trong mùa lạnh nhu cầu sử dụng quạt sưởi tăng cao và trong quá trình dùng những người sử dụng quạt sưởi sẽ gặp phải một số vấn đề nhỏ như việc quạt sưởi không phát sáng. vậy nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng này như thế nào? hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

Nguyên nhân quạt sưởi không phát sáng

Quạt sưởi đèn halogen có cấu tạo chính là các bóng đèn chứa khí halogen - một hợp chất của argon và nito. Có khoảng 1 đến 5 bóng đèn được lắp đặt trong hộp nhựa của quạt nên quạt sưởi không phát sáng có thể đến từ các nguyên nhân sau:

- Dây dẫn bị hở hoặc đứt.

- Bóng đèn bị vỡ hay cháy bóng.

- Quá trình sử dụng và quá trình hao mòn sản phẩm (sau một thời gian dài các linh kiện máy móc bị hao mòn).

Quạt sưởi không phát sáng, nguyên nhân và cách khắc phục

Cách khắc phục

Nếu nguyên nhân do cháy bóng hay vỡ bạn tìm mua bóng khác để thay thế ở các cửa hàng, hay các siêu thị điện máy uy tín. Tuy nhiên, cần lưu ý về sự an toàn và tính chính xác khi lắp đặt sản phẩm nhé.

Nếu như do các chi tiết, linh kiện của quạt sưởi bị hư, hao mòn do thời gian bạn nên mang đến trung tâm bảo hành gần nhất để sửa chữa thay thế. Các linh kiện của quạt sưởi thường có chất lượng cao, được lắp ráp tuân thủ theo những nguyên tắc chung của sản phẩm, nên tốt nhất các bạn không tự ý tháo lắp tại nhà vì như vậy có thể sẽ vô tình khiến máy hư hỏng nặng hơn.

Quạt sưởi không phát sáng và cách khắc phục

Nên sử dụng quạt sưởi như thế nào

Sau khi mua sản phẩm về nên tìm hiểu cũng như đọc kĩ hướng dẫn sử dụng để nắm được các công năng và cách vận hành quạt sưởi như thế nào an toàn hiệu quả. Một số loại quạt sưởi được tích hợp chức năng hẹn giờ sẽ giúp bạn tránh lãng phí điện và làm khô không khí xung quanh nếu chẳng may bạn quên tắt.

Dùng quạt sưởi là phương pháp sưởi ấm đơn giản và tiết kiệm, nhưng nếu bạn dùng nó liên tục, không có thời gian nghỉ cũng không thực sự tốt, khi máy móc hoạt động quá công suất sẽ đẩy nhanh quá trình hư, mòn linh kiện hoặc thậm chí dẫn đến cháy nổ. Cho quạt sưởi 1 “quãng nghỉ” cũng là cách để bảo vệ độ bền sản phẩm tốt hơn và giảm hao phí điện năng.

Nếu không sử dụng thì nên rút phích cắm ra khỏi nguồn điện, tránh nguy hiểm và hao phí điện. Và để ngăn chặn tình trạng quá tải, gây chập mạch điện, dẫn đến cháy nổ, không nên cắm thiết bị khác trên cùng một ổ điện với quạt sưởi.

Một khi phát hiện ra dây điện bị đứt, hư hỏng thì hãy ngắt nguồn điện, ngưng sử dụng sản phẩm và sửa chữa kịp thời để không gây nguy hiểm khi dùng.

Quạt sưởi không phát sáng, nguyên nhân và cách khắc phục

Vận dụng tốt các cách sử dụng quạt sưởi ở trên để tăng tuổi thọ sản phẩm cũng như bảo vệ sức khỏe các bạn nhé . Gửi ý kiến cho chúng tôi nếu bạn muốn chia sẻ thêm các mẹo dùng quạt sưởi khác.

Theo VnExpress