nên thực hiện nhiều lần để phần bột khoai không còn bám vào miếng khoai nữa, khi nào thấy nước trong là được. Bước này quan trọng vì sẽ giúp cho snack khoai lang được giòn khi chiên.

Làm snack khoai lang chiên giòn ngon đơn giản cực kỳ - Ảnh 2.

Sau khi rửa sạch khoai bạn chuẩn bị sẵn giấy khô, xếp khoai ra giấy rồi thấm khô hết nước.

Làm snack khoai lang chiên giòn ngon đơn giản cực kỳ - Ảnh 3.

Chuẩn bị sẵn một chảo chống dính, đổ 1 chút dầu vào chảo. Dùng khăn giấy xoa nhẹ để bề mặt chảo có 1 lớp dầu mỏng. Bạn không nên để nhiều dầu sẽ làm khoai bị ỉu và ăn bị ngấy.

Làm snack khoai lang chiên giòn ngon đơn giản cực kỳ - Ảnh 4.

Sau đó để bếp ở nhiệt độ vừa, xếp từng miếng khoai vào, chú ý khoai sẽ nhanh chín vì lát khoai mỏng nên bạn cần canh lửa. Khoai vừa sém mặt thì lật ngay.

Làm snack khoai lang chiên giòn ngon đơn giản cực kỳ - Ảnh 5.

Khi snack khoai lang vàng đều hai mặt thì gắp ra đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu để loại bỏ dầu thừa. Thực hiện liên tục cho tới khi hết nhé.

Làm snack khoai lang chiên giòn ngon đơn giản cực kỳ - Ảnh 6.

Món snack khoai lang làm theo cách này vừa giòn, ngọt lại nhanh chóng. Đây sẽ là món khoái khẩu dùng để làm món ăn vặt cho cả nhà đấy. Để đảm bảo sức khỏe, bạn nên sử dụng dầu thực vật để chiên nhé!

Làm snack khoai lang chiên giòn ngon đơn giản cực kỳ - Ảnh 7.
Theo Afamily