Các món ăn chay không chỉ ngon miệng mà còn có tác dụng thanh lọc cơ thể. Một trong số các món ăn chay mà bạn không thể bỏ qua là món pate chay. Bạn hãy tham khảo một số cách làm pate chay dưới đây nhé!

PATE CHAY TỪ KHOAI MÔN

Nguyên liệu:

1 củ khoai môn (khoảng 600g)

2 thìa canh sữa đặc

2 thìa canh bơ đậu phộng

1 thìa canh bơ hạt phỉ cacao Nutella (Bạn mua trong siêu thị nhé – Nếu không có thì tăng lượng bơ đậu phộng lên, tuy nhiên bơ hạt phỉ cacao sẽ làm cho pate có màu sắc đẹp hơn)

2 thìa canh bột nêm

3-4 tép tỏi băm nhỏ

10ml nước tương

30ml dầu ăn

2 lát bánh mì gối

Một ít hạt tiêu

Cách làm:

Khoai môn sơ chế sạch rồi thái khối nhỏ. Luộc khoai chín mềm rồi đổ ra cho ráo nước sau đó cho khoai vào bát. Thêm sữa đặc, bơ đậu phộng, mứt nutella, hạt nêm, tỏi, hạt tiêu, nước tương, dầu ăn vào bát khoai môn. Đổ bát khoai môn vào máy xay sinh tố. Bánh mì cắt bỏ diềm ngoài, lấy phần ruột bánh mì xé nhỏ. Cho ruột bánh mì vào máy xay sinh tố cùng khoai môn.

Cần gì phải đi mua vì pate chay làm dễ lắm, có hẳn 3 cách ở đây này! - Ảnh 2.

Xay nhuyễn pate khoai môn sau đó đổ pate vào khuôn đã lót màng bọc thực phẩm. Bọc kín khuôn rồi cho vào nồi hấp sôi khoảng 30-40 phút là được. Lấy pate ra để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ là dùng được.

Cần gì phải đi mua vì pate chay làm dễ lắm, có hẳn 3 cách ở đây này! - Ảnh 3.

Thành phẩm:

Nếu bạn là tín đồ của các món ăn chay thì đừng bỏ lỡ món pate khoai môn này nhé. Pate có vị mặn mặn ngọt ngọt, vừa bùi của khoai môn lại béo ngậy vị đậu phộng. Món pate này mà ăn kèm bánh mì là ngon nhất.

Cần gì phải đi mua vì pate chay làm dễ lắm, có hẳn 3 cách ở đây này! - Ảnh 4.

PATE NẤM ĐẬU PHỤ

Nguyên liệu:

450g nấm portobello nhỏ (hoặc nấm hương tươi, nấm mỡ)

2 củ hành khô thái nhỏ

8ml dầu ăn

Một ít muối và hạt tiêu xay

4 nhánh cỏ xạ hương tuốt lấy lá

225g đậu phụ

90g đậu gà

90g đậu trắng

35g bột chiên xù

15ml nước tương

2g muối

Cách làm:

Nấm rửa sạch thái làm 4. Dải đều nấm ra khay nướng, rắc thêm hành thái nhỏ chút muối, hạt tiêu và dầu ăn vào. Làm nóng lò đến 205 độ C (400 độ F) và cho khay nấm vào nướng trong 10 phút. Sau đó lấy ra, để nguội trong khoảng 15 phút. Đậu phụ thái khối nhỏ. Luộc chín đậu gà và đậu trắng (hoặc sử dụng đậu đóng hộp sẵn) sau đó xả với nước lạnh rồi để ráo nước. Cho các loại đậu vào cùng nấm vào máy xay sinh tố, hạt tiêu, bột chiên xù, nước tương, cỏ xạ hương, muối vào rồi xay nhuyễn.

Cần gì phải đi mua vì pate chay làm dễ lắm, có hẳn 3 cách ở đây này! - Ảnh 7.

Đổ pate vào khuôn có quét một lớp mỏng dầu ăn để chống dính. Cho khuôn pate vào khay nướng. Bọc kín khuôn pate bằng giấy nướng nhôm. Nướng ở 205 độ C (400 độ F) trong 20 phút (hoặc là hấp trên nồi hấp ở lửa lớn trong khoảng 20 phút là được). Sau khi nướng hoặc hấp pate xong thì để nguội khoảng phút rồi bọc kín khuôn pate lại rồi để vào năng mát tủ lạnh khoảng 2 giờ là dùng được.

Cần gì phải đi mua vì pate chay làm dễ lắm, có hẳn 3 cách ở đây này! - Ảnh 8.

Thành phẩm:

Pate nấm đậu phụ có vị thơm của nấm, vị ngậy của đậu phụ bùi của đậu gà, đậu trắng. Món pate chay làm cũng khá đơn giản, nhưng thành phẩm chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ đấy.

Cần gì phải đi mua vì pate chay làm dễ lắm, có hẳn 3 cách ở đây này! - Ảnh 9.

PATE NẤM HẠT ÓC CHÓ

Nguyên liệu:

1 củ hành tây

6 tép tỏi

400g nấm hương tươi

1 cup hạt óc chó (khoảng 150g) (có thể dùng đậu phộng, mắc ca, hay hạnh nhân)

Một ít rau mùi tây, hương thảo

15ml dầu oliu hoặc dầu ăn

5g muối

Một ít hạt tiêu

Cách làm:

Hành tây, tỏi thái nhỏ. Nấm sơ chế sạch thái lát, rau mùi tây thái nhỏ, hương thảo tuốt lấy lá rồi thái nhỏ.

Cần gì phải đi mua vì pate chay làm dễ lắm, có hẳn 3 cách ở đây này! - Ảnh 12.

Đun nóng chảo ở lửa vừa, đổ hạt óc chó vào rang chín rồi đổ vào máy xay. Đặt chảo trở lại bếp, thêm dầu oliu vào sau đó đổ hành tây và tỏi vào xào thơm sau đó đổ nấm hương, rau mùi, cỏ hương thảo vào, thêm muối và chút hạt tiêu vào. Xào cho chín thơm rồi tắt bếp.

Cần gì phải đi mua vì pate chay làm dễ lắm, có hẳn 3 cách ở đây này! - Ảnh 13.

Đổ nấm xào vào máy xay cùng với hạt óc chó. Xay nhuyễn mịn, cho pate vào hộp miết chặt vào là xong. Bảo quản pate trong tủ lạnh.

Cần gì phải đi mua vì pate chay làm dễ lắm, có hẳn 3 cách ở đây này! - Ảnh 14.

Thành phẩm:

Pate nấm hạt óc chó là món pate làm siêu đơn giản. Bạn chỉ mất khoảng 30 phút là hoàn thành xong món pate chay này. Pate thơm vị nấm, ngậy vị hạt óc chó, món ăn đơn giản nhưng ngon miệng vô cùng.

Cần gì phải đi mua vì pate chay làm dễ lắm, có hẳn 3 cách ở đây này! - Ảnh 15.
Chúc bạn ngon miệng!
Theo Afamily