là chiếc điện thoại tầm trung đầu tiên được samsung ra mắt trong năm nay, samsung galaxy f62 được đông đảo người dùng kỳ vọng. liệu chiếc smartphone này có gì nổi bật? cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn nhé!

Cấu hình

Samsung Galaxy F62 may mắn được thừa hưởng sức mạnh từ con chip Exynos 9825, tự tin chiến được hầu hết các tựa game hot hiện nay như: PUBG Mobile, Liên Quân Mobile, Call of Duty,.. hay thậm chí là Geshin Impact. 

Bộ vi xử lý này được xây dựng dựa trên quy trình sản xuất EUV (khắc quang cực tím) 7 nm, giúp Exynos 9825 nhanh hơn, mạnh hơn và tiết kiệm pin hơn so với các vi xử lý 7nm trước đó. Bao gồm 2 nhân Mongoose M4 xung nhịp 2.73GHz, 2 nhân Cortex-A75 xung nhịp 2.4GHz và 4 nhân Cortex-A55 xung nhịp 1.9GHz.

Galaxy F62 được trang bị con chip Exynos 9825 đã từng được dùng trên flagship Note 10. (Nguồn: Samsung).

Thiết bị mang đến 2 tùy chọn dung lượng RAM là 6GB hoặc 8GB và dung lượng bộ nhớ trong (UFS 3.0) mặc định sẽ là 128GB. Nhưng máy còn hỗ trợ mở rộng bộ nhớ qua khe cắm microSD với dung lượng lên tới 1TB.

Thiết kế

Mặt lưng của thiết bị khá giống với một số mẫu smartphone dòng Galaxy M của Samsung chẳng hạn như Galaxy M12 hay Galaxy M51. Một điểm khác biệt nằm ở cụm camera đồng màu với mặt lưng để có tính thẩm mỹ hơn so với một số mẫu Galaxy M trước đó.

Galaxy F62 cung cấp 3 tùy chọn màu cho người dùng là Laser Green (xanh lá), Laser Gray (xám) và Laser Blue (xanh dương). 

Galaxy F62 có thiết kế mặt lưng khá giống với một số mẫu smartphone của Galaxy M Series. (Nguồn: TechRadar).

Quay sang đến mặt trước, Galaxy F62 sở hữu màn hình với thiết kế Infinity-O, camera selfie được đục lỗ ở chính giữa và làm không quá to, tránh làm ảnh hưởng đến trải nghiệm hiển thị của người dùng. Ở cạnh phải của máy là nơi đặt nút tăng/giảm âm lượng và phím nguồn tích hợp cảm biến vân tay một chạm.

Màn hình

Xét về thông số màn hình thì Galaxy F62 cũng khá tương đồng với Galaxy M51, vẫn sẽ có tấm nền Super AMOLED Plus, kích thước 6.7 inch, tỷ lệ khung hình 20:9 cùng với độ phân giải Full HD+. Màn hình của máy được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass 3.

Galaxy F62 sở hữu màn hình có kích thước khá lớn 6.7 inch cùng độ phân giải là Full HD+. (Nguồn: TechRadar).

Nhưng khá đáng tiếc là Samsung lại không trang bị tốc độ làm tươi cao cho chiếc F62, điều mà OnePlus hay Realme đã làm cho một số sản phẩm tầm trung của mình.

Hiệu năng

Galaxy F62 chạy trên Android 11 dựa trên OneUI 3.1, mang đến các tính năng như tích hợp nguồn cấp dữ liệu Google Discover, điều khiển thông minh của Google Home trong phần 'Thiết bị' trong cài đặt nhanh, các tính năng bảo mật như xóa dữ liệu vị trí trước khi chia sẻ hình ảnh và một loạt cải tiến về camera. 

Trong khoảng một năm trở lại đây, Samsung là một trong số ít hãng chủ động trong việc cập nhật Android. Với OneUI 3.1 mới, thiết bị hoạt động mượt mà và nhanh hơn. Có một số ứng dụng được cài đặt sẵn có thể được gỡ cài đặt. Ngoài ra còn có Samsung Pay tích hợp sử dụng NFC để thanh toán. 

Với Exynos 9825, F62 hoàn toàn có thể chiến được đa số tựa game hot nhất hiện nay. (Nguồn: Tech Burner).

Camera

Máy được trang bị hệ thống 4 camera trên chiếc Galaxy F62, cụ thể:

  • Camera chính: 64 MP, khẩu độ f/1.8, tiêu cự 26 mm.
  • Camera góc siêu rộng: 12 MP, khẩu độ f/2.2.
  • Camera macro: 5 MP, tiêu cự f/2.4.
  • Camera đo chiều sâu hỗ trợ xóa phông: 5 MP, khẩu độ f/2.4.
Galaxy F62 có thông số camera khá ấn tượng. (Nguồn: Samsung).

Xét về tính năng camera của máy, tính năng Chụp một lần (Single take) với khả năng chụp/quay video bằng tất cả các ống kính để tạo ra tới 14 nội dung khác nhau (10 ảnh và 4 video). 

Ảnh chụp tự động trên Galaxy F62 trong điều kiện đầy đủ sáng. (Nguồn: TechRadar).

Còn về camera trước, Galaxy F62 sở hữu camera selfie với độ phân giải 32 MP, khẩu độ f/2.0 nên cho ra những bức ảnh selfie khá chất lượng, màu da người được tái tạo chân thực dù ở điều kiện ánh sáng trong nhà hay ngoài trời.

Ảnh chụp selfie góc thường (bên trái) và góc rộng (bên phải) trên chiếc Galaxy F62. (Nguồn: TechRadar).

Ngoài ra, F62 còn có các chế độ chụp hình như AR Doodle, Chụp chuyên nghiệp, Panorama, Đồ ăn, Ban đêm, Macro, Chụp chân dung, quay video xóa phông, Quay video chuyên nghiệp, Slow-mo, Super Slow-mo và Hyperlapse. Về phần quay video, thiết bị có thể quay video độ phân giải 4K ở cả camera trước và sau.

Pin

Samsung đã hào phóng trang bị hẳn một viên pin có dung lượng 7.000 mAh cho chiếc Galaxy F62, có thể trụ được hơn 2 ngày sử dụng mà chưa cần sạc. Theo trải nghiệm từ trang TechRadar, F62 có thời gian on-screen liên tục khoảng 8 tiếng hơn với các tác vụ nặng như chơi game, xem YouTube,...

Dù vậy, Galaxy F62 chỉ hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 25W, khá chậm nếu so với dung lượng pin khủng 7.000 mAh. Có thể Samsung làm vậy để tránh bị nóng máy, tiết kiệm tuổi thọ cho pin và giữ an toàn cho người dùng. Ngoài ra, để sạc đầy viên pin này, chúng ta sẽ mất khoảng 2 tiếng hơn (theo TechRadar).

Khá đáng tiếc là máy chỉ hỗ trợ sạc nhanh 25W, nhưng thôi ít ra hãng còn tặng kèm sạc. (Nguồn: TechRadar).

Để sở hữu ngay một em Galaxy F62 tại thị trường Ấn Độ thì các bạn sẽ cần phải bỏ ra khoảng:

  • 23.999 INR (khoảng 7.6 triệu VNĐ) cho phiên bản RAM 6 GB, bộ nhớ trong 128 GB.
  • 25.999 INR (khoảng 8.3 triệu VNĐ) cho phiên bản RAM 8 GB, bộ nhớ trong 256 GB.

Samsung Galaxy F62 cũng giống như những chiếc điện thoại tầm trung mạnh mẽ khác của Samsung. Hầu hết các thông số kỹ thuật tương tự như Galaxy M51, việc bao gồm chipset cấp cao nhất từ ​​năm 2019 có thể mang lại một số thay đổi về hiệu suất. 

Mặc dù được trang bị viên pin lớn nhưng nó cũng khá nặng và có thể không phù hợp với tất cả mọi người. Điều đáng tiếc là, lần này Galaxy F62 đã không được trang bị tốc độ làm mới cao hơn.

Trên đây là bài viết thông tin tổng quan về chiếc smartphone Samsung Galaxy F62 vừa được ra mắt. Bạn nghĩ sao về F62, hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Theo VnExpress