vật dụng quen thuộc trong không gian bếp hằng ngày mà chúng ta không thể bỏ qua, đó là nồi cơm điện. thế nhưng, không phải ai cũng biết cách sử dụng nồi cơm điện sao cho đúng. hãy tham khảo một số mẹo vặt ngay sau đây!

Nồi cơm điện

- Phải lau khô mặt ngoài của nồi trước khi đặt vào vỏ để giữ sạch đĩa nhiệt và bộ cảm ứng nhiệt, đồng thời tránh tiếng kêu khi cấp nhiệt.

- Nồi có một lỗ thoát hơi ở trên vùng nên phải giữ cho lỗ thông thoáng, không bịt kín. Khi nấu cơm, bạn không mở nắp để hơi nước, nhiệt không thoát ra ngoài làm cơm bị sống.

- Sau khi đã vo sạch gạo, bạn cần dàn đều gạo ra bề mặt lòng nồi để cơm chín đều.

- Muốn cơm tơi khi nồi chuyển chế độ giữ ấm, hãy mở nắp nồi và xới nhanh, sau đó đậy lại. Đây là mẹo sử dụng nồi cơm điện để mang lại cảm giác ăn cơm ngon hơn, do các hạt cơm tơi, không bị đóng cục lại.  

- Có thể dùng nồi cơm điện luộc rau, nấu canh nhưng không hầm thức ăn vì nồi sẽ mau hỏng. Không xào thức ăn bằng nồi cơm điện vì bộ phận kiểm soát sẽ ngắt mạch.

- Không nên dùng một tay để cho xoong nấu vào nồi. Cách này có thể làm hỏng rơ le chính của nồi vì thiết kế đáy xoong hơi lõm nên việc đặt bằng một tay dễ khiến rơ le tiếp xúc không khít dẫn đến cơm chín không đều. Do đó khi đặt xoong, nên xoay một vòng qua trái hoặc phải để rơ le tiếp xúc đều với đáy xoong, khi đó cơm nấu sẽ không bị sượng.

- Khi vệ sinh nồi phải vệ sinh cả vỏ, lưu ý không dùng vật nhám cứng, dùng giẻ mềm. Ngâm nồi một chút trong chậu nước ấm rồi rửa, tránh cọ xát làm trầy xước lớp men chống dính.

Như vậy, những thông tin được chia sẻ phía trên sẽ giúp cho bạn sử dụng đúng cách chiếc nồi cơm điện nhà mình sao cho lâu bền nhất nhé!

Theo VnExpress