máy cạo râu không chỉ dành riêng cho đàn ông, mà phụ nữ cũng có nhu cầu sử dụng trong một vài trường hợp. vậy phụ nữ nên dùng dao cạo hay máy cạo râu, hãy để chúng tôi bật mí cho bạn ngay sau đây!

Đa phần, các chị em phụ nữ thường dùng dao cạo để loại bỏ đi phần lông dưới cánh tay, chân vùng bikini. Ngoài ra, máy cạo râu cũng được xem là thiết bị hữu ích để giúp cho các chị em thực hiện nhanh chóng những công việc này. Tuy nhiên, việc chọn dùng giữa máy cạo râu và dao cạo, đã làm cho không ít các chị em thêm phần băn khoăn. Vậy, hãy để chúng tôi giúp bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhé!
Phụ nữ nên dùng dao cạo râu hay máy cạo râu?

Tính an toàn

Máy cạo râu và dao cạo, cả hai đều an toàn nếu như bạn sử dụng đúng cách, cũng như tuân thủ thực hiện theo các bước hướng dẫn của nhà sản xuất Philips, Panasonic,...

Tuy nhiên, bộ phận lưỡi dao của máy cạo râu thường không lộ nhiều ra bên ngoài, nên việc dùng thiết bị này sẽ mang lại cảm thấy an toàn so với việc bạn dùng dao cạo râu.

Tính an toàn của máy cạo râu và dao cạo râu

Sự tiện dụng

Máy cạo râu được chia thành hai loại:

  • Loại không dây, máy có thể dùng pin hoặc sạc.
  • Loại có dây, máy cần cắm điện vào để sử dụng.

Muốn sử dụng máy cạo râu, bạn cần cung cấp nguồn năng lượng để thiết bị hoạt động. Nói một cách khác, cần phải tốn thời gian để đợi chờ máy cạo râu có thể hoạt động được như sạc pin hoặc thay pin mới vào để sử dụng. Trong khi đối với dao cạo thông thường, bạn sẽ thực hiện việc loại bỏ lông một cách nhanh chóng hơn mà không cần phải đợi chờ điều gì.  

Tuy nhiên, việc chọn dùng máy cạo râu có thể thêm một số tiện ích (tùy theo dòng sản phẩm) như chức năng cạo khô hoặc cạo ướt, cắt tỉa, tẩy tế bào chết,…. hơn so với dao cạo truyền thống. 

Sự tiện dụng của máy cạo râu và dao cạo râu

Hiệu quả

Việc dùng máy cạo râu hay dao cạo, đều mang lại hiệu quả như nhau. Chỉ cần bạn chọn lưỡi dao có chất lượng tốt, phù hợp với đặc trưng loại lông trên cơ thể và đảm bảo thực hiện đúng quy trình cạo lông là được.

dùng máy cạo râu hay dao cạo, đều mang lại hiệu quả như nhau

Ngoài ra, tùy thuộc vào mỗi người, mà nhu cầu cắt tỉa lông trên cơ thể sẽ không giống nhau.

Cụ thể, khi sử dụng dao cạo, bạn có thể cắt tỉa lông theo nhu cầu riêng của mình, nghĩa là vùng lông đó sẽ được làm ngắn đi hoặc được loại bỏ hoàn toàn. Trong khi nếu sử dụng máy cạo, thì phần lông của bạn sẽ nhanh chóng được loại bỏ hoàn toàn, để lại cảm giác mịn tại khu vực làm sạch lông bởi lưỡi dao của máy thường bám sát trên bề mặt da.

Giá thành

Phụ nữ dùng máy cạo râu hay chọn dùng dao cạo, đều bị chi phối bởi yếu tố giá thành.

Nói về dao cạo, hiện có hai loại:

  • Loại có thể thay thế lưỡi dao nếu như nó bị cùn.
  • Loại dao cạo có giới hạn số lần sử dụng, bắt buộc bạn phải vứt toàn bộ dao cạo đó sau khoảng thời gian sử dụng (như sau 10 lần cạo chẳng hạn).
giá thành máy cạo râu và dao cạo râu

Việc dùng dao cạo râu mang tính hiệu quả chi phí hơn so với việc dùng máy cạo râu. Bởi vì, giá thành của dao cạo râu thường dao động từ mười mấy ngàn đồng cho đến mấy trăm ngàn đồng trên thị trường Việt Nam. Trong khi máy cạo râu có giá từ mấy trăm ngàn trở lên, có cái đến mấy triệu đồng nhưng thiết bị lại có độ bền lâu hơn so với dao cạo.

máy cạo râu bền

Tóm lại, nếu bạn không muốn mất nhiều thời gian và cần tiết kiệm chi phí trước mắt thì chọn dùng dao cạo. Còn nếu bạn muốn trải nghiệm thêm một số tiện ích, loại bỏ sạch lông một cách hoàn toàn và muốn dùng sản phẩm bền lâu thì hãy chọn máy cạo râu. Dù chọn thiết bị nào thì cả hai phương pháp này cũng đều mang lại hiệu quả loại bỏ lông như nhau. 

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các chị em phụ nữ biết được nên chọn dùng dao cạo râu hay máy cạo râu cho nhu cầu sắp tới nhé! 

Theo VnExpress