một số món thời trang quen thuộc nhưng lại là kẻ thù của sức khỏe liệu bạn đã biết ?

Thời trang trẻ hiện nay khá thịnh hành những mẫu khuyên tai lớn, quần bó sát hay thắt lưng to bản… Chúng quả thật vô cùng đẹp và thu hút, nhưng bạn có biết được rằng những món thời trang đi theo xu hướng mới đó lại chính là những kẻ thù không đội trời chung với sức khỏe bạn.

Khuyên tai quá lớn

Những đôi khuyên tai to quá khổ hoặc quá nặng chính là “hung thần” sẽ gây nguy hiểm cho bạn khi vô tình mắc phải vào áo hoặc khăn. Khi bị mắc vào nó trang phục nó sẽ làm cho bạn bị tổn tương, thậm chí còn có thể bị… kéo đứt một phần của tai. Bên cạnh đó, việc thường xuyên đeo khuyên tai nặng sẽ kéo dài phần dái tai, lâu dần làm biến dạng thùy tai và có thể dẫn đến viêm tai.

Khuyên tai nặng có thể khiến thùy tai biến dạng

Quần bó sát

Xu hướng quần bót sát đang được giới trẻ cực kỳ yêu thích. Các loại quần bót như jeans, quần da… sẽ là tác nhân gây nên chứng đau dây thần kinh đùi dị cảm. Việc bạn thường xuyên mặt những chiếc quần bó, theo thời gian, chúng sẽ làm các dây thần kinh có chức năng tạo cảm giác ở đùi bị nén chặt lại. Đồng thời, chúng còn kéo theo sau đó là các triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu và tê ở khu vực đùi, thậm chí một số trường hợp sẽ gây viêm nhiễm cho da. Đối với phái mạnh, việc mặc quần bó sát sẽ tác động trực tiếp lên chức năng sinh sản vì nó có thể là nguyên nhân chính làm sục giảm lượng tinh binh.

Quần bó có thể là nguyên nhân gây viêm nhiễm da

Quần gen bụng, thắt lưng to bản

Các loại quần với kích thước to bản giúp tạo được vòng eo thon gọn nhưng lại ảnh hưởng đến sức khỏe vô cùng trầm trọng. Theo một số nghiên cứu gần đây, việc mặc quần bó sát phần eo ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tiêu hóa dẫn đến chứng khó tiêu. Đã có khá nhiều người thường xuyên sử dụng quần gen bụng mắc phải chứng trào ngược dạ dày (là hiện tượng bị trào ngược dịch vị từ dạ dày lên thực quản) lâu ngày có thể bị viêm loét thành thực quản và có thể biến chứng thành ung thư. Bên cạnh việc chú ý tránh sử dụng quần gen bụng, thắc lưng to bản thì việc thắt lưng quá chặt vô tình cũng gây nên tình trạng này.

Túi xách nặng

Các mẫu túi xách thời trang hiện nay có khá nhiều mẫu mã và kích thước. Tuy nhiên kích thước túi xách thì lại không gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà chính trọng lượng chiếc túi mới là “hung thủ” gây bệnh. Sức nặng của chiếc túi có thể gây ra sức ép lớn lên cổ, lưng và vai. Khi sử dụng và bước đi sẽ khiến cơ thể bị thay đổi tư thế, dễ bị nghiêng, lệch hoặc chúi về phía trước.

Thường xuyên mang balo, túi xách một bên sẽ làm bạn bị các bệnh về khớp

Khi mang túi xách nặng trong một thời gian dài, không chỉ gây đau nhức các cơ mà nó còn ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến xương và các đốt sống, dễ dẫn đến những căn bệnh nghiêm trọng về xương và khớp.

Giày cao gót

Giày cao gót hiện nay là món đồ thời trang được nhiều bạn nữ ưa thích, nhưng thực tế giày cao gót lại gây ra rất nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người sử dụng. Giày cao gót tạo nên nhiều áp lực lên gối và đôi chân của người sử dụng (giày càng cao áp lực càng lớn). Chính điều này đã dẫn đến nhiều vấn đề về đầu gối và bàn chân, các ngón chân khi bị dồn ép có thể bị chai, khoằm hoặc biến dạng.

Sử dụng giày cao gót có thể làm tổn thương bàn chân

Bên cạnh đó, việc đi giày cao gót quá nhiều (sử dụng liên tục trong nhiều giờ) có thể khiến bạn bị đau nhức chân, xước da và làm tổn thương bàn chân.

Boots

Những đôi boots cao được ví như một nhà tù và đang “cầm tù” đôi chân của chúng ta gây khó chịu và bức bí, nó khiến chân ra nhiều mồ hôi và tạo điều kiện cho các vi khuẩn bên trong hoạt động. Đi boots thường xuyên còn khiến chân bị phồng rộp, đẫn đến đau nhức, làm cho bạn dễ mắc các căn bệnh về da, hay gây biến dạng bàn chân. Những điều này ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến sức khỏe của cả cơ thể tác động xấu đến các huyệt phản xạ liên quan đến cơ quan nội tạng nằm ở lòng bàn chân.

Một đôi boots cao có thể làm cho chân bạn phồng rộp

Thời trang ai mà không thích, nhưng phải sử dụng như thế nào vừa hợp thời trang lại vừa bảo vệ được sức khỏe mới là điều quan trọng. Bạn cảm nhận như thế nào về việc thời trang và sức khỏe? Để lại ý kiến của mình ở phần bình luận bên dưới nhé.

Theo VnExpress