Dưới đây là những hộp cơm đơn giản nhưng luôn đầy đủ chất dinh dưỡng và tình yêu thương của chị Huyền Trang dành cho ông xã.

Trước đây, khi còn sống và làm việc tại Nhật, chị Huyền Trang (27 tuổi, Hà Nội) thường xuyên làm cơm hộp cho ông xã mang đi làm.

Hiện tại chị đang là mẹ bỉm sữa, mặc dù chăm con nhỏ khá bận rộn và vất vả, nhưng thương chồng chưa tìm được quán ăn ngon, hợp vệ sinh nên chị lại dậy sớm mỗi sáng để chuẩn bị bữa trưa cho anh.

Vào bếp trổ tài làm cơm hộp, vợ đảm khiến chồng thương không nỡ ăn, hội chị em hết lời trầm trồ vì xem qua thôi đã muốn thưởng thức - Ảnh 1.
Hộp cơm trưa ngon-bổ-rẻ chị Huyền Trang chuẩn chị cho ông xã mỗi ngày.

Mỗi sáng chị Huyền Trang đều thức dậy lúc 5 giờ 45 phút. Bữa trưa của chồng được chị vào bếp thần tốc chỉ từ 30 phút-1 tiếng để đến 7 giờ là chồng chị có cơm mang đi làm.

Hộp cơm chị Huyền Trang chuẩn chị cho ông xã bao giờ cũng có một món mặn, 1 món rau xào, cơm và hoa quả tráng miệng.

"Chi phí cho mỗi suất cơm như thế này thường rất rẻ bởi thực phẩm toàn từ quê trợ cấp lên. Thực đơn mỗi ngày mình đều nấu theo khẩu vị của ông xã. Làm sao cho anh ăn được nhiều nhất là mình vui rồi.

Để tiết kiệm thời gian và không việc nấu ăn không quá vất vả mỗi sáng, mình thường chuẩn bị từ tối hôm trước. Sáng hôm sau chỉ việc lấy ra và nấu. Như vậy rất nhàn.

Chồng mình không bao giờ ăn canh nên rau mang đi làm là bắt buộc. Vì tính mình không thích ăn lại, nên mọi bữa ăn trong ngày mình đều nấu cho đủ ăn. Còn bữa hôm sau chồng mang đi làm, mình sẽ chuẩn bị sẵn nguyên liệu riêng, căn làm sao cho anh ấy ăn vừa đủ" - chị Huyền Trang chia sẻ.

Bữa nào trông cũng rất thơm ngon, bắt mắt và đặc biệt đủ chất dinh dưỡng.
Bữa nào trông cũng rất thơm ngon, bắt mắt và đặc biệt đủ chất dinh dưỡng.

Bữa nào trông cũng rất thơm ngon, bắt mắt và đặc biệt đủ chất dinh dưỡng.

Niềm hạnh phúc nhất của chị Huyền Trang là nghe được câu nói thân thương của chồng: "Cơm ngon quá vợ ạ. Em chuẩn bị nhiều thứ quá!" rồi anh cười.

Những lúc như thế chị cảm thấy tâm trạng rất phấn khởi, y như vừa đạt được thành tựu gì đó to lớn lắm. Chị Huyền Trang tin rằng đây cũng là tâm lý chung của các bà nội trợ.

Vào bếp trổ tài làm cơm hộp, vợ đảm khiến chồng thương không nỡ ăn, hội chị em hết lời trầm trồ vì xem qua thôi đã muốn thưởng thức - Ảnh 3.
Chỉ cần thấy chồng ăn nhẵn cơm và đồ ăn là chị Huyền Trang rất vui.

Tuy nhiên có những hôm vì thương vợ chăm con vất vả, lại phải dậy sớm lo bữa trưa cho mình, anh chồng nhà chị Huyền Trang "từ chối" việc mang cơm.

"Ở nhà chăm con nhưng mình vẫn có công việc riêng, có hôm phải lọ mọ đến 2-3 giờ sáng mới ngủ, mà sáng hôm sau 6 giờ đã dậy để chuẩn bị bữa trưa cho chồng nên anh ấy rất thương mình. Anh thường hay cằn nhằn rằng: "Không thể chịu đựng em ngủ ít như vậy được nữa...".

Và sau đó là những kế hoạch "trốn" mang cơm của anh. Nào là lén tắt đồng hồ báo thức để mình được ngủ thêm, nào là cố tình quên hộp cơm ở công ty, rồi thì nịnh vợ: "Thôi từ nay vợ không phải làm cơm cho anh nữa. Vợ cứ ngủ thoải mái đi, anh tìm được chỗ ăn cơm ở công ty cũng ngon lắm. Chứ vợ ngủ được có tí xong dậy nấu cho anh vất vả, kiệt sức thì ai chăm con với anh". Lại được mẹ chồng đồng ý "con cứ kệ nó, cho nó ăn ngoài đi đỡ phải dậy sớm làm chi" thế là từ đó ông xã nhà mình phải đi ăn ngoài" - chị Huyền Trang cho biết thêm.

Nhìn những hộp cơm này, hội chị em không ngừng trầm trồ và ghen tị với anh xã nhà chị Huyền Trang.
Nhìn những hộp cơm này, hội chị em không ngừng trầm trồ và ghen tị với anh xã nhà chị Huyền Trang.
Nhìn những hộp cơm này, hội chị em không ngừng trầm trồ và ghen tị với anh xã nhà chị Huyền Trang.

Nhìn những hộp cơm này, hội chị em không ngừng trầm trồ và ghen tị với anh xã nhà chị Huyền Trang.

Tuy không dậy sớm chuẩn bị cơm trưa cho chồng nữa, nhưng chị Huyền Trang vẫn chú ý nấu cơm tối thật ngon để bồi bổ cho anh.

Bởi vì chị cho rằng: "Việc nấu ăn ngon, vợ đảm cũng góp phần quan trọng để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Chồng đi làm về có món ngon ăn, nhà cửa gọn gàng sạch sẽ thì những áp lực trong công việc sẽ giảm đi rất nhiều, tâm trạng thoải mái hơn khi ở cùng vợ con. Đi đâu cũng muốn về nhà ăn cơm vợ nấu, về ngôi nhà ấm áp của mình, thì mình nghĩ đó là cách giữ gìn hạnh phúc thành công".

GÓC TÁC GIẢ

Vào bếp trổ tài làm cơm hộp, vợ đảm khiến chồng thương không nỡ ăn, hội chị em hết lời trầm trồ vì xem qua thôi đã muốn thưởng thức - Ảnh 5.
Chị Huyền Trang và gia đình nhỏ của chị.

Qua bài viết này Ăn ngon Khéo tay xin gửi lời cảm ơn đến chị Huyền Trang đã gợi ý một loạt thực đơn cơm hộp cho chồng mang đi làm giúp các chị em nội trợ khỏi "vắt óc suy nghĩ" hôm nay ông xã sẽ ăn món gì?

Chúc chị luôn vui vẻ, mạnh khỏe và ngày càng khéo tay hơn nữa để có thể chia sẻ thêm những bữa ăn ngon cho cộng đồng!

Theo Afamily