Với những người yêu hoa, chắc chắn sẽ không mấy lạ lẫm với khu vườn trên tầng 24 ở Bắc Kinh luôn rực rỡ như tấm thảm khổng lồ được phủ kín sắc màu của các loài hoa, đặc biệt là hoa hồng.

Chị Mao là một người phụ nữ dành tình yêu đặc biệt cho hoa hồng. Cũng vì yêu thích hoa nhưng sống ở giữa thủ đô tấp nập dòng người, đất chật người đông, chị chọn cách tận dụng khoảng sân thượng chung cư của mình trên tầng 24, nơi có nhiều ánh sáng và không khí thoáng đãng, có sự thông gió tốt để trồng các loại hồng mà mình yêu thích.

Với sự quyết tâm cũng như bền bỉ khắc phục những khó khăn, khoảng sân thượng trống trơn đã biến thành công viên tuyệt đẹp với trăm loại hồng đua nhau khoe sắc, tỏa hương.

Chị Mao bén duyên với việc trồng hoa trên sân thượng từ một lần tình cờ đi trên đường, xe của chị bị hỏng và phải dắt bộ. Chị đã dắt xe đi qua con đường dài trồng hồng. Lúc ấy, dù chưa một lần trồng hoa nhưng bị choáng ngợp bởi sắc màu, ngất ngây bởi hương thơm của hoa hồng nên chị đã dành thời gian tìm hiểu đặc tính, cách trồng và chăm sóc hồng trong khoảng thời gian sau đó.

Sân thượng trên tầng 24 như tấm thảm rực rỡ trải đầy sắc màu hoa hồng ngọt ngào - Ảnh 1.
Hoa hồng rực rỡ.
Sân thượng trên tầng 24 như tấm thảm rực rỡ trải đầy sắc màu hoa hồng ngọt ngào - Ảnh 2.
Chị chủ yếu trồng hoa hồng ngoại.
Sân thượng trên tầng 24 như tấm thảm rực rỡ trải đầy sắc màu hoa hồng ngọt ngào - Ảnh 3.
Góc nhỏ ấn tượng với hồng màu cam.

Từ việc tìm hiểu kỹ lưỡng những kiến thức cần thiết, chị bắt đầu học cách trộn đất. Chị dùng đất thịt, than bùn, đá trân châu, vỏ dừa thô… để tạo nên nguồn dinh dưỡng đủ tơi xốp và độ thở cho cây.

Theo chị, việc bón phân cũng rất quan trọng nếu bạn muốn hoa hồng nở nhiều hơn. Trong khi cắt cành hồng vào mùa đông, chị luôn bổ sung đủ phân hữu cơ cho cây hồng như phân gà hoai mục, phân cừu… Sau khi cây nảy mầm, chị tiến hành tưới nước cứ 5 ngày 1 lần. Sau khi chồi non xuất hiện, chị luôn chú ý để đảm bảo cho cây luôn giữ được độ ẩm nhất định.

Sân thượng trên tầng 24 như tấm thảm rực rỡ trải đầy sắc màu hoa hồng ngọt ngào - Ảnh 4.
Hồng sai hoa nở chi chít.
Sân thượng trên tầng 24 như tấm thảm rực rỡ trải đầy sắc màu hoa hồng ngọt ngào - Ảnh 5.
Hồng leo.
Sân thượng trên tầng 24 như tấm thảm rực rỡ trải đầy sắc màu hoa hồng ngọt ngào - Ảnh 6.
Hồng bụi.
Sân thượng trên tầng 24 như tấm thảm rực rỡ trải đầy sắc màu hoa hồng ngọt ngào - Ảnh 7.
Sân thượng trên tầng 24 như tấm thảm rực rỡ trải đầy sắc màu hoa hồng ngọt ngào - Ảnh 8.
Trăm màu khoe sắc.

Bên cạnh hoa hồng, để đảm bảo cho khoảng sân thượng được tốt tươi rực rỡ, muôn màu sức sống. Đặc biệt là khi cây hồng cắt cành chờ đợi hoa đợt tiếp theo nở, chị chọn cách trồng đan xen các loại hoa nở quanh năm để khu vườn sân thượng sẽ chẳng bao giờ cảm thấy buồn tẻ.

Chị trồng nhiều nhất là hoa giấy. Trong khoảng sân thượng không rộng lắm, chị trồng các chậu hoa giấy với nhiều màu sắc khác nhau. Khi hoa nở rộ cũng là lúc khoảng sân thượng đẹp như một bức tranh rực rỡ sắc màu.

Sân thượng trên tầng 24 như tấm thảm rực rỡ trải đầy sắc màu hoa hồng ngọt ngào - Ảnh 9.
Sân thượng còn có góc trồng hoa giấy.

Theo chị Mao, hoa giấy hay hoa hồng, hay các loài hoa khác đều có những đặc tính riêng biệt cần chú ý. Chắc chắn bạn sẽ luôn được ngắm nhìn khi chúng trở nên rực rỡ nhất.

Với khoảng sân thượng thoáng sáng và nhiều nắng khá phù hợp cho việc trồng hoa giấy. Đây cũng là loài cây không cần chăm sóc nhiều. Việc của chị Mao chỉ là cắt tỉa cây theo hình dáng mà mình yêu thích.

Các loại hoa giấy nở quanh năm.
Các loại hoa giấy nở quanh năm.
Các loại hoa giấy nở quanh năm.
Các loại hoa giấy nở quanh năm.
Các loại hoa giấy nở quanh năm.
Các loại hoa giấy nở quanh năm.

Các loại hoa giấy nở quanh năm.

Ngoài hoa hồng và hoa giấy, khu vườn trên sân thượng còn được chị trồng khoảng 200 chậu phong lữ thảo. Theo chị, muốn phong lữ thảo nở rộ rực rỡ cần phải có bí quyết riêng. Đầu tiên là chú ý đến đất, tạo độ thoáng khí cho đất, giữ độ ẩm và bón phân định kỳ. Lưu ý nhổ cỏ, vứt bỏ cành sâu lá héo. Chỉ với cách đơn giản ấy, bạn sẽ dễ dàng sở hữu cả trăm chậu hoa rực rỡ.

Sân thượng trên tầng 24 như tấm thảm rực rỡ trải đầy sắc màu hoa hồng ngọt ngào - Ảnh 11.
Không gian được đan xen với hoa đá và phong lữ thảo.
Những góc vườn đẹp mắt.
Những góc vườn đẹp mắt.
Những góc vườn đẹp mắt.
Những góc vườn đẹp mắt.

Những góc vườn đẹp mắt.

Khu vườn trên sân thượng chính là nơi chị Mao dành nhiều thời gian để chăm sóc, tận hưởng vẻ đẹp dịu dàng cùng hương thơm say đắm, nồng nàn từ các loại hoa đan xen nhau. Cuộc sống của chị khiến nhiều người ao ước khi chị luôn biết cách tạo niềm vui, sự bận rộn cho mình để được tận hưởng thật chậm trong sự an yên, ấm áp.

Theo Weibo

Theo Afamily