Từng khoảng diện tích nhỏ hẹp được biến hóa sáng tạo dưới bàn tay khéo léo và tinh tế của KTS. Từng khoảng diện tích như mở rộng tối đa, tăng sáng và mang trong mình nét đẹp sang trọng, hiện đại ai ngắm cũng phải lòng.

Khi bắt đầu tìm kiếm ý tưởng thiết kế căn hộ cũ, KTS Bryan Le vô cùng hào hứng khi những ý tưởng thiết kế, thi công đã dần được hình thành trong đầu.

Tính toán kỹ lưỡng các giải pháp thiết kế, KTS Bryan Le mới quyết định đưa ra những ý tưởng từ trong đầu vào bản vẽ.

Mọi nhược điểm trong cách bố trí căn hộ trước khi cải tạo phần lớn đã được cải thiện, nâng cấp. Một cuộc sống thú vị mới chính thức được bắt đầu khi căn hộ được mở rộng thêm diện tích.

Căn hộ có diện tích khá nhỏ, chỉ 28m² là một bài toán không hề dễ đối với bất kỳ KTS nào. Làm thế nào để tạo lập một cuộc sống với đầy đủ không gian, đầy đủ nội thất, vật dụng cần thiết, các khu vực chức năng luôn đảm bảo sự tiện dụng trong sinh hoạt cũng như đảm bảo về thẩm mỹ.

Không những cần đáp ứng được những nhu cầu cơ bản ấy, mỗi góc nhỏ cần được điểm tô bằng màu sắc, ánh sáng, bằng cách trang trí sáng tạo để mang đến cảm giác vui vẻ cho người trong nhà.

Trang trí mờ nhạt, thiếu tiện ích, căn hộ 28m² nâng cấp thành 38m² sang chảnh với chi phí 40 triệu đồng ở Sài Gòn - Ảnh 1.
Không gian ban đầu chỉ 28m2.
Trang trí mờ nhạt, thiếu tiện ích, căn hộ 28m² nâng cấp thành 38m² sang chảnh với chi phí 40 triệu đồng ở Sài Gòn - Ảnh 2.
Căn hộ được bố trí hết sức đơn giản, trang trí không có chi tiết nổi bật.
Trang trí mờ nhạt, thiếu tiện ích, căn hộ 28m² nâng cấp thành 38m² sang chảnh với chi phí 40 triệu đồng ở Sài Gòn - Ảnh 3.
Sẽ rất khó tin khi biết rằng đây chính là không gian sau cải tạo.

Sau khi khảo sát, KTS Bryan Le quyết định tăng diện tích căn hộ bằng cách thiết kế thêm gác xép 10m². Hiện trạng ban đầu trước khi cải tạo, căn hộ chỉ được bố trí vỏn vẹn với khu vực nghỉ ngơi, tủ đựng đồ, kệ tivi và góc ngồi sofa không thể đơn giản và nhàm chán hơn ở ban công.

Toàn bộ chi phí cải tạo căn hộ khoảng 40 triệu đồng, chủ yếu được chi trả cho hạng mục phòng bếp, một phần khu vực vệ sinh và sửa lại cửa sổ, cửa ra vào ban công. Toàn bộ các vật dụng khác đều do anh Bryan Le tự làm.

Các chi tiết decor nhỏ lẻ chủ yếu được anh góp nhặt từ những chuyến đi du lịch và sử dụng đến thời điểm hiện tại. Nhờ vậy, căn hộ được hoàn thiện khá ưng ý về phong cách trang trí cũng như cách decor sáng tạo nhưng vẫn đảm bảo được giảm tối đa chi phí cải tạo.

Trang trí mờ nhạt, thiếu tiện ích, căn hộ 28m² nâng cấp thành 38m² sang chảnh với chi phí 40 triệu đồng ở Sài Gòn - Ảnh 4.
Căn phòng được bố trí linh hoạt với đầy đủ công năng. Bàn làm việc được bố trí cạnh cửa sổ nhìn ra ban công. Phía sau là phòng khách rộng rãi. Gần lối vào là nơi bố trí hệ tủ và bếp, góc đặt tủ lạnh tiện ích.
Trang trí mờ nhạt, thiếu tiện ích, căn hộ 28m² nâng cấp thành 38m² sang chảnh với chi phí 40 triệu đồng ở Sài Gòn - Ảnh 5.
Góc làm việc hứng trọn nét đẹp xanh tươi của ban công.
Trang trí mờ nhạt, thiếu tiện ích, căn hộ 28m² nâng cấp thành 38m² sang chảnh với chi phí 40 triệu đồng ở Sài Gòn - Ảnh 6.
Không gian đẹp hơn nhờ những màu sắc gần gũi với tự nhiên nhưng cũng vô cùng tinh tế.
Trang trí mờ nhạt, thiếu tiện ích, căn hộ 28m² nâng cấp thành 38m² sang chảnh với chi phí 40 triệu đồng ở Sài Gòn - Ảnh 7.
Căn phòng được mở rộng nhờ trần cao 3,5m. KTS thiết kế thêm gác xép chắc chắn để tạo phòng ngủ riêng tư.

Căn hộ sau khi hoàn thiện được anh Bryan Le thiết kế, bố trí bao gồm đầy đủ các công năng: khu vực tiếp khách, khu vực phòng vệ sinh, khu vực nấu nước, bàn làm việc, ban công nhỏ. Ưu điểm lớn nhất của căn hộ này chính là chiều cao phòng lên tới 3,5m giúp anh thoải mái đưa ra giải pháp

Tầng lửng được thiết kế với diện tích 10m² để tiện lợi bố trí khu vực nghỉ ngơi riêng tư và rộng rãi. Căn phòng trên gác xép này có khung kim loại chắc chắn kết hợp với cầu thang sắt được thiết kế trẻ trung, cá tính tích hợp làm kệ sách thuận tiện ở phía dưới gầm. Bao quanh khu vực tầng lửng được thiết kế, lắp đặt các vách kính tăng độ an toàn khi sử dụng, cũng như mang lại cảm giác rộng rãi, thoáng đãng cho khu vực phía dưới.

Trang trí mờ nhạt, thiếu tiện ích, căn hộ 28m² nâng cấp thành 38m² sang chảnh với chi phí 40 triệu đồng ở Sài Gòn - Ảnh 8.
Khu vực nghỉ ngơi nhỏ gọn, ấm cúng và riêng tư.
Trang trí mờ nhạt, thiếu tiện ích, căn hộ 28m² nâng cấp thành 38m² sang chảnh với chi phí 40 triệu đồng ở Sài Gòn - Ảnh 9.
Không gian được decor với những mảng sáng và phụ kiện trang trí ấn tượng.

Khu vực phía dưới được bố trí hợp lý với gam màu gỗ ấm cúng, thân thiện. Những khu vực chức năng không quá cầu kỳ trong lựa chọn nội thất nhưng vẫn giữ được sự gọn gàng, khoa học và ấn tượng với nét đẹp trẻ trung của đồ đạc, phụ kiện được lựa chọn.

Ban công của căn hộ khá rộng nên đã được KTS Bryan Le lắp đặt những miếng gỗ ghép, xung quanh trang trí bằng những chậu cây xanh mướt, có lắp đặt võng treo nhỏ và ghế nệm để ngồi thưởng trà, đọc sách hay ngắm cảnh những khi rảnh rỗi.

Trang trí mờ nhạt, thiếu tiện ích, căn hộ 28m² nâng cấp thành 38m² sang chảnh với chi phí 40 triệu đồng ở Sài Gòn - Ảnh 10.
Góc ban công khá tẻ nhạt ban đầu.
Trang trí mờ nhạt, thiếu tiện ích, căn hộ 28m² nâng cấp thành 38m² sang chảnh với chi phí 40 triệu đồng ở Sài Gòn - Ảnh 11.
Không gian được lột xác đẹp ấn tượng.

KTS trẻ sau khi hoàn thiện căn hộ đã đưa ra một thông điệp rằng, căn hộ dù nhỏ cỡ nào, có nhiều nhược điểm ra sao, chỉ cần bạn biết cách lựa chọn phong cách thiết kế, lựa chọn nội thất, tối ưu hóa không gian và xác định được nhu cầu sử dụng chính, bạn chắc chắn sẽ được sống trong không gian tuyệt đẹp sau khi cải tạo.

Ảnh: NVCC

Theo Afamily