Mọi thao tác từ kết nối với smartphone/máy tính, tải ảnh cho tới edit và in ảnh chỉ gói gọn trong vòng vài chục giây.

Là máy in màu di động nhỏ nhất thế giới, PrinCube chỉ nặng 110g và có kích cỡ 72x51x68 mm, hoàn toàn có thể nằm gọn trong lòng bàn tay. So với máy in truyền thống, PrinCube không thể so bì về kích cỡ nhưng bù lại, sản phẩm này lại vượt trội hơn ở chức năng in ấn. Theo thông tin từ nhà sản xuất, PrinCube có thể hoạt động được trên nhiều chất liệu như vải, da, nhựa, kim loại, in được cả trên những bề mặt cong, gồ ghề và "xăm" được cả trên da người.

Test nhanh máy in nhỏ nhất thế giới: in được mọi chất liệu, “xăm tha thu” trên người ngon ơ! - Ảnh 1.
MBrush là phiên bản nội địa của PrinCube

Nghe có vẻ rất thú vị nhưng rốt cuộc PrinCube hoạt động như thế nào và hiệu quả in ấn trên các chất liệu khác nhau ra sao? Hãy cùng Webuy theo dõi bài trải nghiệm với phiên bản nội địa của PrinCube (Mbrush) dưới đây nhé!

Review máy in mini

Kết nối dễ dàng với smartphone/máy tính qua Wifi, in nhanh chỉ với 1 nút bấm duy nhất

Máy in Mbrush - phiên bản nội địa của PrinCube hiện được bán với mức giá chỉ khoảng 2,5 triệu đồng/chiếc. 1 set bao gồm máy in, sách hướng dẫn và dây sạc USB.

Test nhanh máy in nhỏ nhất thế giới: in được mọi chất liệu, “xăm tha thu” trên người ngon ơ! - Ảnh 3.
Khi sạc đầy, PrinCube có thể hoạt động trong suốt 6 giờ liên tục.
Test nhanh máy in nhỏ nhất thế giới: in được mọi chất liệu, “xăm tha thu” trên người ngon ơ! - Ảnh 4.
Bình mực khá to, có thể tháo lắp dễ dàng bằng cách gạt công tắc mở khóa dưới đáy máy. Theo thông tin từ nhà sản xuất, bình mực có thể in được tới 415 trang A4.

Thiết bị có thể kết nối với smartphone hoặc máy tính qua Wifi. Đầu tiên, bạn cần gạt công tắc "On" ở đáy máy, sau đó mở smartphone và kết nối với thiết bị qua mạng Wifi có tên Mbrush. Bạn cần nhập mật khẩu "12345678" nếu máy được kết nối lần đầu.

Test nhanh máy in nhỏ nhất thế giới: in được mọi chất liệu, “xăm tha thu” trên người ngon ơ! - Ảnh 5.
Sau khi kết nối thành công, bạn quét mã QR trên nắp máy để chuyển tiếp đến trang web của thiết bị.

Tại giao diện của trang web, bạn có thể tải ảnh lên, edit ảnh rồi in trực tiếp hoặc chọn "Save".

Test nhanh máy in nhỏ nhất thế giới: in được mọi chất liệu, “xăm tha thu” trên người ngon ơ! - Ảnh 6.
Để hình ảnh in ra đạt kích cỡ lớn nhất, bạn có thể sử dụng công cụ thu phóng có sẵn trên trang web. Ngoài ra, bạn có thể chèn text, chèn ảnh lên hình ảnh đã chọn và chỉnh độ sáng, độ đậm của hình ảnh.

Sau khi chọn ảnh xong, bạn chỉ cần nhấn "Print" và chờ biểu tượng ở góc phải trên cùng trang web hiện chữ "Successed", sau đó quay trở lại với PrinCube và nhấn nút tròn trên thân máy. Khi thấy đèn LED trên máy chuyển sang màu xanh và nghe tiếng "tít tít" là bạn có thể bắt đầu di chuyển máy để in hình.

Test nhanh máy in nhỏ nhất thế giới: in được mọi chất liệu, “xăm tha thu” trên người ngon ơ! - Ảnh 7.
Máy có thể in nhiều dòng như thế này

Thao tác in với Princube khá đơn giản, bạn chỉ cần kéo máy từ trái qua phải trên bề mặt cần in. Lưu ý là bạn nên di chuyển máy với tốc độ vừa phải và dứt khoát để in được hình ảnh ưng ý. Nếu di quá chậm, hình ảnh có thể bị kéo giãn. Còn nếu di quá nhanh, bạn sẽ chỉ nhận được 1 vệt mực hình... sao chổi. Nhìn chung, bạn chỉ cần luyện tập 1-2 lần là sẽ nắm được tốc độ in phù hợp nhất.

Hình in ra tuy nhỏ nhưng độ nét và màu sắc khá ổn

Webuy đã thử "test" máy trên nhiều vật dụng khác nhau, từ mũ bảo hiểm, laptop, ốp điện thoại, cốc giấy, giày sneaker, túi vải, giấy ăn và cả… da tay. Tưởng khó "ăn mực" ai ngờ thành quả lại xinh xắn và rõ nét bất ngờ!

Test nhanh máy in nhỏ nhất thế giới: in được mọi chất liệu, “xăm tha thu” trên người ngon ơ! - Ảnh 8.
Test nhanh máy in nhỏ nhất thế giới: in được mọi chất liệu, “xăm tha thu” trên người ngon ơ! - Ảnh 9.
In trên khẩu trang
Test nhanh máy in nhỏ nhất thế giới: in được mọi chất liệu, “xăm tha thu” trên người ngon ơ! - Ảnh 10.
Test nhanh máy in nhỏ nhất thế giới: in được mọi chất liệu, “xăm tha thu” trên người ngon ơ! - Ảnh 11.
In trên túi vải và giày
Test nhanh máy in nhỏ nhất thế giới: in được mọi chất liệu, “xăm tha thu” trên người ngon ơ! - Ảnh 12.
Test nhanh máy in nhỏ nhất thế giới: in được mọi chất liệu, “xăm tha thu” trên người ngon ơ! - Ảnh 13.
Test nhanh máy in nhỏ nhất thế giới: in được mọi chất liệu, “xăm tha thu” trên người ngon ơ! - Ảnh 14.

Với các chất liệu dễ hút nước như túi vải tote, giày sneaker, khăn giấy, mực sẽ khô ngay sau khi in. Còn đôi với 1 số chất liệu bóng, không thấm nước như nhựa, vỏ laptop thì bạn sẽ cần thêm 1 chút kiên nhẫn để chờ mực khô. Lưu ý là bạn nên chọn những hình ảnh ít màu, ít đường nét như ảnh hoạt hình, sticker emoji, logo… để hình in ra không bị tối và vỡ nét.

Test nhanh máy in nhỏ nhất thế giới: in được mọi chất liệu, “xăm tha thu” trên người ngon ơ! - Ảnh 15.
Máy in dễ dàng trên bề mặt cong của cốc giấy.
Test nhanh máy in nhỏ nhất thế giới: in được mọi chất liệu, “xăm tha thu” trên người ngon ơ! - Ảnh 16.

"Xăm" được cả "tha thu" lên da tay nữa này! Tiếc là không in được lên móng nếu không thì chúng tôi còn định rủ nhau làm nail…

Với những ai chưa quen sử dụng PrinCube, nếu hình in ra không như ý thì bạn có thể lau sạch dễ dàng bằng giấy khô, giấy ướt hoặc rửa với nước (nếu in trên da). Ngoài ra, đừng ngại in đi in lại cho đến khi có được thành phẩm như ý, vì nếu máy hết mực thì bạn có thể mua lẻ hộp mực PrinCube tại Việt Nam với giá 790 nghìn đồng/hộp.

Kết luận

Với ưu điểm nhỏ gọn, dễ mang đi bất cứ đâu và in được trên nhiều chất liệu, máy in di động PrinCube là sản phẩm phù hợp dành cho dân thiết kế, mê sáng tạo, thích "update" các trend hình ảnh, logo hay hoa văn mới. Sản phẩm có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như đóng logo trên danh thiếp, tự thiết kế giày, túi, quần áo và thậm chí là… xăm "tha thu". Mức giá 2,5 triệu đồng/máy không phải là quá đắt nếu xét về khả năng "bắt trend" lâu dài.

Tất nhiên, nếu bạn không có nhu cầu sáng tạo mà chỉ muốn in văn bản thông thường với font chữ to thì vẫn cần tới máy in truyền thống, còn PrinCube nếu nói vui thì chỉ có thể… in "phao" mà thôi!

Xin cảm ơn cửa hàng SiliconZ đã giúp chúng tôi thực hiện bài viết này.

Theo CafeBiz