Đừng tự hỏi tại sao mình lại trông già trước tuổi nếu trong tủ đồ của bạn toàn là những items cứng nhắc này nhé!

Trang phục là một trong những yếu tố có ảnh hưởng mạnh mẽ tới diện mạo của mỗi người. Nó có thể khiến bạn trông trẻ hơn, thời thượng hơn nhưng đồng thời cũng dễ làm bạn già hơn tuổi thật nếu không được lựa chọn một cách tinh tế. Những cô gái mới ngoài đôi mươi, nếu không muốn bị “già hóa” phong cách thì tốt nhất không nên ưu tiên cho những kiểu trang phục này trong tủ đồ của mình.

Áo sơ mi chiết eo cứng nhắc

Nếu chị em không muốn già sưng xỉa thì đừng kết thân với 3 loại trang phục này! - Ảnh 1.

Đồng ý là áo sơ mi là item rất lịch sự, là sự lựa chọn an toàn trong nhiều hoàn cảnh. Vậy nhưng mẫu chiết eo, ôm sát cứng nhắc này đã lỗi mốt từ lâu lắc rồi! Thiết kế này sẽ làm diện mạo của bạn chững chạc 1 cách thái quá và cộng thêm cho bạn chục tuổi là ít. Thay vì đó, bạn nên “kết thân” với kiểu áo sơ mi dáng oversized rộng rãi. Nó vẫn sẽ đáp ứng đủ vẻ thanh lịch cần thiết của kiểu áo sơ mi, lại vừa mang đến vẻ trendy, phóng khoáng không hề cứng nhắc chút nào. Đem phối đơn giản cùng quần jeans hay chân váy thôi trông cũng ưng mắt hết ý luôn nhé.

Chân váy bút chì ôm sát

Nếu chị em không muốn già sưng xỉa thì đừng kết thân với 3 loại trang phục này! - Ảnh 3.

Chân váy bút chì được coi là một trang phục điển hình của dân công sở. Và khả năng làm bạn trông già trước tuổi so với áo sơ mi chiết eo cũng chẳng kém hơn chút nào. Nếu không làm việc ở nơi có quy định riêng về kiểu trang phục thì bạn còn có cả tá lựa chọn chân váy khác, xinh xắn hơn, trẻ trung hơn mà cũng không kém thanh lịch hơn chút nào. Điển hình là kiểu chân váy midi với rất nhiều thiết kế như dáng suông, xếp ly, dáng xòe, chữ A,... Rõ ràng không những hút mắt người nhìn mà còn không dễ lộ nhược điểm body như kiểu chân váy bút chì.

Áo vest nghiêm nghị

Nếu chị em không muốn già sưng xỉa thì đừng kết thân với 3 loại trang phục này! - Ảnh 5.

Kiểu vest chiết eo ôm sát, trông " ngộp thở" và đầy vẻ nghiêm nghị thế này chỉ hợp với các dì, các mẹ,... chứ không nên xuất hiện trong tủ đồ của các cô gái trẻ trung, sành điệu như bạn. Cũng tương tự như với áo sơ mi, chỉ cần thử đổi sang thiết kế blazer dáng suông hoặc oversized thôi là phong cách của bạn sẽ như bước lên một nấc thang mới vậy. Kiểu blazer dáng rộng (nhưng đừng thùng thình quá) là một item đa năng vô cùng, có thể nữ tính, có thể cá tính, thích sành điệu hay thanh lịch cũng không thành vấn đề.

Ảnh: Instagram

Theo Afamily