Không phải gia đình nào cũng có nhu cầu sở hữu những căn hộ lớn. Dù diện tích hơn 100m² hay thiết kế căn hộ chung cư nhỏ 40m², nếu khéo léo thiết kế vẫn sẽ mang đến cho bạn một không gian nội thất độc đáo phù hợp với tài chính của gia chủ.

Chào chuyên mục Nhà Hay,

Hai vợ chồng tôi hiện mới mua căn chung cư có diện tích 40 mét vuông gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng khách, WC, loggia. Nhờ kiến trúc sư tư vấn giúp hai vợ chồng cách thiết kế hợp lý với chi phí dưới 200 triệu đồng.

Xin cảm ơn!

Kiến trúc sư tư vấn:

Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu tư vấn thiết kế, chúng tôi xin đưa ra phương án mặt bằng tư vấn như sau:

Tư vấn thiết kế căn hộ chung cư nhỏ cho cặp vợ chồng trẻ diện tích 40m² - Ảnh 2.
Mặt bằng nội thất căn hộ.

Căn hộ được thiết kế cho cặp vợ chồng trẻ nên chúng tôi sẽ hướng đến phong cách trẻ trung và đơn giản nhưng vẫn không kém thời trang. Bởi toàn bộ thiết kế của căn chung cư này luôn mang các màu sắc tươi trẻ.

Bước vào căn hộ không gian đầu tiên chúng ta thấy là nơi giữ lửa hạnh phúc của mỗi gia đình. Không gian bếp lấy gam màu trắng chủ đạo, kết hợp màu gỗ sồi đơn giản nhưng sang trọng và sạch sẽ.

Khu bếp tuy không lớn nhưng lại rất ngăn nắp, gọn gàng và đẹp mắt giúp chủ nhà có được nguồn cảm hứng tuyệt vời khi vào bếp để nấu những món ăn ngon mà mình yêu thích, đồng thời chiêu đãi bạn bè khi có dịp.

Tủ bếp vẫn được thiết kế đầy đủ công năng như tủ lạnh, bếp lò vi sóng, bồn rửa, máy hút mùi… đều đầy đủ giúp các người nội trợ một cách tốt nhất.

Sẽ là thiếu sót khi không nói tới bộ bàn ăn nhỏ 4 với thiết kế lạ nhưng lại rất phù hợp với phong cách hiện đại Scandinavian Bắc Âu.

Tư vấn thiết kế căn hộ chung cư nhỏ cho cặp vợ chồng trẻ diện tích 40m² - Ảnh 3.
Tủ giày nhỏ màu gỗ sồi nổi bật ngay khi bước vào nhà. Với cách thiết kế gắn tường mẫu tủ vừa giúp tiết kiệm diện tích nhà mà vẫn lưu trữ được nhiều đồ đạc nhất có thể.
Tư vấn thiết kế căn hộ chung cư nhỏ cho cặp vợ chồng trẻ diện tích 40m² - Ảnh 4.
Khu bếp vô cùng xinh xắn sử dụng nội thất phần lớn là gỗ màu sáng, tạo cảm giác thoáng đãng. Hệ tủ bếp hiện đại giúp gia chủ vừa nấu ăn vừa lưu trữ được các đồ dùng cho nhà bếp để không gian mở trông không bị bừa bộn một chút nào.
Tư vấn thiết kế căn hộ chung cư nhỏ cho cặp vợ chồng trẻ diện tích 40m² - Ảnh 5.
Bàn ăn nhỏ chân sắt và 4 ghế ngồi được thiết kế độc đáo. Kệ lưu trữ được thiết kế như một chiếc bàn ngược để giữ các loại bát đĩa gọn gàng trong vẫn nghệ thuật, độc đáo.

Tiếp đến là khu vực phòng khách được thiết kế theo lối đơn giản của phong cách Bắc Âu. Không gian phòng khách được thiết kế thể hiện rõ nét đặc trưng hiện đại tối giản và nhẹ nhàng của phong cách Scandinavian.

Tông màu trắng nhẹ nhàng làm chủ đạo làm nền căn bản cho sự sáng tạo trong việc phối hợp màu sắc. Phòng khách được bố trí đơn giản nhưng vẫn đẹp, vẫn toát lên vẻ sang trọng và hiện đại. Không gian trở nên thoáng và mát nhờ việc bố cục màu sắc gam màu sồi kết hợp với màu ghi.

Tư vấn thiết kế căn hộ chung cư nhỏ cho cặp vợ chồng trẻ diện tích 40m² - Ảnh 6.
Bộ sofa màu ghi sáng cùng với những chiếc gối nhiều màu sắc, tạo điểm nhấn cho căn hộ. Một bàn trà nhỏ vừa xinh cho không gian phòng khách ấm cúng.
Tư vấn thiết kế căn hộ chung cư nhỏ cho cặp vợ chồng trẻ diện tích 40m² - Ảnh 7.
Kệ ti vi hiện đại, trẻ trung nhưng lại có nhiều công năng giúp gia chủ ngồi thư giãn mà vẫn lưu trữ được đồ.
Tư vấn thiết kế căn hộ chung cư nhỏ cho cặp vợ chồng trẻ diện tích 40m² - Ảnh 8.
Bàn trà hình ovan thiết kế vô cùng tinh tế với những cạnh bo tròn.

Phòng ngủ đúng như công năng của chúng khi được thiết kế đơn giản, không gian với khung cửa lớn nhìn ra bên ngoài. Sàn gỗ cùng những giỏ mây mộc mạc để lưu trữ đồ lặt vặt khiến không gian có vẻ thanh thoát và thư giãn hơn. một chiếc giường được vải màu xanh thực sự làm căn phòng trở nên nổi bật hơn. Các bức tranh treo tường màu sắc đơn giản tạo sự cân đối cho không gian phòng ngủ.

Tư vấn thiết kế căn hộ chung cư nhỏ cho cặp vợ chồng trẻ diện tích 40m² - Ảnh 9.
Phòng ngủ nổi bật với chiếc giường màu xanh.
Tư vấn thiết kế căn hộ chung cư nhỏ cho cặp vợ chồng trẻ diện tích 40m² - Ảnh 10.
Kệ ti vi trong phòng ngủ cũng không cần quá cầu kỳ.

Không gian cuối cùng để căn hộ trở nên khép kín và đầy đủ là phòng WC. Phòng WC trẻ trung được thiết kế với gam màu gạch giả bê tông. Điểm nhấn ấn tượng là mảng tường gạch bông. Không gian wc tuy không lớn nhưng vẫn đầy đủ các công năng và phụ kiện như: lavabo, bàn cầu và sen tắm.

Tư vấn thiết kế căn hộ chung cư nhỏ cho cặp vợ chồng trẻ diện tích 40m² - Ảnh 11.
Phòng tắm nhỏ gọn, hiện đại với đồ nội thất đơn giản.
Tư vấn thiết kế căn hộ chung cư nhỏ cho cặp vợ chồng trẻ với diện tích 40m² - Ảnh 12.

Hy vọng với phương án bố trí của Nhà Hay sẽ đáp ứng được tiện nghi cũng như nhu cầu sinh hoạt của bạn và gia đình.

Theo Afamily