sử dụng máy lọc nước để phục nhu nhu cầu nước uống và nấu nướng đang là xu hướng của rất nhiều gia đình. vậy với đối tượng là bà bầu và trẻ nhỏ thì dùng máy lọc nước có thực sự an toàn? xem thử nhé!

Nhu cầu nước sạch của bà bầu và trẻ nhỏ

Nếu đã tham khảo qua tầm quan trọng của nước đối với cơ thể bà bầu, thai nhi và trẻ nhỏ bạn sẽ thấy được nhu cầu về nước của các nhóm đối tượng này cao hơn hẳn so với người bình thường.

Nhu cầu nước sạch của bà bầu và trẻ nhỏ cao hơn người bình thường
Nhu cầu nước sạch của bà bầu và trẻ nhỏ cao hơn người bình thường

Với bà bầu và thai nhi thì nước là chất xúc tác giúp chất dinh dưỡng lưu thông dễ dàng trong cơ thể mẹ và đến bào thai thông qua đường máu, giúp bà bầu hạn chế phù nề trong thai kỳ đồng thời đảm bảo túi ối luôn đủ nước, giúp bảo vệ tốt cho thai nhi.

Máy lọc nước có an toàn với bà bầu và trẻ nhỏ không?

Với trẻ nhỏ thì nhu cầu nước của cơ thể trẻ gấp 3 - 4 lần cơ thể người trưởng thành (xét về tỷ trọng với cân nặng). Vì vậy mà bé luôn cần cung cấp đủ nước để duy trì hoạt động sống, hỗ trợ vận động và phát triển toàn diện.

Máy lọc nước có an toàn với bà bầu và trẻ nhỏ không?

Vậy vì sao lại cần nhắc tới máy lọc nước?

Sức đề kháng của bà bầu và trẻ nhỏ thường kém hơn cơ thể người bình thường, nên ngoài việc có chế độ ăn hợp lý thì chọn nguồn nước đủ sạch và an toàn cũng là một yếu tố cần được quan tâm và chú trọng. 

Với sự phát triển của khoa học và công nghệ, máy lọc nước sẽ giúp bạn làm điều đó.

Máy lọc nước có an toàn với bà bầu và trẻ nhỏ không?
Máy lọc nước cung cấp nguồn nước sạch hơn, an toàn hơn cho bà bầu và trẻ nhỏ

Máy lọc nước có an toàn cho bà bầu và trẻ nhỏ?

Trên thị trường hiện nay có 2 loại máy lọc nước chính là Nano và RO.

- Máy lọc nước Nano có thể lọc được nguồn nước máy, còn máy lọc nước RO thì vừa lọc được nguồn nước máy, nước mưa, nước sông, nước nhiễm phèn, nước giếng... phù hợp với mọi vùng miền.

- Máy lọc nước với hệ thống lõi lọc có thể loại bỏ tạp chất, vi khuẩn có kích thước từ 0.1 – 0.5 nanomet, mang đến nguồn nước tinh khiết như nước cất.

- Hơn thế, nước sau khi được lọc sạch còn được bổ sung khoáng chất vừa đủ, kẽm, canxi, chất điện giải trong nước giúp chất dinh dưỡng dễ hấp thụ hơn vào máu, hỗ trợ chữa bệnh về da... sẽ vừa đáp ứng được nhu cầu vừa an toàn với sức khỏe của mọi người đặc biệt là bà bầu và trẻ nhỏ.

- Bạn có thể sử dụng nước từ máy lọc để nấu nướng, pha sữa, uống trực tiếp mà không cần qua đun sôi.

Máy lọc nước có an toàn với bà bầu và trẻ nhỏ không?

Xem thêm: Máy lọc nước RO là gì?

Tóm lại, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng nước từ máy lọc cho bà bầu, trẻ nhỏ và tất cả các thành viên trong nhu cầu ăn uống, sinh hoạt hàng ngày mà không phải lo lắng về bất cứ điều gì. Nếu còn thắc mắc cần được giải đáp, hãy đặt câu hỏi vào ô bình luận bên dưới bạn nhé.

Theo VnExpress