có nhiều quý ông đau đầu khi phải lựa chọn giữa cạo râu ướt và khô. vậy nên cạo râu ướt hay khô và cạo như thế nào thì đúng cách? hãy tìm hiểu cùng chúng tôi nhé!

Khi nào nên cạo râu ướt? Có tác dụng gì?

Cạo ướt là cách cạo râu truyền thống, quen thuộc với hầu hết mọi người bởi dao cạo thông thường được rất nhiều người sử dụng. Khi cạo râu ướt bạn cần làm ẩm và bôi kem cạo râu lên vùng cần cạo và dùng dao cạo để thực hiện.

cạo râu ướt

Ưu điểm của cạo ướt là râu được làm ẩm trở nên mềm hơn và dễ cắt hơn. Với phương pháp này, quá trình cao sẽ diễn ra trơn tru và làn da của bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn, giảm bớt tình trạng bị trầy xước, chảy máu.

Tuy nhiên, bạn sẽ mất một ít thời gian cho việc chuẩn bị.

cạo râu ướt

Khi nào nên cạo râu khô? Có tác dụng gì?

Cạo khô là cách cạo râu thực hiện khi bạn sử dụng một số loại máy cạo râu điện, không cần phải bôi kem hay làm ẩm vùng râu trên mặt, cổ, cằm cần cạo. Nó thường được sử dụng bởi những người có làn da nhạy cảm hoặc khi bạn muốn có một phương pháp cạo râu nhanh và tiết kiệm thời gian hơn.

cạo râu khô

Tóm lại, mỗi phương pháp cạo sẽ có ưu khuyết điểm riêng và sự lựa chọn phương pháp cạo râu phụ thuộc vào sở thích, làn da, thời gian của bạn.

Ngoài ra, hiện nay có khá nhiều nhà sản xuất cho ra đời các loại máy cạo râu ướt bằng điện, kết hợp giữa phương pháp truyền thống và hiện đại, giúp bạn có thể làm ướt râu, bôi kem làm ẩm, mềm chân râu để khi cạo cảm thấy thoải mái êm ái hơn rất nhiều.
máy cạo râu ướt bằng điện

Các lưu ý khi cạo râu

Đối với cạo râu khô bằng máy, bạn hãy đảm bảo máy hoạt động ổn định, lưỡi dao còn sắc, lượng pin sử dụng còn đủ cho một lần cạo.

Sau mỗi lần cạo khô phần râu sẽ bám lại bên trong khoang máy, lưỡi dao sẽ có những phần da chết bám trên máy, hãy vệ sinh lưỡi dao sau mỗi lần cạo, có thể vệ sinh bằng nước sạch hoặc dụng cụ vệ sinh đi kèm máy.

Các lưu ý khi cạo râu

Ngoài ra, buổi sáng trước khi ăn là lúc da mặt bạn được thư giãn và có độ đàn hồi tốt nhất, bởi vì động tác nhai khi ăn sẽ đẩy máu đến vùng hàm, quanh môi và gò mắt. Vì vậy, cạo râu sau khi ăn sẽ dễ chảy máu hơn.

Sau khi cạo râu, hãy rửa mặt bằng nước lạnh để nhanh chóng đóng kín lỗ chân lông và massage da mặt. Bạn cũng nên thoa một lớp kem dưỡng da mỏng để vừa chống viêm tấy dị ứng trên mặt da, vừa bảo vệ cấu trúc khỏe mạnh của lớp dưới da.

Các lưu ý khi cạo râu

Trên đây là thông tin về cách cạo râu ướt và khô đúng cách mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Hi vọng thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn mua máy cạo râu.

Theo VnExpress