Khi mặt tiền chỉ rộng 3,5 mét, kiến trúc sư đã khéo léo xử lý không gian vô cùng linh hoạt để gia đình trẻ luôn cảm thấy đúng đắn khi lựa chọn mảnh đất này.

Ngôi nhà phố được xây trên mảnh đất hẹp, công ty Ago Architects đã tính toán và nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra phương án thiết kế nhà cho gia đình trẻ ở Nam Jakarta sao cho hợp lý nhất.

Nhằm tạo không gian rộng thoáng cho ngôi nhà, kiến trúc sư thiết kế lưới thép đục lỗ che chắn phần mặt tiền hướng Tây, bao phủ toàn bộ chiều cao của căn nhà.

Lớp bọc bên ngoài này vừa giúp giảm nhiệt cho không gian bên trong vừa tạo sự riêng tư cho cuộc sống của mọi người trong gia đình.

Vì ánh sáng được giảm bớt bởi lớp bọc bên ngoài, KTS đã khéo léo tạo các cạnh dài giống như một đường cắt mỏng ở mặt tiền chạy dọc theo mặt trước hẹp của tòa nhà.

Bên cạnh đó, khoảng vườn trên sân thượng được thiết lập đầy tinh tế vừa tạo góc xanh tươi vừa mang đến cuộc sống thư thái cho mọi người ở các khu vực chức năng phía dưới.

Ngôi nhà phố hướng Tây xử lý kiến trúc thông minh không ai ngờ tới khi mặt tiền chỉ rộng 3,5 mét - Ảnh 1.
Ngôi nhà phố với sự hạn chế về diện tích cũng như chiều rộng của mặt tiền.
Nhờ các giải pháp xử lý kiến trúc phù hợp, ngôi nhà trở thành không gian sống thoải mái, tiện nghi cho mọi người trong gia đình.
Nhờ các giải pháp xử lý kiến trúc phù hợp, ngôi nhà trở thành không gian sống thoải mái, tiện nghi cho mọi người trong gia đình.

Nhờ các giải pháp xử lý kiến trúc phù hợp, ngôi nhà trở thành không gian sống thoải mái, tiện nghi cho mọi người trong gia đình.

Ngôi nhà phố được thiết kế 3 tầng với tổng diện tích sử dụng khoảng 100m2. Mỗi tầng được bố trí đầy đủ các khu vực chức năng đảm bảo cho mọi người luôn cảm thấy không gian thông thoáng và dễ chịu. Khu vực tầng 1 được bố trí phòng ngủ chính của bố mẹ rộng 35m2.

Tầng 2 là nơi bố trí phòng khách, góc ăn uống của cả nhà và phòng giặt là. Tầng thượng trên cùng được bố trí không gian học tập, vui chơi cho con.

Khu vực sân nhìn ra thành phố đủ để mọi người có thể cảm nhận được nhịp sống tấp nập và rộn rã của đô thị.

Các kiến trúc sư mong muốn tạo một không gian sống nhỏ gọn với những trải nghiệm phong phú, mong muốn tạo ra một không gian với hạn chế các bức tường để tăng thêm sự rộng rãi cho diện tích sử dụng.

Nhiều tầng được kết nối với nhau với cách kết hợp các khu vực chức năng, tích hợp các chức năng cơ bản như cầu thang – nội thất – mặt tiền một cách hài hòa, hợp lý.

Ngôi nhà phố hướng Tây xử lý kiến trúc thông minh không ai ngờ tới khi mặt tiền chỉ rộng 3,5 mét - Ảnh 3.
Góc phòng khách được thiết kế phần sàn với các ngăn kéo đựng đồ tiện dụng.
Ngôi nhà phố hướng Tây xử lý kiến trúc thông minh không ai ngờ tới khi mặt tiền chỉ rộng 3,5 mét - Ảnh 4.
Không gian nghỉ ngơi được bố trí ở tầng 1.

Chức năng của mỗi phòng đều được biểu thị bằng những món đồ nội thất lớn tiếp giáp hoặc tiếp nối với các bức tường. Phần lớn trong số này đều phục vụ mục đích kép, chẳng hạn cầu thang đồng thời là giá sách, chỗ ngồi và nơi lưu trữ đồ.

Nội thất chủ yếu được lựa chọn chất liệu gỗ ấm để tạo sự tương phản ấn tượng với tông màu lạnh của tường và sàn bê tông bóng. Lớp bên ngoài là kim loại sẫm màu tạo sự chắc chắn và cá tính cho không gian.

Mỗi tầng đều được ưu tiên một đến hai chức năng cần thiết. Phía dưới nền được bố trí cả hệ thống lưu trữ đồ tiện dụng và hiệu quả. Các không gian được sử dụng linh hoạt mang lại sự gọn thoáng và dễ chịu cho mọi người.

Ngôi nhà phố hướng Tây xử lý kiến trúc thông minh không ai ngờ tới khi mặt tiền chỉ rộng 3,5 mét - Ảnh 5.
Bên cạnh góc phòng khách là khu vực bếp.
Ngôi nhà phố hướng Tây xử lý kiến trúc thông minh không ai ngờ tới khi mặt tiền chỉ rộng 3,5 mét - Ảnh 6.
Khu vực vui chơi của bé.

Bếp ăn được kiến trúc sư hạn chế sử dụng tủ kệ và các công năng để đáp ứng các nhu cầu nấu nướng thông dụng cho bữa ăn gia đình. Màu sắc và cách trang trí đơn giản nhằm giảm cảm giác rối mắt và chật chội.

Ngôi nhà phố có diện tích nhỏ nhưng nhờ cách xử lý không gian khéo léo, mọi góc nhỏ đều nhận được đầy đủ ánh sáng mặt trời.

Các khu vực chức năng được bố trí linh hoạt. Ở mỗi tầng đều có thiết kế giếng trời. Vì nhà hướng Tây nên kiến trúc sư thiết kế thêm tấm xốp cách nhiệt ở phần tường để giảm nhiệt, ngăn tiếng ồn, giảm chi phí thi công.

Ngôi nhà phố hướng Tây xử lý kiến trúc thông minh không ai ngờ tới khi mặt tiền chỉ rộng 3,5 mét - Ảnh 7.
Toàn cảnh ngôi nhà phố.

Không gian nhà phố được chọn lọc tất cả những giải pháp thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi dành cho gia đình trẻ nhưng vẫn luôn đảm bảo mang lại cuộc sống thoải mái, tiện nghi với các khu vực đa năng, tích hợp thông minh.

Theo Dezeen

Theo Afamily