nồi thủy tinh và nồi inox nên mua loại nào thì tốt hơn, an toàn hơn hay tiện dụng hơn... để nấu ăn cho gia đình? hãy tham khảo bài viết sau đây xem sao nhé!

Nồi thủy tinh liệu có bền tốt?

- Đẹp, sang trọng: Cơ bản chỉ cần nhắc tới chất liệu thủy tinh là chúng ta đã cảm giác ngay được nét sang, sáng, đẹp của sản phẩm. Nồi thủy tinh hơn thế không chỉ dùng để nấu, mà còn có thể dùng ngay trên bàn ăn thay thế cho tô chén vẫn rất đẹp và sang trọng. 

Đẹp, sang trọng, tiện dụng
Đẹp, sang trọng, tiện dụng

- Chịu nhiệt tốt: Bởi nồi thủy tinh làm từ chất liệu thủy tinh chịu nhiệt, nó có thể chịu được nhiệt độ lên tới 800 độ C. Dễ chứng minh nhất là khi bạn lỡ nấu ăn khê cháy, chỉ cần ngâm nồi thủy tinh và rửa sạch, nồi không bị tổn hại gì (còn các chất liệu nồi khác khả năng cao bị hư hại nhiều hay ít).

- Chịu sốc nhiệt: Một chiếc nồi thủy tinh chất lượng, bạn hoàn toàn có thể đặt ngay nó lên bếp nấu ngay khi vừa lấy ra khỏi ngăn mát tủ lạnh, hoặc thêm nước lạnh vào nồi đang nấu trên bếp, nồi sẽ không bị tổn hại. Nếu dùng các loại nồi chống dính, bạn hoàn toàn không nên làm điều này.

Nên mua nồi thủy tinh hay nồi inox?-2

- Giữ nhiệt: Khả năng giữ nhiệt của thủy tinh thì khỏi bàn luận, vì ắt hẳn người dùng nào cũng đã từng dùng qua 1 loại gia dụng thủy tinh nào đó như chén, ly, tô... Nồi thủy tinh vì thế nấu ăn ngon.

- Dễ kiểm soát quá trình nấu: Bạn hoàn toàn không cần đến gần nồi và mở nắp để thăm chừng món nấu. Nồi thủy tinh trong suốt có thể quan sát được bên trong từ mọi góc độ. Nếu đang nấu ăn trong lúc bận rộn thì việc quan sát thật tiện lợi, tránh thức ăn sôi trào ngoài kiểm soát.

Nên mua nồi thủy tinh hay nồi inox?-3

- Chất liệu an toàn hàng đầu với sức khỏe: Thủy tinh không bị oxy hóa, hoàn toàn không phản ứng với thực phẩm, người dùng không lo hóa chất tồn dư trong nguyên liệu sản xuất nồi. 

Nấu ăn an toàn
Nấu ăn an toàn

- Rất dễ vệ sinh: Bề mặt sáng bóng, ít bám bẩn, dễ làm sạch, việc vệ sinh nồi nấu chất liệu thủy tinh là rất đơn giản, chỉ cần cẩn trọng tránh rơi vỡ!

- Bảo hành dài hạn: Nếu các chất liệu nồi khác có thời hạn bảo hành tính bằng tháng, nồi thủy tinh lấy đơn vị tính bằng năm. Có những nồi thủy tinh có thời hạn bảo hành đến 10 năm.

- Độ bền: Trừ trường hợp bạn làm rơi vỡ hoặc va đập mạnh khiến nồi thủy tinh hư hại thì không lo nồi sứt mẻ (do va chạm nhẹ), bị ăn mòn, móp méo... Không tự nhiên mà nhà sản xuất chấp nhận thời hạn bảo hành cực dài cho nồi thủy tinh.

Dùng nồi inox thì có an toàn?

Sẽ là an toàn, bền tốt nếu người dùng chọn mua được nồi inox chất liệu inox 304. Loại inox này không bị gỉ theo thời gian, cho độ bền cao, mới lâu và nấu ăn an toàn.

Inox 304 là chất liệu tốt, an toàn
Inox 304 là chất liệu tốt, an toàn

- Chất liệu inox hấp thụ nhiệt không đều, nấu ăn dễ bị cháy khét, vàng ố bề mặt nồi. Nếu muốn khắc phục nhược điểm này người mua cần chọn nồi inox có đáy nhiều lớp (3-5 đáy) để nấu ăn ngon hơn.

- Tuy nhiên, so với nồi thủy tinh, nồi inox mang ưu điểm là giá rẻ hơn rất nhiều, gọn nhẹ dễ dùng, mẫu mã đa dạng hơn và không kém phần sang trọng. Chỉ cần chọn đúng sản phẩm tốt từ thương hiệu uy tín thì người dùng yên tâm về độ bền tốt, an toàn của sản phẩm.

- Chưa kể là nó cũng dùng được trên nhiều loại bếp, kể cả bếp từ nếu nồi inox có đáy là inox 430.

Nồi inox cũng rất sang trọng và bắt mắt, lại gọn nhẹ dễ sử dụng
Nồi inox cũng rất sang trọng và bắt mắt, lại gọn nhẹ dễ sử dụng

Nên mua loại nồi nào, thủy tinh hay inox?

- Nồi thủy tinh có nhược điểm là nặng hơn, rơi rớt dễ vỡ và giá thành khá cao. Tuy nhiên, nếu bạn không ngại vấn đề đó, bạn có đủ điều kiện kinh tế thì nồi thủy tinh là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

- Nồi inox gọn nhẹ, giá cả phù hợp với túi tiền của hầu hết người tiêu dùng cho nên chỉ cần bạn chọn đến các điểm bán hàng uy tín và chất liệu inox cao cấp thì đây cũng là sự lựa chọn phù hợp với bạn.

Một chút thông tin về 2 loại nồi chất liệu thủy tinh và inox, chúng tôi hy vọng bạn sẽ dễ dàng hơn khi chọn mua nồi để sử dụng.

Siêu thị Điện máy XANH

Theo VnExpress