Xiaomi đã chính thức bán ra những chiếc Mi 11 tại thị trường Trung Quốc, đây là lần đầu tiên Xiaomi không bán kèm củ sạc bên trong hộp những chiếc smartphone của mình.

Xiaomi đã chính thức bán ra những chiếc Mi 11 tại thị trường Trung Quốc, đây là lần đầu tiên Xiaomi không bán kèm củ sạc bên trong hộp những chiếc smartphone của mình. Tuy nhiên, Xiaomi cũng cung cấp lựa chọn nếu người dùng muốn có đầy đủ phụ kiện, mà không cần phải trả thêm phí.

Theo thống kê, chỉ có khoảng 6% người mua Mi 11 lựa chọn không lấy củ sạc. Nếu chọn cách “không bảo vệ môi trường”, người dùng sẽ nhận được củ sạc 55W của Xiaomi, mà có giá bán lẻ là 99 nhân dân tệ (15 USD) nếu mua riêng.

Theo MyDrive, nhiều người dùng Trung Quốc đã lợi dụng điều này, để có thể sở hữu cho mình những chiếc củ sạc 55W của Xiaomi, với giá chỉ 0,01 nhân dân tệ (0,0015 USD), mà không cần phải mua smartphone Mi 11.

Những người dùng này đã chọn đặt mua Set Edition (gói kèm phụ kiện). Khi đó trang bán hàng sẽ liệt kê đơn hàng với hai món riêng biệt. Như có thể thấy trong hình dưới, đơn hàng bao gồm một chiếc Mi 11 phiên bản 8GB/256GB có giá 4.298,99 nhân dân tệ (658 USD) và củ sạc Type-C 55W có giá 0,01 nhân dân tệ (0,0015 USD).

Lợi dụng việc Xiaomi bán Mi 11 với lựa chọn “không bảo vệ môi trường”, nhiều người dùng lừa để lấy củ sạc 55W mà không cần mua smartphone - Ảnh 1.

Sau khi thanh toán và nhận được hàng, những người dùng này đã hoàn trả lại smartphone Mi 11 và giữ lại củ sạc 55W. Vì vậy, khi hoàn tiền họ sẽ nhận được 4.298,99 nhân dân tệ, và thực tế là họ chỉ mua củ sạc 55W với giá 0,01 nhân dân tệ.

Có lẽ Xiaomi sẽ sớm phải khắc phục lỗ hổng này, bằng cách không bán rời hai món khi lựa chọn Set Edition. Hoặc sẽ không chấp nhận hoàn trả nếu người dùng không gửi kèm củ sạc 55W của Set Edition.

Tham khảo: Gizmochina

Theo CafeBiz