Nhà của tỷ phú công nghệ chắc hẳn cũng phải khác người lắm!

Với khối tài sản lên tới gần 114 tỷ USD, cũng không có gì bất ngờ khi Bill Gates lại sở hữu một căn biệt thự khổng lồ trị giá 154 triệu USD (tính ở thời điểm 2018). Được biết, Bill Gates đã tiêu tốn khoảng hơn 60 triệu USD và 7 năm liên tiếp mới xây xong.

Khám phá loạt công nghệ đỉnh trong căn biệt thự 154 triệu USD của Bill Gates: Tường phát nhạc, suối nhân tạo và nhiều thứ hay ho khác - Ảnh 1.
Một phần của khu biệt thự Xanadu 2.0 nhìn từ trên cao.

Cái tên Xanadu 2.0 được Bill Gates lấy cảm hứng từ bộ phim Citizen Kane ra mắt từ năm 1941. Căn biệt thự được thiết kế theo phong cách “hòa vào với đất”, với một nửa ẩn mình dưới chân đồi, và nửa còn lại hướng ra mặt hồ rộng lớn toàn cây xanh. Nhờ đó mà nhiệt độ của căn nhà luôn được giữ ở mức ổn định, khoảng 17 - 25 độ C, dù bên ngoài đang nắng nóng hay bão tuyết.

Không chỉ thế, căn biệt thự còn được chú ý bởi hệ thống những công nghệ hiện đại, thông minh ẩn bên trong. Mọi căn phòng đều được liên kết với nhau, điều khiển bởi hệ thống máy chủ và máy tính đặc biệt. Dù là âm thanh, nhiệt độ hay những bức tranh treo tường đều được “số hóa” theo đúng ý của Bill Gates.

Khám phá loạt công nghệ đỉnh trong căn biệt thự 154 triệu USD của Bill Gates: Tường phát nhạc, suối nhân tạo và nhiều thứ hay ho khác - Ảnh 2.
Khu tiếp khách trong căn biệt thự có sức chứa tới 200 khách, được tích hợp màn chiếu rộng gần 7 mét và hệ thông âm thanh cao cấp để phục vụ nhu cầu giải trí trong những bữa tiệc. (Hình minh họa).
Khám phá loạt công nghệ đỉnh trong căn biệt thự 154 triệu USD của Bill Gates: Tường phát nhạc, suối nhân tạo và nhiều thứ hay ho khác - Ảnh 3.
Chiếc bể bơi dài 18 mét bên trong biệt thự được tích hợp cả hệ thống âm thanh dưới nước để vừa bơi vừa nghe nhạc. (Hình minh họa).
Khám phá loạt công nghệ đỉnh trong căn biệt thự 154 triệu USD của Bill Gates: Tường phát nhạc, suối nhân tạo và nhiều thứ hay ho khác - Ảnh 4.
Vì căn biệt thự nằm dưới chân đồi nên Bill Gates đã cho xây thêm một dòng suối nhân tạo chạy quanh khu nhà để tránh những vấn đề liên quan tới nước khi mùa mưa tới. (Hình minh họa).
Khám phá loạt công nghệ đỉnh trong căn biệt thự 154 triệu USD của Bill Gates: Tường phát nhạc, suối nhân tạo và nhiều thứ hay ho khác - Ảnh 5.
Toàn bộ 7 phòng ngủ, 6 phòng bếp và 24 phòng tắm trong Xanadu 2.0 đều được trang bị hệ thống đèn và cảm biến nhiệt độ. Được kích hoạt chỉ khi có người ở trong phòng và điều khiển bởi hệ thống máy móc thông minh, hiện đại hiếm có. (Hình minh họa).
Khám phá loạt công nghệ đỉnh trong căn biệt thự 154 triệu USD của Bill Gates: Tường phát nhạc, suối nhân tạo và nhiều thứ hay ho khác - Ảnh 6.
Mỗi vị khách khi tới căn biệt thự sẽ được phát cho một thiết bị đặc biệt để tương tác với hệ thống cảm biến thông minh trong nhà. Các phòng đều tích hợp loa ẩn dưới tường, người đi tới đâu thì nhạc theo tới đó. (Hình minh họa).
Khám phá loạt công nghệ đỉnh trong căn biệt thự 154 triệu USD của Bill Gates: Tường phát nhạc, suối nhân tạo và nhiều thứ hay ho khác - Ảnh 7.
Những bức tranh nghệ thuật trong căn biệt thự thực ra là màn hình cảm ứng cỡ lỡn, tổng giá trị lên tới 80.000 USD, cả chủ nhà và khách đều có thể thay đổi thành những tác phẩm theo ý muốn. Không chỉ thế, hệ thống lưu trữ những bức tranh đó cũng có giá lên tới 150.000 USD lận. (Hình minh họa).
Khám phá loạt công nghệ đỉnh trong căn biệt thự 154 triệu USD của Bill Gates: Tường phát nhạc, suối nhân tạo và nhiều thứ hay ho khác - Ảnh 8.
Riêng căn phòng xem phim cũng được trang bị hệ thống hình ảnh, âm thanh hiện đại bậc nhất, sức chứa 20 người và còn có sẵn máy nổ bắp rang bơ. (Hình minh họa).

Bên cạnh những chi tiết, công nghệ hiện đại đắt đỏ, căn biệt thự của Bill Gates vẫn còn hàng tá điều thú vị xoay quanh. Điển hình là vài chiếc gara rải rác quanh khu nhà, chứa được 23 chiếc ô tô cùng lúc. Riêng gara dưới tầng tầm có diện tích khổng lồ, chứa được 10 xe và nhiều người đồn đoán cũng là hầm tránh thảm họa của gia đình Gates.

Theo CafeBiz