RKOI hiện có hơn 372.000 lượt theo dõi và các thiếu gia, tiểu thư sẽ phải nộp khoản phí tới 2.000 USD để được giới thiệu trên tài khoản này.

Tài khoản Instagram lừng danh "Rich Kids of Instagram" (RKOI, sau này đổi tên thành "Rich Kids of the Internet") có khởi đầu khá khiêm tốn.

Trong một bài viết gần đây của The Times, tác giả Jessie Hewitson cho hay James Ison, 27 tuổi, đã bắt đầu các hoạt động của tài khoản này vào năm 2012 sau khi bức ảnh Zachary Dell, con trai của tỷ phú Michael Dell, đang dùng bữa tiệc tự chọn trên máy bay riêng được đăng lên và nhanh chóng lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Ison, một cựu sinh viên kinh tế, đang được giới con nhà giàu trên thế giới nhiệt tình chào đón, một sự tương phản rõ nét với thời thơ ấu khiêm tốn của anh. Sau khi anh liên tục đăng tải lại hình ảnh về đời sống của "rich kid" trên thế giới, hai người ẩn danh ở New York đã lần lượt tìm đến Ison đề nghị hợp tác. Kết quả của sự hợp tác đó là khởi đầu của RKOI, nơi bạn sẽ phải trả tới 2.000 USD để được xuất hiện tại đây.

RKOI hiện có hơn 372.000 lượt theo dõi. Các bài đăng đều nói về cuộc sống hào nhoáng của hội con nhà giàu trên thế giới, từ hình ảnh lái siêu xe Bugattis ở Thụy Sĩ, khoe du thuyền ở Montenegro đến tham dự lễ hội đua ngựa Royal Ascot hay vung tiền cho những chiếc đồng hồ có giá tới 50.000 USD. Mùa hè của những tiểu thư, thiếu gia này đặc biệt xa hoa.

RKOI nhanh chóng trở nên nổi tiếng đến nỗi nhiều tài khoản tương tự như Rich Kids of Turkey (Hội con nhà giàu Thổ Nhĩ Kỳ) và Rich Russian Kids (Hội con nhà giàu Nga) đã được lập ra. Nhiều tài khoản ban đầu được lập ra như để châm biếm, nhưng sau đó lại trở thành nơi để hội con nhà giàu khoe khoang cuộc sống giàu có của mình

Dù trở nên giàu có nhờ RKOI, Ison vẫn duy trì cuộc sống khiêm tốn, nói không với những chiếc xe hào nhoáng và từ chối đăng những bức ảnh vô vị về mọi người xung quanh với đống tiền mặt.

Ison cũng đã kết bạn với một vài "rich kid", tạo dựng niềm tin để từ đó xây dựng dự án tiếp theo của mình: RKOI Concierge (Tạm dịch: Dịch vụ đặc biệt cho hội con nhà siêu giàu).

Theo CafeBiz