một tính năng đơn giản trên ios 8 đó là hiển thị lịch sử cuộc gọi, tuy nhiên đôi khi bạn sẽ muốn tắt nó đi vì một vài sự phiền toái phát sinh. chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm điều đó.

iOS 8 ra mắt với nhiều hỗ trợ tích cực hơn cho người sử dụng, một trong số đó là danh sách cuộc gọi gần nhất được chèn thêm vào chức năng đa nhiệm (nhấn đúp phím Home) giúp người dùng dễ dàng thực hiện cuộc gọi hay nhắn tin. Tuy nhiên chức năng này cũng ảnh hưởng đến vấn đề riêng tư khi người dùng không thể xoá danh sách này được.

Tính năng đa nhiệm trên iOS 8 xuất hiện thêm lịch sử cuộc gọi

Nếu iPhone của bạn đang chạy iOS 8, thì việc truy cập vào địa chỉ liên lạc được tương tác nhiều và gần đây nhất chưa bao giờ dễ dàng và tiện lợi hơn. Dù đang chạy ứng dụng nào, bạn cũng có thể nhấn đúp phím Home và thực hiện gọi hay nhắn tin ngay lập tức với danh sách liên lạc được Apple chèn thêm vào phía trên khung ứng dụng.

Người dùng có thể dễ dàng gọi điện hay nhắn tin dù đang ở bất cứ ứng dụng nào

Mặc dù vậy, tính năng này cũng có chỗ hạn chế đó là mặc dù xoá lịch sử cuộc gọi và nhắn tin thì danh sách vẫn hiển thị đầy đủ ở chế độ đa nhiệm này. Đôi khi bạn không muốn ai đó cầm vào điện thoại và nhìn thấy danh bạ liên lạc gần đây của mình, lúc này bạn sẽ cảm thấy khá phiền toái.

Rất may là Apple luôn làm hài lòng người dùng trong những thiết kế của họ. Bạn không thể xoá nhưng có thể ẩn tính năng này đi bằng thao tác khá đơn giản sau:

Trên thiết bị iPhone bạn chọn theo các bước:

Settings > Mail, Contacts, Calendars > Show In App Switcher, Tắt lựa chọn "Phone Favorites" hoặc "Recents"

Người dùng có thể dễ dàng gọi điện hay nhắn tin dù đang ở bất cứ ứng dụng nào
Và đây là kết quả.
Theo VnExpress