máy hút bụi cầm tay không quá mới mẻ, nhưng vẫn khiến người tiêu dùng băn khoăn trong việc chọn lựa vì không nắm rõ hiệu quả làm việc, ưu nhược điểm của nó. cùng chúng tôi tham khảo thông tin về sản phẩm máy hút bụi này nhé.

Máy hút bụi cầm tay là gì?

Máy hút bụi cầm tay gọn nhẹ, dùng linh động
Máy hút bụi cầm tay gọn nhẹ, dùng linh động

Máy hút bụi cầm tay là dạng máy hút bụi kích thước nhỏ, kiểu dáng gọn nhẹ, dễ dàng cầm nắm để hút bụi ở những khe hẹp, góc khuất, những khu vực mà máy hút bụi gia đình thông thường khó di chuyển tới được như nội thất ô tô, bàn làm việc, bàn ăn, ghế sopha, tủ đồ...

Máy hút bụi cầm tay có 2 dạng: 1 loại dùng pin sạc và 1 loại dùng điện trực tiếp.

Có loại dùng pin sạc và loại dùng điện trực tiếp
Có loại dùng pin sạc và loại dùng điện trực tiếp

Công suất hoạt động của máy hút bụi cầm tay thường ở cao nhất khoảng 800 W, một số ít có công suất cao hơn (khoảng 1000 W). So với máy hút bụi gia đình thông thường thì công suất máy hút bụi này chỉ bằng khoảng dưới 1/2.

Ưu và nhược điểm của máy hút bụi cầm tay

Ưu điểm

Kiểu dáng đa dạng, nhỏ gọn, linh hoạt, tiện dụng trong nhiều trường hợp
Kiểu dáng đa dạng, nhỏ gọn, linh hoạt, tiện dụng trong nhiều trường hợp

- Thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt nênngười dùng sẽ không tốn nhiều sức để mang vác, di chuyển máy hút bụi ngay cả khi cần vệ sinh trên cầu thang, kệ tủ cao, các phòng ốc trong nhà cao tầng…

- Vệ sinh được những vị trí mà máy hút bụi thông thường khó làm việc như khe bàn phím, ghế sopha… thậm chí cả giường ngủ, tủ đồ...

- Một số sản phẩm máy hút bụi cầm tay nhưng có trang bị cán dài giúp người dùng có thể sử dụng như máy hút sàn rất tiện lợi.

- Giá của máy hút bụi cầm tay từvài trăm đến khoảng 1 triệu đồng, các loại cao cấp hơn có giá 1 – 3 triệu đồng. Thông thường mức giá cao đi kèm với công suất máy lớn, dung lượng pin cao, độ bền tốt.

Nhược điểm

Lực hút yếu, thời gian dùng ngắn
Lực hút yếu, thời gian dùng ngắn

- Công suất hút thấp từ 15 - 20 W, hiệu quả làm việc thấp.

- Khoang chứa bụi nhỏ nên máy chứa được lượng bụi thấp, cần thường xuyên đổ bụi.

- Thời gian sử dụng pin thấp từ 20 - 30 phút. Không phù hợp sử dụng máy cho việc làm sạch sàn nhà phạm vi lớn như phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc....

Có nên mua máy hút bụi cầm tay

Trong nhiều trường hợp, máy hút bụi cầm tay thật sự hữu ích
Trong nhiều trường hợp, máy hút bụi cầm tay thật sự hữu ích

- Sản phẩm hữu ích với hộ kinh doanh game net có nhiều máy tính, thuận tiện khi vệ sinh bàn phím máy tính.

- Nếu nhà bạn có nhiều kệ tủ, góc hẹp, cầu thang lên xuống, nhiều đồ vật trang trí hay sở hữu 1 chiếc xe ô tô… thì máy hút bụi cầm tay sẽ tiết kiệm cho bạn kha khá thời gian và công sức để dọn dẹp.

- Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, bạn thường xuyên phải dọn dẹp khu vực vui chơi và giường ngủ của bé, 1 chiếc máy hút bụi cầm tay cũng sẽ khá hữu ích.

- Một lợi thế nữa là máy hút bụi cầm tay không chỉ nhỏ gọn, nhẹ nhàng mà cũng không gây tiếng ồn quá lớn khi vận hành, sử dụng cũng khá đơn giản. Rất có thể, người già, người cao tuổi sẽ thấy thích thú với sản phẩm này.

Máy hút bụi cầm tay sẽ hoàn hảo hơn khi kết hợp với máy hút bụi truyền thống
Máy hút bụi cầm tay sẽ hoàn hảo hơn khi kết hợp với máy hút bụi truyền thống

Tóm lại, 1 chiếc máy hút bụi cầm tay sẽ không thay thế được công việc dọn dẹp của chiếc máy hút bụi truyền thống, nhưng máy hút bụi cầm tay sẽ giúp bạn làm sạch bụi bẩn ở mọi nơi mà không phải lúc nào cũng cần phải có cắm điện trực tiếp.

Để lại câu hỏi vào ô bình luận bên dưới để chúng tôi có thể tư vấn và hỗ trợ tốt hơn, hoặc bạn cũng có thể gọi qua tổng đài miễn phí 1800 1061.

Theo VnExpress