gia đình bạn đã có một chiếc máy hút bụi đa năng, nhưng bạn gặp khó khăn khi di chuyển và vệ sinh cho những thiết bị có kích thước nhỏ hay nhiều góc cạnh. bạn có nghĩ một chiếc máy hút bụi cầm tay nhỏ gọn sẽ khắc phục được những điều đó và còn làm được nhiều hơn thế? xem nào...

Dọn sạch vụn thức ăn

Hút các vụn bánh nhỏ sau khi trẻ ăn quà vặt
Hút các vụn bánh, thức ăn nhỏ

Những mảnh vụn bánh mì, bánh bích quy hay các loại thức ăn vô tình rơi vãi trên bàn ăn, sô pha, thảm lông... khiến bạn thật khó khăn để làm sạch. Tuy nhiên, chỉ với 1 thao tác điều khiển đơn giản với máy hút bụi cầm tay sử dụng pin sạc là bạn đã làm sạch nhanh chóng mà không phải mất thời gian đi cắm điện phức tạp.

Khắc phục những sự cố nhỏ

Khắc phục những sự cố bất ngờ
Khắc phục những sự cố bất ngờ

Các tính huống xảy ra hàng ngày trong nhà bạn như con trẻ vừa bới đất ngoài sân và bé mang theo đất cát vương khắp nền nhà, thảm trải, cả sopha và drap giườn, hay chú cún cưng nhà bạn cắn vụn miếng mút xốp nhặt được đâu đó và khiến chúng bay khắp nhà. Lúc này máy hút bụi cầm tay giúp bạn có thể hút sạch bụi bẩn ở mọi vị trí, ngay cả những nơi khó có thể kết nối nguồn điện nhanh chóng.

Dễ dàng làm sạch những không gian nhỏ hẹp và không có ổ cắm điện

Vệ sinh những góc hẹp, nội thất ô tô dễ dàng
Vệ sinh những góc hẹp, nội thất ô tô dễ dàng

Máy hút bụi thông thường đa phần đều được trang bị các đầu hút khác nhau để hỗ trợ thay thế làm sạch nhiều vị trí, không gian.

Nhưng nếu phải kéo lê cả chiếc máy cồng kềnh để hút từng khe lan can, với lên các rèm cửa, kệ sách, tẩn mẩn hút trên bàn phím máy tính, hay dọn dẹp nội thất xe ô tô... thì thật khó khăn và vướng víu, làm bạn thấy bất tiện. Chưa kể sẽ rất rắc rối nếu quanh khu vực cần dọn dẹp không có ổ cắm điện.

Nhưng nếu trên tay bạn là 1 chiếc máy hút bụi cầm tay thì lại thật khác, gọn gàng, nhẹ nhàng, linh hoạt. Nó sẽ rút ngắn đáng kể thời gian dọn dẹp các vị trí này cho bạn, và cũng tiết kiệm được kha khá công sức đấy!

Dễ dàng mang theo khi đi du lịch, dã ngoại

Hút sạch bụi trong lều khi ra ngoài dã ngoại
Hút sạch bụi trong lều khi ra ngoài dã ngoại

Sẽ không thừa nhé, nếu tham gia các buổi cắm trại ngoài trời và dùng lều bạt, ắt hẳn không ít người thấy khó chịu với đất cát, vụn thức ăn vương đầy bên trong khiến bạn khó lòng cảm thấy thoải mái.

Một chiếc máy hút bụi cầm tay nhỏ gọn sẽ giải quyết gọn gàng vấn đề trên, thật hữu ích nếu buổi cắm trại kéo dài đến vài ngày.

Dọn sạch lông vật nuôi

Hút sạch lông vật nuôi bám trên các đồ dùng trong nhà
Hút sạch lông vật nuôi bám trên các đồ dùng trong nhà

Lông vật nuôi có thể là một ác mộng đối với nhiều người, đặc biệt là những người dễ dị ứng với lông động vật. Chúng có thể dính vào khắp mọi nơi trong nhà của bạn khiến cho không khí có mùi hôi và không gian sống kém an toàn, nhất là khi nhà có trẻ nhỏ.

Một chiếc máy hút bụi cầm tay sử dụng thường xuyên sẽ dọn sạch đám lông đó, giữ cho không gian sống nhà bạn luôn sạch sẽ và an toàn.

Hút sạch góc cạnh cầu thang dễ dàng hơn

Di chuyển để vệ sinh cầu thang nhà cao tầng
Di chuyển để vệ sinh cầu thang nhà cao tầng

Cầu thang trong nhà thường sẽ có các góc cạnh mà với máy hút bụi lớn không đi đến được, cầu thang dài, hay có hình xoắn ốc... thì việc mang theo 1 chiếc máy hút bụi nhỏ gọn sẽ giúp công việc của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều mà không tốn quá nhiều công sức.

Dọn dẹp tủ đồ

Dọn dẹp tủ đồ dễ dàng
Dọn dẹp tủ đồ dễ dàng

Bạn nghĩ tủ đóng kín sẽ chẳng có bụi, nhưng nếu đã thử 1 lần dọn dẹp chiếc tủ quần áo, bạn sẽ thấy mình sai lầm.

Nếu phải lôi hết mọi thứ trong tủ ra để lau dọn rồi lại xếp chúng trở lại sẽ thật mất thời gian, sao bạn không thử dùng máy hút bụi cầm tay luồn lách vào từng vị trí bên trong tủ nhỉ. Bạn có thể hút luôn trên bề mặt quần áo đang xếp hay đang treo móc để loại bỏ bụi bẩn nhé.

Vệ sinh bàn bếp

Vệ sinh gọn gàng bàn bếp
Vệ sinh gọn gàng bàn bếp

Vụn thức ăn, ngũ cốc, bột mì và cả gia vị rơi vãi trên bàn bếp trong suốt quá trình nấu ăn, đặc biệt là khi nấu nướng chuẩn bị cho những bữa tiệc... Máy hút bụi cầm tay sẽ giúp bạn thu dọn bàn bếp gọn gàng mà không phải xê dịch nhiều đồ đạc, dụng cụ nấu trên bàn.

Bàn bếp sẽ gọn sạch nhanh chóng mà không hề ảnh hưởng tới bố trí dụng cụ và nồi nấu, thức ăn của bạn.

Tham gia tổng vệ sinh ngôi nhà dịp cuối năm

Tổng vệ sinh nhà cửa tiện lợi
Tổng vệ sinh nhà cửa tiện lợi

Nếu phải vừa quét, vừa hút, vừa dùng giẻ lau và xô nước bạn hình dung ngôi nhà sẽ thật lem luốc khó chịu, khiến cho công việc tổng vệ sinh tốn kém nhiều thời gian hơn. Thử 1 lần chỉ dùng 1 chiếc máy hút bụi thông thường và 1 chiếc máy hút bụi cầm tay xem sao.

Bạn hút sàn, hút thảm bằng chiếc máy hút bụi lớn. Những góc cao, góc khuất, góc hẹp, chỗ nhiều góc cạnh hay khe nhỏ, khu vực không có ổ cắm điện, giường ngủ, sopha... lại chuyển qua dùng máy hút cầm tay.

Mùi, bụi bẩn sẽ không bay khắp phòng, nước cũng không vương vãi trên sàn nhà gây vấy bẩn và trơn trượt. Nhất là nếu có lỡ mắc bận công việc khác khiến việc lau dọn bị gián đoạn thì bạn cũng không tốn quá nhiều công sức để thu gom cất giữ các dụng cụ đang dùng để vệ sinh. Nhà cửa vẫn gọn gàng và bạn lại có thể tiếp tục ngay khi có thời gian rảnh.

Chưa dùng qua, bạn có thấy bất ngờ với sự tiện ích của chiếc máy hút nhỏ bé? Và nếu đang sử dụng, bạn có thể chia sẻ thêm những tiện ích thú vị khác của máy hút bụi cầm tay mà bạn đang ứng dụng trong gia đình mình để mọi người cùng tham khảo và áp dụng ngay nhé.

Theo VnExpress