bạn dùng máy cạo râu nhưng không quan tâm đến vấn đề vệ sinh nó? vậy là bạn đã tự trừ tuổi thọ sử dụng sản phẩm của mình rồi nhé. học cách vệ sinh máy cạo râu sao cho đúng để máy dùng bền, cạo tốt, cạo râu an toàn.

Vệ sinh máy cạo râu sau mỗi lẩn sử dụng

Mục đích là loại bỏ hết phần râu vừa được cạo khỏi lưỡi cạo, tránh cho bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ, phát triển trên bề mặt lưỡi và máy cạo râu. Nó vừa giúp cho máy cạo râu của bạn sạch, an toàn, mà cũng giúp lưỡi cạo hạn chế bị bám bẩn mà bị ăn mòn hay rỉ sét.

Chỉ cần gỡ bỏ phần mặt của máy cạo, thổi mạnh hoặc tốt nhất là dùng khăn mềm để lau mặt cạo và lưỡi cạo giúp làm sạch phần râu bên trong.

Vệ sinh máy cạo râu sau mỗi lẩn sử dụng

Lưu ý, một số người có thói quen cạo râu xong tháo ngay đầu cạo và nhúng vào nước hoặc rửa sơ dưới vòi nước, nghĩ rằng như thế là đủ sạch. Nhưng nếu không được lau chùi, lực của nước không chắc có thể đẩy hết mà nước còn khiến râu bám dính hơn vào lưỡi dao, khó làm sạch.

Vệ sinh máy hàng tuần

Mặc dù bạn đã vệ sinh máy cạo râu sau mỗi lần cạo, nhưng việc vệ sinh định kỳ hàng tuần vẫn cần thiết để làm sạch không chỉ lưỡi cạo mà còn là các chi tiết của máy.

Tháo phần mặt trên cùng của máy cạo ra, dùng bàn chải mềm hoặc chổi mềm chuyên dụng quét sạch tất cả bụi bẩn có trong máy và lưỡi dao.

Vệ sinh máy hàng tuần

Loại bỏ sạch bụi bẩn sẽ giúp máy vận hành êm hơn, bảo vệ động cơ, và tránh vi khuẩn tích tụ tác động lên da.

Vệ sinh máy hàng tháng

Vệ sinh máy hàng tháng là khâu giúp bảo trì máy định kỳ, kiểm tra máy cạo râu đảm bảo nó không có phần nào bị hỏng, đặc biệt là lớp đệm cao su ngăn bụi dưới lưỡi dao.

Vệ sinh máy hàng tháng

Cách thực hiện:

- Tách tháo riêng phần răng cưa và lưỡi dao, dùng bàn chải hoặc chổi chuyên dụng làm sạch bụi bẩn trên đó.

- Nhúng lưỡi dao và răng cưa vừa làm sạch vào nước xà phòng loãng hoặc rượu, hoặc dung dịch chuyên dụng để khử trùng.

Vệ sinh và bảo trì máy cạo râu định kỳ

- Để các bộ phận khô tự nhiên rồi lắp chúng lại như ban đầu.

- Nếu được, hãy xịt 1 lớp dầu chống rỉ sét vào phần lá thiếc để tăng độ bền cho máy.

Không quá tốn thời gian để làm sạch một chiếc máy cạo râu, nếu bạn siêng vệ sinh nó sau mỗi lần dùng, hàng tuần, hàng tháng cách định kỳ thì chiếc máy của bạn đảm bảo sẽ bền tốt hơn, luôn hoạt động êm ái, không lo nhiễm trùng lên da nếu không may trên da có vết xước nhé.

Theo VnExpress