Mới đây, Chính phủ Hàn Quốc cũng đã quyết định đưa ra chương trình hỗ trợ nhằm thúc đẩy lại ngành du lịch.

Nằm trong dự án phục hồi ngành du lịch sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định chi 25 triệu USD, tương đương hơn 579 tỷ đồng cho chương trình giảm giá phòng khách sạn. Cụ thể, các phiếu giảm giá khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà khách, nhà nghỉ trên toàn quốc sẽ được cung cấp cho người dân, giúp họ lấy lại tinh thần sau cuộc khủng hoảng do bệnh dịch gây nên.

Hàn Quốc chi hơn 579 tỷ để kích cầu du lịch nhưng các công ty lữ hành vẫn hoài nghi về hiệu quả - Ảnh 1.
(Ảnh minh hoạ).

Cụ thể, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO) cho biết, họ đã phân bổ số tiền 25 triệu USD cho chương trình phiếu giảm giá chỗ ở để phục vụ người dân. Các công dân có thể nhận được phiếu giảm giá này khi đặt phòng qua 27 công ty du lịch trực tuyến. 

Chính phủ Hàn Quốc chi 25 triệu USD cho chương trình giảm giá phòng khách sạn. Tuy nhiên, các công ty du lịch còn hoài nghi về hiệu quả của chương trình này. Có 1 triệu phiếu bao gồm: 200.000 phiếu giảm giá 30.000 won cho những chỗ ở không quá 70.000 won; 800.000 phiếu giảm giá 40.000 won cho khách đặt chỗ nghỉ trên 70.000 won.

Thời gian áp dụng các phiếu giảm giá này là trong tháng 9 và tháng 10.

 - Ảnh 2.
(Ảnh minh hoạ).

Về phía các công ty du lịch, lữ hành, họ vẫn còn những hoài nghi về hiệu quả của chương trình này. Các công ty cũng đã cố gắng đưa ra thêm những chương trình khuyến mãi của riêng họ.

Nguồn: Korea Times.

Theo Afamily