bếp từ hiện nay đang được các gia đình lựa chọn sử dụng và cũng không ít người vẫn bỡ ngỡ trong những ngày đầu tiếp xúc. nên chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn sử dụng bếp từ hồng ngoài midea mc-ihd361 đúng cách, thuận tiện nhé!

Nhận diện đặc điểm bếp từ hồng ngoại đang dùng

Bạn có thể biết được thông tin sản phẩm bếp từ mà bạn đang dùng hoặc muốn mua bằng tem sản phẩm dán phía dưới bếp.

Nhận diện đặc điểm bếp từ hồng ngoại đang dùng

Các phím chức năng trên bảng điều khiển của bếp từ hồng ngoại Midea

Bếp từ Midea MC-IHD361 kết hợp cả bếp từ và bếp hồng ngoại, tổng công suất lên đến 3200 W giúp người dùng thuận tiện trong việc nấu nướng, cùng với mặt bếp làm bằng kính schott cao cấp, chống trầy và dễ lau chùi.

Bếp có bảng điều khiển cảm ứng nhạy, dễ sử dụng với các kí hiệu đơn giản dễ nhận diện chức năng. Khi sử dụng bạn để ý nếu mặt bếp nào có chữ "industion" thì đó là bếp từ.

Các phím chức năng trên bảng điều khiển của bếp từ hồng ngoại Midea

Hướng dẫn sử dụng bếp từ hồng ngoại Midea MC-IHD361

Bếp từ hồng ngoại Midea MC-IHD361 có 2 bảng điều khiển cảm ứng riêng biệt nhưng các chức năng trên bảng của 2 bếp đều giống nhau. Hãy cùng xem cách sử dụng các chức năng của bếp từ hồng ngoại này nhé!

Cách mở/tắt bếp

Mở bếp: Nhấn giữ 3 giây nút nguồn. 

Tắt bếp: Chạm nhẹ một lần nút nguồn.

Lưu ý khi sử dụng bếp từ hồng ngoại Midea MC-IHD361: Bếp sẽ có tiếng tít thông báo và tắt sau 30 giây nếu bạn không đặt nồi lên bếp, không điều chỉnh chức năng hoặc có điều chỉnh xong mà không nấu.
Cách mở/tắt bếp

Chức năng hẹn giờ nấu

Thời gian hẹn giờ nấu tối đa của bếp từ hồng ngoại Midea này là 3 giờ. Bạn có thể điều chỉnh thời gian nấu theo 2 cách sau:

  • Chạm nhẹ từng lần vào nút (+) hoặc ( - ) để tăng hoặc giảm 1 phút/lần.
  • Nhấn giữ liên tục thì bạn sẽ tăng/giảm được 10 phút/lần nhảy thời gian.
Chức năng hẹn giờ nấu

Chức năng điều chỉnh công suất

Công suất của bếp từ và bếp hồng ngoại đều có công suất thấp nhất là 200 W, cao nhất là 1800 W, nhưng khi bạn nấu một lúc 2 bếp thì công suất cao nhất của bếp từ chỉ còn 1400 W và bếp hồng ngoại là 1800 W. Bạn có thể tăng giảm công suất bếp bằng nút (+) hoặc (-), rất đơn giản và dễ dùng.

Chức năng điều chỉnh công suất

Chức năng khóa bảng điều khiển

Bảng điều khiển của bếp từ hồng ngoại Midea rất nhạy nên bạn cần kích hoạt chức năng khóa bảng khi đã cài đặt chương trình nấu cho bếp. Chức năng này giúp bạn tránh việc sơ ý chạm làm thay đổi chương trình trước đó và đảm bảo an toàn, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

Để khóa bảng điều khiển bạn chỉ cần chạm nhẹ vào biểu tượng ổ khóa, màn hình hiển thị chữ "loc" nghĩa là đã thực hiện chức năng khóa, khi mở khóa thì bạn chỉ cần nhấn giữ 3 giây.

Chức năng khóa bảng điều khiển

Lưu ý, khi mặt bếp còn đang nóng thì màn hình hiển thị sẽ có chữ "H", báo cho người dùng biết để không chạm tay vào.

Hiện chữ H khi mặt bếp nóng

Phím quay lại chức năng trước đó

Khi bạn thực hiện chức năng hẹn giờ nhưng muốn chỉnh lại công suất trước đó thì bạn nhấn vào biểu tượng " > " là có thể quay lại chức năng trước đó đã thực hiện.

Ví dụ: Bạn đã chỉnh công suất là 1600 W, tiếp theo chỉnh thời gian là 30 phút nhưng bạn muốn giảm công suất xuống 1400 W thì nhấn vào biểu tượng " > " để quay lại và nhấn vào biểu tượng ( - ) để giảm công suất.

Phím quay lại chức năng trước đó

Xem thêm: Cách vệ sinh bếp từ dễ nhất.

Sử dụng bếp từ hồng ngoại Midea MC-IHD361 quá dễ dàng và tiện dụng phải không nào. Hãy nhanh rinh về cho gia đình bạn một chiếc bếp từ Midea để hỗ trợ việc nấu nướng của chị em nội trợ nhé!

Theo VnExpress