Hiểu được đặc tính của hoa súng, chị Châu Anh đã kỳ công tìm mua được loại hoa súng Mỹ nở từ 7 giờ tối đến 11 giờ trưa. Bên cạnh đó chị cũng thả 3 chậu súng nở ngày, vậy là hồ súng của chị nở cả ngày cả đêm lúc nào cũng rực rỡ, khoe sắc trên sân thượng

Là chủ một Showroom gốm sứ lớn, nổi tiếng uy tín, chị Châu Anh luôn bận rộn hầu như không có thời gian để thư thả ngồi thưởng trà, ngắm hoa. 

Trong khi bản thân chị vốn là người yêu thiên nhiên, muốn được sống trong không gian mở, tràn ngập cỏ cây, hoa lá. 

Vậy nên lúc nào chị Châu Anh cũng ấp ủ mơ ước là có thể tự tay tạo cho mình một không gian sống riêng thật thoáng đãng để giải tỏa những áp lực sau một ngày làm việc căng thẳng.

Để biến ước mơ thành sự thực, chị Châu Anh đã quyết định đầu tư nửa ngày nghỉ để cải tạo, tân trang lại sân thượng của gia đình thành một homestay thu nhỏ, đẹp mộng mơ khiến ai nhìn cũng phải xuýt xoa trước vẻ thơ mộng, lung linh như phim trường của sân thượng nhà chị sau 1 ngày cải tạo.

Không có thời gian ngắm hoa ban ngày, nữ doanh nhân quyết định xắn tay cải tạo sân thượng thành hồ súng đẹp lộng lẫy chỉ bằng nửa buổi chiều là hoàn tất - Ảnh 1.
Bản thân vốn là người yêu thiên nhiên nên lúc nào chị Châu Anh cũng ấp ủ mơ ước là có thể tự tay tạo cho mình một không gian sống riêng thật thoáng đãng.
Không có thời gian ngắm hoa ban ngày, nữ doanh nhân quyết định xắn tay cải tạo sân thượng thành hồ súng đẹp lộng lẫy chỉ bằng nửa buổi chiều là hoàn tất - Ảnh 2.
Một góc nhỏ mộng mơ trên sân thượng nhà chị Châu Anh
Không có thời gian ngắm hoa ban ngày, nữ doanh nhân quyết định xắn tay cải tạo sân thượng thành hồ súng đẹp lộng lẫy chỉ bằng nửa buổi chiều là hoàn tất - Ảnh 3.
Không có thời gian ngắm hoa ban ngày, nữ doanh nhân quyết định xắn tay cải tạo sân thượng thành hồ súng đẹp lộng lẫy chỉ bằng nửa buổi chiều là hoàn tất - Ảnh 4.

"Mình vốn thích sống gần gũi với thiên nhiên song do công việc quá bận rộn, bản thân mình hầu như không có thời gian ra ngoài trải nghiệm nên mình tính sẽ biến chính ngôi nhà của mình thành 1 thiên đường nghỉ dưỡng giúp các thành viên trong gia đình giải trí, xả stress sau mỗi ngày làm việc, học tập áp lực, căng thẳng. 

Đặc biệt căn hộ của mình được xây dựng với lối kiến trúc hiện đại không có nhiều diện tích để làm sân vườn. Sau 1 thời gian nghiên cứu, tìm hiểu mình đã lên kế hoạch làm hồ súng trên sân thượng vì mình vốn rất thích loài hoa súng", chị Châu Anh chia sẻ.

"Kiệt tác" sân thượng tràn sắc thiên nhiên ấy của chị Châu Anh lại được tạo dựng trong 1 khoảng thời gian ngắn cũng như chi phí rẻ tới không tưởng mà khi nghe xong hẳn ai cũng phải giật mình.

Chị Châu Anh chia sẻ: "Từ khi bắt tay vào kế hoạch nhỏ này thì mất đúng 1 buổi chiều để hoàn thiện. Khó khăn nhất là tìm vật liệu làm hồ chứa. Vì làm trên sân thượng không muốn đục hay xây dựng nên mình quyết định làm bằng khung gỗ, hàng xóm nhà mình chuyên đóng khung gỗ. 

Mình đã đóng 1 cái cỡ bằng cái giường, giá 250 nghìn bao gồm cả công và gỗ, oder trên mạng loại bạt chuyên dụng cho hồ tôm cá, màu đen, giá 450 nghìn gồm cả ship. Khi dựng thành khung xong, mình phủ bạt thành hồ, xắp xếp dương xỉ xung quanh cho sinh động.

Hoa súng mua nguyên chậu nhựa mình đặt trực tiếp vào, không cần bù vì mỗi chậu đã có bùn sẵn. Sau khoảng 2 ngày thì nước trong veo, lá súng bắt đầu đẻ lá non, 1 tuần thì lá súng phủ kín mặt hồ".

Không có thời gian ngắm hoa ban ngày, nữ doanh nhân quyết định xắn tay cải tạo sân thượng thành hồ súng đẹp lộng lẫy chỉ bằng nửa buổi chiều là hoàn tất - Ảnh 5.
Chị Châu Anh chỉ mất đúng 1 buổi chiều để hoàn thiện hồ súng. Khó khăn nhất là tìm vật liệu làm hồ chứa.

Vì công việc khá bận rộn nên chị Châu Anh không có thời gian ngắm hoa ban ngày mà đặc tính của loài súng là chuyên nở hoa về ban ngày. Hiểu điều ấy, chị Châu Anh kỳ công tìm mua được loại hoa súng Mỹ nở từ 7 giờ tối đến 11 giờ trưa. Bên cạnh đó chị cũng thả 3 chậu súng nở ngày, vậy là hồ súng của chị nở cả ngày cả đêm lúc nào cũng rực rỡ, khoe sắc trên sân thượng.

Không có thời gian ngắm hoa ban ngày, nữ doanh nhân quyết định xắn tay cải tạo sân thượng thành hồ súng đẹp lộng lẫy chỉ bằng nửa buổi chiều là hoàn tất - Ảnh 6.
Chị Châu Anh kỳ công tìm mua được loại hoa súng Mỹ nở từ 7 h tối đến 11 giờ trưa. Bên cạnh đó chị cũng thả 3 chậu súng nở ngày
Không có thời gian ngắm hoa ban ngày, nữ doanh nhân quyết định xắn tay cải tạo sân thượng thành hồ súng đẹp lộng lẫy chỉ bằng nửa buổi chiều là hoàn tất - Ảnh 7.
Bể cá cảnh trên sân thượng nhà chị Châu Anh
Không có thời gian ngắm hoa ban ngày, nữ doanh nhân quyết định xắn tay cải tạo sân thượng thành hồ súng đẹp lộng lẫy chỉ bằng nửa buổi chiều là hoàn tất - Ảnh 8.
Không có thời gian ngắm hoa ban ngày, nữ doanh nhân quyết định xắn tay cải tạo sân thượng thành hồ súng đẹp lộng lẫy chỉ bằng nửa buổi chiều là hoàn tất - Ảnh 9.
Góc nhỏ ngồi thưởng trà ngắm hoa trên sân thượng nhà chị Châu Anh

Chi Châu Anh cho biết, khi "tác phẩm" hồ súng trên sân thượng được hoàn thiện, các thành viên trong gia đình chị nấy đều rất thích thú. Buổi tối, ăn uống xong cả nhà lại đưa nhau lên sân thượng ngồi hóng gió, ngắm hoa, chuyện trò vui vẻ.

Theo Afamily