chỉ với một chiếc nồi áp suất, bạn có thể hoàn thành 5 món trứng thơm ngon chỉ với vài bước đơn giản. hãy khám phá công thức các món trứng sau đây và thử nghiệm ngay hôm nay bạn nhé!

Trứng vân trà

Trứng vân trà

Món trứng độc lạ của Trung Hoa này hoàn toàn có thể được thực hiện tại gia chỉ trong vài bước đơn giản.

Trứng vân trà

Bạn luộc chín trứng rồi đập vỏ để tạo đường nứt, sau đó cho vào trong nồi áp suất để tạo các hoạ tiết đẹp mặt trên trứng. Nấu trứng ở nhiệt độ thấp 20 phút với nước củ dền để tạo màu đỏ, hoặc nước rau chân vịt để có màu xanh lá cây.

Trứng chần rau củ

Trứng chần rau củ

Để làm món trứng này, đầu tiên bạn cần một cái “chén” bằng củ quả. Khoét ruột cà chua, hoặc ớt chuông rồi đập trứng vào giữa. Tiếp theo, bạn đổ nước vào nồi áp suất, bọc giấy bạc món ăn rồi cho lên xưởng hấp trong nồi áp suất. Nấu ở nhiệt độ thấp từ 3 đến 4 phút, xả hơi rồi dọn món ăn dùng chung với bánh mì.

Trứng chần rau củ

Trứng ly thập cẩm

Trứng ly thập cẩm

Bạn cho thịt, rau củ tuỳ ý thích vào ly chuyên dụng với nồi áp suất rồi đập trứng vào. Bạn đổ nước vào nồi áp suất, cho món ăn lên xửng hấp nấu trong nồi áp suất ở nhiệt độ thấp trong 4 phút, xả hơi ra là đã có ngay bữa sáng thơm ngon cho gia đình.

Trứng ly thập cẩm

Kem trứng

Kem trứng

Để làm món kem trứng, ta sẽ cần 250ml sữa tươi, 250ml kem tươi, 6 lòng đỏ trứng, 2 quả chanh vàng và 150g đường. Bạn bào vỏ chanh, rồi cho sữa, kem và vỏ chanh vào nồi bắc lên bếp gas. Khuấy đều đến khi hỗn hợp sôi nổi bọt thì tắt bếp, để nguội trong nửa tiếng.

Ta cho tiếp lòng đỏ trứng và đường vào một cái tô, đánh lên đến khi đường tan hết. Đổ hỗn hợp sữa đã nguội vào tô, khuấy đến khi các nguyên liệu quyện vào nhau. Bạn lược cho bớt bọt rồi đổ vào khuôn sứ. Có thể dùng giấy bạc để đậy nắp ly sứ lại khi hấp để tránh bị nhiễu nước xuống kem.

Đổ nước vào nồi áp suất, xếp các khuôn sứ vào xửng hấp rồi cẩn thận cho vào trong nồi. Bật nhiệt độ cao và nấu món ăn trong 10 phút. Sau khi hết thời gian, bạn nhắc nồi khỏi bếp, chờ áp suất tự hạ trong 10 phút. Lấy món bánh ra rồi cho vào tủ lạnh từ 30 đến 45 phút trước khi dùng.  

Kem trứng

Trứng luộc lòng đào

Trứng luộc lòng đào

Món trứng lòng đào đơn giản cũng có thể được thực hiện trong nồi áp suất. Luộc trứng trong nồi với nhiệt độ thấp trong 3 đến 6 phút đảm bảo trứng không bị nứt, lại dễ lột vỏ. Sau khi xả khí, bạn gắp trứng ra cho vào nước lạnh là có thể dùng ngay.

Trứng luộc lòng đào

Hi vọng các mẹo trên đã giúp các bà nội trợ có thêm ý tưởng khi nấu ăn với nồi áp suất. Hãy chia sẻ kinh nghiệm làm bếp của bạn trong ô bình luận của DienmayXANH.com nhé.

Bạn có thể xem thêm:

(click vào hình để xem các bài viết khác)

DienmayXANH.com

Theo VnExpress