sử dụng máy sấy tóc đúng cách, tiết kiệm điện để có được mái tóc chắc khỏe, sáng đẹp hơn, bạn đã biết làm như thế nào chưa? những mẹo hay này vừa sẽ biến mái tóc của bạn đẹp như mơ vừa giúp bạn tận dụng hiệu quả chiếc máy sấy tóc của mình.

Sấy tóc với tư thế thoải mái

Sấy tóc với tư thế thoải mái

Vì sao bạn phải đứng để sấy khô tóc và cảm thấy đau nhức, mệt mỏi cơ thể chỉ sau vài phút sấy tóc, thư giãn nào, bạn chỉ cần kiếm một chiếc ghế ngồi thật thoải mái và tập trung sấy tóc bằng tay của bạn mà không phải toàn cơ thể.

Nhanh hơn khi chia tóc

Bạn sấy tóc bên phải một ít, bên trái một ít và bạn sẽ mất gấp đôi thời gian cho việc sấy đảo các bên, trong khi bạn chỉ cần chia tóc làm 2 hoặc 3 phần và sấy tóc, và nhớ là đừng để máy sấy tóc của bạn hoạt động quá lâu nhé.

Đặt máy sấy ra xa tóc

Đặt máy sấy ra xa tóc

Bạn nghĩ rằng tóc sẽ mau khô hơn khi đặt máy sấy gần tóc, nhầm to bạn nhé, máy sấy đặt quá gần tóc không khiến tóc nhanh khô hơn chỉ nhanh làm tóc bạn bị hư hỏng hơn. Vì thế bạn đừng tháo miếng nhựa (đầu thổi) quanh miệng máy sấy và giữ một khoảng cách không quá gần (cách tóc 25-30cm), tóc bạn sẽ khỏe hơn.

Miệng máy sấy song song với tóc

Đừng bắt chước theo quảng cáo mà đặt miệng máy sấy tóc hướng lên trên hoăc xuống dưới phần tóc bạn cần sấy, hãy đặt song song với tóc, tóc sẽ khô nhanh, không bị hư tổn và máy sấy của bạn không bị “vắt kiệt sức”.

Đừng giữ máy sấy tóc cố định một vị trí

Hãy nhớ chuyển động máy sấy tóc của bạn, nếu bạn lười chỉ để máy sấy tóc cố định một vị trí thì cẩn thận tóc bạn không những khô không đều mà còn dễ bị hỏng, kèm theo đó là cơn đau nhức đến từ vai, cổ và lưng của bạn.

Sấy tóc chậm lại

Sấy tóc chậm lại

Chẳng mất nhiều thời gian để bạn làm khô tóc, vì thế đừng sấy quá nhanh, những phần tóc bên trong hoặc xa tay bạn có thể sẽ còn ướt, những phần đã khô có thể sẽ bị khô hơn nữa, hậu quả là bạn mất thêm thời gian để làm khô mái tóc của mình.

Thường xuyên lau chùi máy sấy

Tóc mỏng, nhẹ, mảnh là một trong những nguyên nhân làm giảm tuổi thọ của máy sấy tóc, dành ít phút rảnh rỗi làm sạch máy sấy tóc, bạn sẽ sử dụng được máy lâu hơn.

Dù là nam hay nữ một mái tóc đẹp khỏe cũng là điểm thu hút gây ấn tượng với bât cứ ai lần đầu gặp bạn, hãy sử dụng máy sấy tóc chăm tóc khỏe nhé. Chia sẻ với chúng tôi mẹo làm đẹp để giữ mái tóc luôn mượt mà, chắc khỏe của bạn nhé!

Theo VnExpress