tại ces 2021, samsung đã chính thức tung ra loạt sản phẩm gia dụng. trong đó, sản phẩm đón nhận được sự quan tâm nhiều nhất từ người dùng là bộ đôi robot bot care và bot handy giúp thực hiện hóa ước mơ của mọi bà nội trợ như dọn bàn ăn, rửa chén hay "rót nước, bưng trà" cực đỉnh.

undefined

Bot Care là robot có nhiệm vụ chăm sóc, nhắc nhở người dùng để họ có một cuộc sống khoẻ mạnh và tiện lợi hơn.

Ví dụ, khi thấy người dùng ngồi sử dụng máy tính trong một khoảng thời gian dài, Bot Care có thể lại gần và khuyên họ nên đứng dậy vận động một chút. Hay khi người dùng có một cuộc hẹn trong lịch, Bot Care có thể nhắc nhở bạn khi sự kiện đó sắp diễn ra.

[CES 2021] Samsung ra mắt robot osin: Rửa bát, dọn bàn ăn, rót nước cho chủ nhân - Ảnh 2.

Ngoài ra, Bot Care cũng có thể biến thành một màn hình lớn để hỗ trợ người dùng gọi video.

Nhưng ấn tượng hơn cả có lẽ là Bot Handy. Đúng theo tên gọi "handy", sự khác biệt của Bot Handy so với Bot Care chính là việc nó được tích hợp một cánh tay.

[CES 2021] Samsung ra mắt robot osin: Rửa bát, dọn bàn ăn, rót nước cho chủ nhân - Ảnh 4.

Với cánh tay này, Bot Handy có thể trở thành một robot đúng nghĩa "osin" trong căn nhà của bạn, hỗ trợ một số công việc như đưa bát đĩa vào máy rửa bát, xếp gọn quần áo, dọn bàn ăn hay thậm chí là cả "rót nước, bưng trà" cho bạn,

[CES 2021] Samsung ra mắt robot osin: Rửa bát, dọn bàn ăn, rót nước cho chủ nhân - Ảnh 6.

Để có thể thực hiện các tác vụ trên, cả hai robot Bot Care và Bot Handy đều được trang bị nhiều công nghệ tân tiến cả về phần cứng lẫn phần mềm, ví dụ như camera, cảm biến LiDAR, cảm biến 3D và đặc biệt là công nghệ AI giúp chúng có thể nhận biết người, đồ vật cũng như môi trường xung quanh.

Tuy nhiên, Samsung vẫn chưa công bố kế hoạch thương mại hoá Bot Care và Bot Handy. 

Tham khảo: PL&BĐ

Theo VnExpress