trên thị trường hiện nay các nhà sản xuất đều ra mắt thị trường cả hai loại lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử. vậy giữa hai loại lò này có gì khác nhau, nên mua loại nào thì tốt hơn, là vấn đề khiến người tiêu dùng băn khoăn? 

Lò vi sóng cơ

Lò vi sóng cơ hay lò vi sóng nút vặn là dạng lò sử dụng các nút xoay cơ vật lý để điều khiển hoạt động và sử dụng các chức năng cơ bản của lò vi sóng như hâm nóng, rã đông và nấu thức ăn.

Nên mua lò vi sóng nút vặn hay lò vi sóng điện tử

Lò vi sóng điện tử

Lò vi sóng điện tử là dạng lò sử dụng các nút chìm ( nút cảm ứng) với màn hình điều khiển LED hiển thị các thông số và quá trình hoạt động của lò.

Nên mua lò vi sóng nút vặn hay lò vi sóng điện tử

Thao tác sử dụng

Lò vi sóng cơ rất dễ sử dụng vì chỉ có 2 nút xoay để điều chỉnh thời gian, công suất theo khối lượng thức ăn. Thao tác điều khiển đơn giản thích hợp cho gia đình có người cao tuổi sử dụng hoặc chỉ có nhu cầu hâm nóng thức ăn.

Lò vi sóng điện tử tích hợp nhiều tính năng hiện đại, phức tạp. Ngoài màn hình hiện thị, lò còn có nhiều nút bấm gây khó khăn cho người dùng khi điều khiển lò.

Nên mua lò vi sóng nút vặn hay lò vi sóng điện tử

Các chế độ nấu

Lò vi sóng cơ chỉ thích sử dụng để hâm nóng, rã đông thức ăn, thông thường không có chức năng nướng và các chương trình nấu ăn tự động.

Ngược lại, lò vi sóng điện tử có menu cài đặt sẵn gồm các chế độ như nấu, hâm nóng, rã đông, nướng, thực hiện được nhiều món ăn phức tạp, phù hợp với gia đình bận rộn, có nhu cầu sử dụng cao.

Xem thêm: Lò vi sóng nướng thức ăn có ngon không?

Nên mua lò vi sóng nút vặn hay lò vi sóng điện tử

Tính năng tiện ích

Lò vi sóng cơ xuất hiện sớm và là loại lò phổ biến từ trước đến nay, không được cài đặt các chương tiện ích và các chế độ an toàn cho người sử dụng.

Trong khi đó, lò vi sóng điện tử được bổ  sung nhiều tính năng hiện đại nhưkhóa an toàn, công nghệ Inverter, khoang lò không đĩa xoay, đối lưu nhiệt… để đảm bảo an toàn và hiệu quả sử dụng.

Nên mua lò vi sóng nút vặn hay lò vi sóng điện tử

Kết luận

Cả lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử đều có những ưu - nhược điểm riêng, dựa vào nhu cầu sử dụng của gia đình bạn để chọn chiếc lò vi sóng có chức năng phù hợp:

Nếu gia đình bạn sử dụng lò vi sóng để hâm nóng, rã đông thức ăn, không đòi hỏi nhiều chức năng, chế độ nấu đa dạng thì lò vi sóng cơ là lựa chọn tối ưu, có chi phí thấp và độ bền cao. Trung binhg lò vi sóng nút vặn có giá từ 1 - trên 3 triệu đồng.

Ngược lại, nếu quá bận rộn và bạn cần một thiết bị đa năng, nhiều công dụng để hỗ trợ việc nấu ăn hiệu quả hơn thì nên chọn lò vi sóng điện tử. Mức giá của lò vi sóng điện tử hiện nay dao động khoảng 2 - 6 triệu đồng.

Nếu đã chọn được chiếc lò vi sóng phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình thì đừng quên đến mua hàng tại chúng tôi để sở hữu những sản phẩm chính hàng có mức giá tốt nhất thị trường nhé!

Theo VnExpress