trên thị trường có rất nhiều các loại máy bơm nước, tuy nhiên bạn có biết máy bơm tăng áp chịu nhiệt là gì? sử dụng trong trường hợp nào? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây. 

Máy bơm tăng áp chịu nhiệt là gì?

Máy bơm tăng áp chịu nhiệt là loại máy bơm chịu được nhiệt độ chất lỏng đạt đến nhiệt độ sôi đôi lúc lên đến 120 độ C. Máy bơm tăng áp chịu nhiệt có khả năng bù áp, tăng áp cho hệ thống giúp hệ thống nước hoạt động tốt hơn, ổn định hơn.

Máy bơm tăng áp chịu nhiệt là gì?

Đặc điểm của máy bơm tăng áp chịu nhiệt

Máy bơm tăng áp chiu nhiệt được thiết kế với phốt chịu nhiệt. Có khả năng chịu được nguồn nước nóng 100 độ C, thậm chí lên đến 120 độ C. Với đặc điểm nổi trội này mà máy bơm tăng áp chịu nhiệt có thể vận hành và làm việc liên tục trong nhiều giờ liền mà không lo công suất làm việc giảm.

Đặc điểm của máy bơm tăng áp chịu nhiệt

Bên cạnh đó, máy bơm tăng áp chịu nhiệt vận hành êm, ít gây ra tiếng ồn. Khả năng gia tăng áp lực đường ống, các tính năng bảo vệ chống quá tải nhiệt, điện áp. Ngoài ra, được chế tạo bởi vật liệu chịu sự ăn mòn và oxi hoá cao chính vì vậy độ bền cũng như tuổi thọ của máy bơm tăng áp chịu nhiệt tương đối dài.

Các trường hợp nên sử dụng máy bơm tăng áp chịu nhiệt

Sử dụng cho máy nước nóng năng lượng mặt trời

Nước chảy ra từ máy nước nóng năng lượng mặt trời nhà bạn quá yếu và không ổn định. Việc này có thể liên quan đến việc thiết kế độ cao của bồn nước đến vòi nước của bạn thấp dẫn đến áp lực nước yếu.

Sử dụng máy bơm tăng áp chịu nhiệt cho máy nước nóng năng lượng mặt trời

Để khắc phục vấn đề trên bạn cần lắp đặt máy bơm tăng áp cho máy nước nóng năng lượng mặt trời. Tuy nhiên không phải máy bơm tăng áp nào cũng có thể chịu nhiệt cao. Vì vậy bạn cần chọn cho mình máy bơm tăng áp chịu nhiệt để tăng áp lực nước giúp nước chảy mạnh và ổn định hơn.

Sử dụng tại các khu chế biến thực phẩm

Tại các khu chế biến thực phẩm thường sử dụng nước nóng để chế biến cũng như thanh trùng các dụng cụ máy móc. Để đảm bảo an toàn thực phẩm cũng như đảm bảo áp lực dòng chảy, người ta sử dụng bơm tăng áp chịu nhiệt cho các khu chế biến thực phẩm.

Sử dụng máy bơm tăng áp chịu nhiệt cho

Hút nước sinh hoạt

Ngoài khả năng chịu nhiệt cao, máy bơm tăng áp chịu nhiệt có chức năng tương tự như máy bơm tăng áp thông thường. Việc hút nước sinh hoạt từ nước ngầm hay đường ống sẽ dễ dàng hơn với máy bơm tăng áp chịu nhiệt.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về máy bơm tăng áp chịu nhiệt và những trường hợp nên sử dụng máy. Mọi thắc mắc hãy để lại bình luận phía bên dưới nhé!

Theo VnExpress