bếp từ khá kén nồi, nên không phải ai cũng có thể chọn đúng nồi dùng cho bếp từ, thích hợp là nồi có chất liệu nhiễm từ như nồi inox và nồi làm bằng gang tráng men.

Bếp điện từ khá kén xoong nồi

1. Bếp từ không thể dùng cho một số nồi được làm bằng chất liệu dẫn từ thấp

Những loại nồi được làm bằng chất liệu dẫn từ thấp theo nguyên lý sẽ không dùng được trên bếp điện từ, đặc biệt các nồi đồng hay nhôm.

Trên thực tế, vẫn có một vài người cho rằng những loại nồi dùng cho bếp từ vẫn có thể được làm từ chất liệu dẫn từ thấp, và kết quả cho thấy hiệu quả đun nấu của bếp chắc chắn sẽ không cao, và gây nguy hiểm khi sử dụng do cuộn dây bếp từ nóng dần lên.

Các chế độ bảo vệ an toàn của bếp điện từ

Hướng dẫn sử dụng bếp từ an toàn

Các mã báo lỗi thường hay gặp của bếp từ 

Nồi nhôm có chất liệu dẫn từ thấp

2. Nguyên nhân bếp từ khá kén chọn nồi xoong khi đun nấu

Một nguyên lý hoạt động cơ bản của hầu hết các bếp điện từ mà ai cũng cần ghi nhớ: Bếp từ sẽ làm đáy nóng trực tiếp, rồi sau đó tự mình làm nóng nhưng vẫn để mặt bếp mát lạnh. Chính bởi nguyên lý hoạt động độc đáo này đã làm loại bếp điện này khá kén nồi xoong khi đun nấu.

Nói cách khác, để chọn được loại nồi dùng cho bếp từ, bạn cần để mắt đến các sản phẩm chất liệu nhiễm từ trong vòng từ trường của bếp như nồi Inox và nồi làm bằng gang tráng men. Lưu ý, nồi inox 304 không nhiễm từ, nên không dùng được trên bếp từ.

Nồi Inox làm bằng chất liệu nhiễm từ

3. Lựa chọn nồi dùng cho bếp từ như thế nào?

- Cẩn thận khi lựa mua xoong nồi dùng cho bếp từ, vì nếu mua phải nồi xoong chảo kém thì bếp điện từ sẽ không thể nhận nồi bởi ít nhiễm từ. Lưu ý xem sản phẩm có được sản xuất bởi các hãng uy tín và được sản xuất chất lượng cao hay không.

- Trong quá trình lựa chọn nồi xoong dùng cho bếp từ, hãy sử dụng một thỏi nam châm để kiểm tra liệu loại xoong nồi có thể dùng được cho bếp điện hay không. Khi thỏi nam châm dính vào đáy xoong nồi thì bạn có thể yên tâm mua sản phẩm đó về, vì đáy nồi đã nhiễm từ nên có thể hút nam châm dễ dàng.- Đừng vội nghĩ đến việc mua về cho mình một chiếc đĩa từ để sử dụng một số loại nồi xoong đã cũ cho bếp từ. Theo lời khuyên của các chuyên gia trong lĩnh vực bếp, loại đĩa từ không thể mang lại tính đảm bảo an toàn cao khi sử dụng.

Xem thêm:Bếp từ dùng nồi gì?

Nếu còn câu hỏi về cách chọn mua nồi cho bếp từ, hãy bình luận dưới bài viết, Điện máy Xanh sẽ giải đáp tất cả thắc mắc giúp bạn.

Theo VnExpress