rau củ quả tươi sống rất tốt cho sức khỏe của chúng ta nhưng không phải lúc nào bạn cũng mua được rau quả tươi sống, nhiều khi bạn phải lựa chọn sang sản phẩm đóng hộp. vậy bạn đã biết gì về rau củ quả đóng hộp?

Lượng thuốc trừ sâu ít hơn so với rau củ quả tươi sống

Lượng thuốc trừ sâu ít hơn so với rau củ quả tươi sống

Để đóng hộp đúng tiêu chuẩn kỹ thuật thì rau củ quả thường phải trải qua quá trình xử lý, làm sạch nên dư lượng thuốc trừ sâu ở rau củ đóng hộp thường ít hơn nhiều so với sản phẩm tươi sống.

Natri trong rau củ quả đóng hộp có hàm lượng khá cao

Bạn biết đó natri giúp cho việc bảo quản và lưu giữ hương vị của rau quả tốt hơn nên thường được sử dụng trong công nghệ đóng hộp. Để khử natri lời khuyên cho bạn là dùng nước đun sôi để nguội nhưng bạn lưu ý việc này sẽ làm giảm hàm lượng vitamin trong rau quả đóng hộp.

Hóa chất BPA trong lớp lót nắp hộp

BPA hóa chất độc hai cho người dù đã bị cấm dùng ở nhiều quốc gia nhưng một số nhà sản xuất vẫn sử dụng để làm  lớp lót bên trong nắp đồ hộp. Làm sao để kiểm tra sản phẩm có BPA không? Thông tin thường sẽ không có trên bao bì sản phẩm bạn nhé, nên tốt nhất bạn tìm thông tin về nhà sản xuất trên internet. Vì thế khi mua sản phẩm đóng hộp bạn nên mua của những nhà sản xuất có danh tiếng, có thông tin rõ ràng.

Không nên mua rau củ quả đóng hộp dùng siro làm nước ngâm

Không nên mua rau củ quả đóng hộp dùng siro làm nước ngâm

Ngâm rau củ quả nhà sản xuất thường dùng siro, nước muối, nước sốt, nước rau quả. Nước siro có đường thường sẽ làm mất hương vị thực của rau quả, nước muối và nước sốt cũng không được các chuyên gia đánh giá cao trong việc giữ lại hàm lượng dinh dưỡng trong rau củ quả. Cho nên khi mua sản phẩm đóng hộp bạn nên mua loại rau củ quả được ngâm trong nước quả là tốt nhất.

Rau củ quả đóng hộp đã mở dùng hết trong 2 ngày

Rau củ quả đóng hộp không là sản phẩm tươi sống nên sau khi mở hộp, bạn nên dùng hết trong vòng 2 ngày. Không nên mua những hộp bị móp méo, hư hỏng, kiểm tra hạn sử dụng trước khi mua, rau củ đã nấu chín không dùng nồi nấu lại sẽ làm mất dinh dưỡng, có thể hâm nóng trong lò vi sóng để dùng.

Thực phẩm nào cũng có chất dinh dưỡng tốt cho con người, biết sử dụng đúng cách bạn sẽ chăm sóc sức khỏe gia đình mình tốt hơn. Chia sẻ với chúng tôi cách bạn lựa chọn thực phẩm đóng hộp bổ sung dinh dưỡng gia đình mình thế nào nhé!

Theo VnExpress