Trong bối cảnh tin đồn Apple có thể đầu tư vào Bitcoin vẫn chưa lắng xuống, người dùng hiện tại đã có thể sử dụng Bitcoin, ETH cũng như một số loại tiền mã hóa khác để thanh toán thông qua Apple Pay.

Nhà cung cấp dịch vụ thanh toán BitPay mới đây đã cung cấp thêm hỗ trợ cho Apple Pay của Apple. Theo đó, chủ thẻ BitPay Prepaid Mastercard – loại thẻ ghi nợ tiền mã hóa trả trước được BitPay hợp tác với Mastercard - đã có thể thêm loại thẻ này vào Apple Pay. Điều này có nghĩa, người dùng sẽ sử dụng tiền mã hóa trong ví Bitpay Wallet của mình để chi tiêu trực tuyến, trong App Store và trong ứng dụng.

Ứng dụng BitPay Wallet không chỉ hỗ trợ Bitcoin mà còn hỗ trợ các loại tiền mã hóa khác như ETH, Bitcoin Cash, cũng như một số đồng coin như USD Coin, Gemini Dollar, Paxos Standard và Binance USD.

Được biết, BitPay hiện sẽ sớm hỗ trợ hệ thống thanh toán Google Pay và Samsung Pay vào cuối tháng 3/2021.

Lộ thêm bằng chứng cho thấy Apple sắp đầu tư vào Bitcoin, nối gót Tesla? - Ảnh 1.

Theo nhiều nhà phân tích, việc bổ sung phương thức thanh toán bằng tiền mã hóa cho Apple Pay có thể coi là dấu hiệu cho thấy Apple có thể sớm ra mắt sàn giao dịch tiền mã hóa của riêng mình. Do Apple Wallet hiện đang được hàng triệu người sử dụng, nó có thể tạo ra hơn 40 tỉ USD bằng cách chuyển sang tiền mã hóa, báo cáo của RBC Capital Markets cho biết.

Trước đó, nhà phân tích Paul Steves của RBC Dominion Securities dự đoán Apple sẽ là công ty tiếp theo sử dụng một phần dự trữ trong tổng số 200 tỷ tiền mặt của mình cho Bitcoin, nối gót sau hãng xe Tesla của Elon Musk.

Trong cuộc phỏng vấn được thực hiện trên Clubhouse – ứng dụng mạng xã hội chỉ dành cho những người được mời – CEO của Tesla khẳng định sự ủng hộ của mình dành cho thị trường tiền mã hóa.

"Tôi là một người ủng hộ đồng Bitcoin. Tôi cho rằng Bitcoin sẽ sớm được giới tài chính truyền thống chấp nhận rộng rãi".

Đáng chú ý, vị tỷ phú công nghệ giàu thứ hai thế giới cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi không mua đồng tiền mã hóa lớn nhất thị trường vào thời điểm 8 năm trước.

Tuy nhiên, quan điểm hiện tại của Elon Musk về đồng Bitcoin vẫn khá khác biệt so với nhiều tỷ phú khác, đơn cử như nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett. Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC tháng 2/2020, vị tỷ phú với khối tài sản 86,7 tỷ USD nhận định "tiền ảo về cơ bản là vô giá trị". Bản thân ông cũng khẳng định mình sẽ không bao giờ đầu tư vào bất kỳ đồng tiền ảo nào.

Theo CafeBiz